22/6/13

Đặc sản Tp.HCM

Hình chỉ mang tính minh hoạ
Lâu rồi không nói nhảm,hôm nay rảnh nên viết vài dòng
Nếu có ai hỏi mình bạn thấy đặc sản của TP.HCM là gì?
Thì mình sẽ không ngần ngại mà nói rằng :không phải bánh ngọt cũng chẳng phải nước giải khát hay trái cây mà đặc sản của TP.HCM chính là => lô cốt và kẹt xe

Nhưng khoan nói tới chuyện lô cốt vì đây đã là chuyện muôn thuở rồi,cứ đào rồi lấp,lấp xong một thời gian lại đào lên ,hết cách vì đây là công trình của nhà nước,nói nhiều thì sẽ...

Chỉ bàn về vấn đề kẹt xe
Hôm nay thứ 7 nên muốn lười biếng một chút ,tranh thủ về sớm 4g30 đã về nhưng tới nhà thì đã 6g30 mặc dù nhà cách chỗ làm chỉ khoảng 20 cây số (T_T)


Điều kinh ngạc nhất là còn khoảng chưa tới 2 cây số là về tới nhà thì lại kẹt ở đó hơn 1 tiếng đồng hồ
Dòng người khá đông đúc nào xe tải,xe bus ,xe máy và cả xe đạp nữa nhưng ngặt một nỗi không ai chịu nhường ai,mạnh ai nấy chạy nấy chen chúc nhau (-_-!)
Cuối cùng làm tắt đường,mình đành lách vào một góc tắt máy xe chờ đường bớt kẹt rồi về,lòng tự nhủ cùng lắm là khoảng 20 phút là cùng (0o0)

Nhưng không ngờ là 1 tiếng trôi qua vẫn không có gì thay đổi,mọi người vẫn tranh nhau chạy,không bên nào chịu nhường bên nào thậm chí còn lấn tuyến
Mặc dù đây chỉ là một khu dân cư nhỏ,không làn đường ,không đèn giao thông và đương nhiên là cảnh sát giao thông cũng không,nhưng nếu mọi người chịu chấp hành nghiêm chỉnh thì đâu đến nỗi gần 1 tiếng rưỡi đồng hồ mà vẫn tắt đường

Nhìn họ mình lại liên tưởng tới truyện dê trắng và dê đen,hai con dê đều tranh qua cầu,không ai chịu nhường ai,kết cuộc là cả hai đều rơi tòm xuống sông
Nếu như ai cũng có một chút ý thức thì không cần chờ đợi lâu mà cũng chẳng cần tranh giành vì khi đường lúc nào cũng rộng thênh thang rồi mà

Là người trong cuộc nhưng mà quả thật sức nhẫn nại có hạn,mình tự nhủ sẽ chờ nhưng cuối cùng giới hạn của mình cũng chỉ dừng lại ở khoảng 1 tiếng rưỡi rồi bỏ cuộc ,có người thậm chí còn vì muốn vượt qua mà đâm cả vào đuôi xe của người khác ,haiz...

Lúc đó mình đã nghĩ nếu như trên đường xuất hiện một chiếc xe cấp cứu mà trên đó còn có người đang nguy kịch và nếu với tình trạng tắt đường trên thì người đó sẽ ra sao nhỉ ???
Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG