18/1/15

Chè khúc bạch





Nguyên liệu :

20g bột/lá gelatin

500g kem tươi (whipping cream)/ kem béo
500ml sữa tươi



400g nhãn tươi/vải tươi/vải đóng hộp/nhãn đóng hộp/trái cây khác tùy thích
20g hạnh nhân thái lát

10ml tinh dầu hạnh nhân

Đường ( vừa đủ ăn)

Bước 1:

Nếu dùng lá thì ngâm gelatin vào nước lạnh 15 phút cho nở.
Nếu dùng bột thì cho 1 ít nước vào vừa đủ cho bột nở

Sau đó đem hấp cách thủy cho gelatin tan hoàn toàn

Pha kem tươi với sữa tươi và đường, nếm cho độ ngọt phù hợp với khẩu vị


Sau đó khuấy đều đun nóng nhưng không sôi, thêm gelatin vào khuấy tan hoàn toàn, cuối cùng thêm tinh dầu hạnh nhân rồi tắt bếp.

Chống dính khuôn bằng cách lót một lớp màng bọc thực phẩm (ở đây mình dùng giấy nến 'siêu tiện lợi').


Đổ hỗn hợp trên vào và để trong tủ lạnh đến khi đông lại là xong phần khúc bạch.



Bước 2: (Nếu dùng nhãn/vải tươi):

Nhãn/vải bóc vỏ, bỏ hạt.

Hòa nước đường ngọt vừa rồi đun sôi, cho nhãn vào đun sôi lại rồi tắt bếp ngay để nhãn giữ được độ giòn.


Bước 3:
òa kéo sáng quá không thấy nó vàng (-.-!)

Hạnh nhân rang vàng.



Bước 4:



Múc khúc bạch ra chén, cho vải và nước vào, rắc hạnh nhân lên trên là ăn được.
Nếu thích biến tấu có thể thêm hương vị tùy thích như trà xanh,choco,...

-Vì mình dùng vải hộp nên bỏ được khâu nấu nước vải ^^
-Món này ăn vào đúng mùa nhãn hay vải mới thích,tha hồ ăn vải ,hôm nay trái mùa nên 1 chén được khoảng 2 trái vải ,biết sao được tại Mami iu quý muốn ăn nên phải chiều :'(
-Trong công thức gốc thì tỷ lệ kem béo tương đương tỷ lệ sữa nhưng mình thấy béo quá nên ngán, ai không thích có thể giảm lượng kem béo xuống tăng lượng sữa lên.
^.^ Ý kiến cá nhân chút:
Thường mình thấy đa số công thức hướng dẫn hay dùng whipping nhưng mình thích dùng kem béo vì :giá thành kem béo rẻ hơn ($-$) và cũng dễ bảo quản hơn (chụy whipping là chúa đỏng đảnh,nóng /lạnh thất thường là dỡ chứng tách nước liền 'bị sợ chỉ')
-Sữa mình hay dùng Vixu milk vì em này khá béo, lại không có hương vani nên rất thích có mùi sữa thơm,mình thấy nếu sợ ngán có thể thay kem béo bằng sữa này cũng ok lắm ^^
-Chung là món này dễ làm,dễ ăn,và cũng dễ lên cân (ngọt và béo quá mờ) ai sợ mặp thì lướt món này ra :v
-Tinh dầu hạnh nhân cũng tùy người thích hay không thích,nhà mình không ai ăn nổi nên lướt qua vụ tinh dầu -Bữa nhớ chai tinh dầu hạnh nhân còn đầy nay dòm lại bốc hơi còn chút xíu à @_@ không biết có ai 'soang chảnh' làm đổ không nữa :p
Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG