22/11/12

Chap 33.Dây ,cá và mồi câu!!!

Sáng nay trong công ty nổ ra một cuộc khẩu chiến,một bên là Sheren còn bên kia là Wayne còn Simon đứng giữa xem như là trọng tài.

Wayne đã chỉ trích cô đã ăn cắp bí mật của công ty bán cho Hà thị ,anh còn gọi cô là gián điệp kinh tế.

Simon thì có vẻ không tin mấy ,anh bên vực cho Sheren.

Wayne đưa cho anh ta một xấp hình chụp Sheren và Kelly bắt tay nhau,cười nói rồi cả cái phong bì nữa.

Sheren khăng khăng nói mình không có làm chuyện đó còn đưa luôn cái phong bì cho Simon và Wayne kiểm tra.

Sheren nói đó là do Kelly nhờ cô đưa cho Wayne,cô vẫn chưa mở ra xem .

Wayne đã mở ra xem bên trong là 1 tấm séc trị giá 1.000.000 người nhận là Sheren.

Cô lặng thinh không nói được câu nào,rõ ràng là Kelly cố ý đưa cô vào tròng mà,lúc này có trăm cái miệng cũng khó cãi được.

Simon nhìn Sheren không nói gì ,Wayne thì cương quyết muốn anh phải sa thải cô ấy.

Sheren dù không thể nói gì nhưng tự nhiên vì làm việc tốt mà gánh lấy cái danh gián điệp quả không thể chấp nhận được ,cô cố gân cổ lên mà cãi ,dù sao cũng không thể để bản thân chịu tiếng oan được.

Hơn nữa đây không là danh dự của bản thân mà còn là sự trong sạch của Elaine nữa .

Tin tức công ty bị mất trộm tuy không ai trong ban giám đốc tiết lộ nhưng không hiểu sao gần như cả công ty đều biết.

Hơn nữa tin đồn này lan ra khắp công ty với tốc độ ánh sáng,có người còn nói nghe được tiếng đập phá đồ trong phòng tổng giám đốc,người thì nói sau khi ra khỏi phòng Sheren hầm hầm tức giận nguyền rủi công ty

Lát sau Wayne cũng bước ra khỏi phòng trên mặt có mấy vết bầm mọi người đoán chắc là do Sheren đã ra tay.

Nhân viên trong tổ văn thư bàn tán xôn xao ,họ còn cá xem là trưởng phòng hay giám đốc sẽ yêu cầu đánh đơn sa thải Sheren.

Đây xem như là sự kiện lớn ở công ty vì xưa nay chưa có ai dám mắng Wayne trước mặt anh chứ đừng nói là đánh.

Mọi người trong công ty đều nói phen này dù cô có làm sao đi nữa thì mất việc là cái chắc rồi

Sau khi rời khỏi công ty,Sheren gọi điện hẹn Kelly ra gặp mặt để nói rõ,những tưởng cô ta sẽ từ chối nhưng Kelly hẹn Sheren ra nhà hàng .

Sheren đi thẳng đến đó ngồi chờ,đây chính là nơi cô đã mời Wayne ăn xem như cảm ơn anh,cô gọi một ly cam vắt .

Sheren cũng như lúc trước vẽ một mặt cười nhưng nụ cười của nó méo xệch và gượng gạo lắm như gương mặt của cô bây giờ vậy

Nhớ lại hôm đó khi mời Wayne dùng cơm cô đã suy diễn lung tung làm trò cười cho anh,đúng như anh nói cô đoán sai bét không đúng một chi tiết nào,giờ nhớ lại vẫn còn thấy buồn cười,Sheren thấy Kelly đến nên đã thu lại nụ cười.

Trông Kelly hôm nay có vẻ rất mệt mỏi hình như cô xanh xao hơn trước nhiều(chắc là lo hại người nên mệt).

Cô ta ngồi xuống gọi ly café rồi nói:”Cô tới sớm quá ”

Sheren nghiêm mặt lại lấy ra tờ séc đẩy về phía Kelly:” Tôi nghĩ cô đã ghi nhầm tên người nhận nên đem trả cô”

Kelly cười nhạt đẩy tờ séc về phía Sheren :”Không đâu ,đây xem như là thù lao của cô”

Sheren giả ngây hỏi :”Vô công bất thụ lộc,tôi đâu làm gì không dám nhận”

Kelly lấy cái USB ra ,cô ngạo nghễ nhìn Sheren nói :”Số tiền đó xem như tôi mua lại cái này”

Quả nhiên ,USB trong tay cô ta,công ty nhất định có nội gián do cô ta cài vào,Sheren cười nhạt :”Đồ vốn đã ở trong túi cô rồi ...tôi thì ngay cả công việc cũng sắp không giữ được rồi…số tiền này cô muốn đền bù thiệt hại cho tôi ?…”

Xem thêm :

Kelly cười như không cười :”Tôi không muốn nợ ai,số tiền này xem như tôi giúp cô trong lúc khó khăn…người ta nói binh bất yếm trá…cô cũng biết đó làm ăn thì đôi lúc cũng phải dùng chút thủ đoạn”


Sheren cười lớn kem theo mấy tiếng vỗ tay:”Ha …ha…ha…hay thật … mua danh dự của tôi với giá 1.000.000 …danh dự của tôi cũng đáng giá quá…hay vì cô muốn mua thứ khác?”

Kelly khuấy nhẹ ly café :”Tôi không hiểu cô muốn nói gì?Nếu cô cảm thấy ít quá tôi sẽ đưa thêm”

Có người từng nói tuy đồng xu có 2 mặt nhưng một mệnh giá con người một mặt nhưng 2 tấm lòng.
Đối với Sheren có lẽ con người còn có nhiều tấm lòng hơn nữa ấy chứ.
Nếu quả thật Sheren và Wayne yêu nhau thì Kelly làm vậy chẳng phải là đã gián tiếp hại họ phải xảy ra xích mích sao.
Hay là cô ta đang ghen?
Sheren định bụng sẽ thử thăm dò Kelly xem sao

Sheren thì thầm chỉ đủ để 2 người nghe:”Cô tưởng 1.000.000 này có thể chia rẽ tôi và Wayne thì cô lầm rồi…chỉ cần anh ấy muốn tôi sắn sàng nghỉ việc …tôi không như cô vì công việc mà cả người yêu mà cũng bán đứng”

Sheren vốn chỉ dựa vào suy đoán mà nói càng nhưng xem ra cô đã đoán đúng,gương mặt Kelly có chút thay đổi nhưng cô ta rất giỏi che giấu cảm xúc như Wayne ,cô rất nhanh lấy lại phong độ:”Cô nghĩ nhiều quá rồi,chỉ là tôi muốn giúp cô thôi”

Sheren khuấy ly nước cam uống rồi nói tiếp:”Tôi biết thương trường như chiến trường …mọi người không từ thủ đoạn là chuyện thường thôi…chỉ là tôi thắc mắc nếu cô làm như vậy chẳng phải ai cũng biết là cô làm sao?Như vậy có khờ khạo quá không?”

Kelly nhún vai nói:”Tuỳ cô muốn nghĩ sao cũng được,tôi chỉ muốn bảo vệ người của mình xem như tôi đã có lỗi với cô…Hơn nữa cô đâu có chứng cứ gì chứng minh tôi làm”

Sheren gật gù cầm lại tờ séc nói:”Đúng vậy, tôi không có bằng chứng…ha…dù sao tôi cũng phải cảm ơn cô,tôi tự nhiên lại có thêm 1.000.000 .Hơn nữa lại biết được cái tôi cần nhất không phải là công việc mà là tình yêu…xem như cô giúp tôi chọn lựa một vấn đề nan giải…nếu khi nào chúng tôi kết hôn nhất định sẽ mời cô”

Hai người lườm nhau hồi lâu,Kelly lên tiếng trước:”Nếu vậy tới chừng đó dù tôi đang ở đâu cũng sẽ về dự đám cưới của cô”



Hình chỉ mang tính minh họa


Sheren mỉm cười cầm sợi dây chuyền trong áo sơ mi đang mặc ra :”Cái này lúc Wayne tặng tôi băn khoăn không biết có nên nhận không... vì có lẽ cô từng đeo qua…nhưng lúc này tôi lại rất thích nó…” (đang khoe chiến lợi phẩm sao trời )

Kelly cười khiêu khích:”Xem ra cô thích xài đồ cũ nhỉ”

Sheren xua tay cười nói:”Mới hay cũ không quan trọng nhưng quan trọng nhất là nó phải tốt…Không biết trước kia Wayne như thế nào nhưng bây giờ anh ấy chỉ thiếu 10 điểm nữa là trở thành người đàn ông hoàn hảo,nhờ cô nên tôi mới có cô hội quen biết anh ấy…cảm ơn cô…tôi sẽ cố giữ anh ấy thật chặt”

Tuy Kelly vẫn cười nhưng Sheren biết cô ấy đang rất bực mình xem như đã hả giận lại có thêm 1.000.000 ai lại không vui,cô nói:”Cô có muốn ăn gì không, tôi sẽ đãi xem như cảm ơn cô”

Kelly lắc đầu nói:”Cũng không còn sớm nữa ,chiều nay tôi phải họp,xin phép cô”

Kelly đứng dậy rời bàn ,xưa nay khi làm việc gì cô cũng đều làm gọn gàng dứt khoác không để lại chút sơ hở nào nhưng lần này lại có khá nhiều dấu vết ,chắc chắn ai tinh ý sẽ nhận ra .

Kelly nghĩ vì để bảo vệ người của mình nên phải làm vậy hay là như Sheren nói cô có lòng muốn chia rẽ 2 người bọn họ,mặc kệ dù sao Sheren cũng đã nhận tiền rồi chắc cô ấy sẽ biết chuyện mà im lặng.

Kelly bước nhanh ra ngoài cô nghe tiếng Sheren nói:”Kelly đi thong thả”

Sheren ngồi đó nhìn tờ séc mỉm cười,rồi gọi người phục vụ mang menu đến,cô đã chọn phần cơm mà lúc trước Wayne đã chọn .
Sheren nhớ lại hôm đó anh ăn ngon miệng nên cô nghĩ nó chắc cũng không quá tệ
Nhìn đĩa thức ăn cô lại nhớ tới Wayne,anh ta dám ở trước mặt Simon mà nói cô thậm tệ như vậy nếu có dịp xem cô sẽ xử anh ra sao.

Có những sự việc tuy ta không muốn xảy ra nhưng nó vẫn xảy ra,Elaine vốn đã không muốn dính vào Michael thì lại cứ bị anh ta bám chặt.
Khi anh ta đã không còn bám theo cô nữa thì lại xuất hiện một Trình Lượng, anh xuất hiện lại làm cho cuộc sống hiện tại vốn đã không yên bình của cô bị đảo lộn .

Kỳ hạn 5 ngày bây giờ chỉ còn 3 vậy mà anh lại hẹn cô ra nói là muốn bàn bạc lại.
Hà Phi nói là muốn đi theo nhưng Elaine không cho anh theo ,cô sợ Trình Lượng sẽ gây phiền phức cho cả Hà Phi ,chỉ mình cô gặp chuyện là được rồi không nên lôi cả người bạn này xuống nước. (tốt với bạn quá hâm mộ ghê )

Tuy là tin đồn vẫn còn nhưng nó có vẻ đã dịu đi không ít vì xuất hiện thêm tin đồn khác nên, tin tức về Elaine xem như là tin cũ.
Hôm nay anh chàng Michael kia lại lên trang nhất ,mấy tạp chí đều chụp được hình anh ta cùng đám bạn đang nhảy nhót trong bar.

Bên cạnh là mấy cô người mẫu xinh như mộng,trước đó báo chí đồn đoán Elaine cũng có quan hệ mập mờ với anh ta nhưng hôm nay xem ra họ chỉ chú ý anh chàng với mấy cô người mẫu kia,Elaine lắc đầu không biết anh ta lại đang bày trò gì nữa.

Rõ ràng Michael đã hứa với cô sẽ chăm chỉ làm việc mà sao lại như vậy hay là anh ta lại chịu áp lực gì đây?
Cũng may cô không nói gì về chuyện cha anh cho người tìm cô nếu không Michael chắc sẽ lại có xung đột với cha ta cũng nên (muộn rồi ổng biết rồi còn gì nữa )

Hà Phi đọc báo mới hiểu mấy lời anh ta nói bóng hôm trước thì ra là lấy tin đồn lấn át tin đồn,mức độ nổi tiếng của ai nhiều hơn thì người kìa buộc phải xuống hạng .
Elaine tuy nổi tiếng nhưng còn thua xa anh chàng lắm của nhiều tai tiếng này.
Cho nên có lẽ bây giờ Michael đang bị đám phóng viên kia bám chặt không buông ,nên Elaine mới có thể yên tâm ra ngoài mà không sợ bị làm phiền

Elaine lại ngồi trong nhà hàng hôm trước Trình Lượng đã hẹn,nhà hàng này hôm nay cũng như hôm trước cũng vắng lặng, đìu hiu chỉ lác đác vài nhân viên.
Nhưng tâm trạng Elaine hôm nay đã khác,hôm trước cô mang theo sự tò mò đến đây còn có chút căng thẳng ,còn hôm nay cô đã đến đây với một tâm trạng thư thái vì Elaine biết cho dù muốn tránh thì cũng không tránh được ,bởi vậy cho nên cô cũng bắt đầu học theo Hà Phi đối mặt với khó khăn.


Hình chỉ mang tính minh họa
Elaine vừa uống xong ly trà chanh thì thấy Trình Lượng đang đi tới ,hôm nay anh không tự tin như 2 hôm trước mà có phần dăm chiêu.
Anh ngồi xuống gọi ly café rồi nói:”Lần nào cô cũng tới sớm nhỉ?”

“Luật sư Trình hôm nay anh hẹn tôi ra là muốn nói gì”

Trình Lượng vẫn nhàn nhã ngồi đó lựa 3 viên đường cho vào café ,anh nói:”Tôi có thói quen xấu là khi muốn quen biết ai đó nhất định phải tìm hiểu thật kỹ xem họ như thế nào ? Đây là nguyên tắc làm việc của tôi”

“Vậy khi quen bạn gái anh cũng làm vậy sao?”

Trình Lượng nhếch mép cười:”Bất cứ là ai tôi cũng sẽ làm vậy”

Bất cứ ai anh cũng sẽ làm vậy,xem ra khi quen biết cô thì Trình Lượng đã tìm hiểu rất kỹ cô là người như thế nào rồi.
Nhưng vì lý do nào đó mà anh chấp nhận quen cô rồi cũng vì lý do nào đó mà chia tay cô,nhìn Trình Lượng bây giờ Elaine không thể không có ý nghĩ tiêu cực này
Elaine khẽ cười:”Xem ra anh có thể vì danh lợi mà từ bỏ mọi thứ kể cả tình yêu”

Trình Lượng cười nhấp một ngụm café ,anh nói tiếp:”Đôi khi làm việc gì đó cũng phải bỏ ra một cái giá…như cô Hứa vậy đó …làm việc không cân nhắc kĩ nên phải chịu hậu quả như bây giờ”

Elaine cười chua chát nói:”Phải…là tôi ngốc chỉ mãi làm những việc mình cho là đúng bất chấp hậu quả...nhưng nói không chừng đây là việc tốt …đã lâu rồi tôi chưa được nghỉ ngơi lần này xem như tôi được nghỉ thư thả 1 thời gian vậy...cũng coi như là để tôi thấy được cái gì mới quan trọng trong cuộc sống ” (nói gì vậy trời )

Trình Lượng cười nhịp nhịp tay nhìn cô nói:”Chỉ sợ tới chừng đó cô không nghĩ như vậy nữa…tôi hẹn cô ra là muốn nhắc cô …không phải có Michael chống lưng cho cô là được… “

“Xem ra anh lại muốn cung cấp thêm thông tin cho báo chí nữa nhỉ,lần tới tôi lại được lên báo vì lý do gì?”

Trình Lượng cười thích thú nhìn Elaine xem ra anh đã đánh giá cô hơi thấp ,cô ấy không khiếp sợ mà còn đang trêu ngươi anh nữa.
Nở một nụ cười nửa miệng anh nói:”Lần này tin sẽ hấp dẫn hơn nữa …cô có thể nghỉ ngơi dài hạn luôn đó chứ….cô Hứa …cô chỉ có một mình còn chúng tôi có nhiều người lắm…tôi không muốn vì chút chuyện nhỏ mà cô phải lên báo hoài…như vậy cũng không tốt đâu nhỉ”

Elaine nắm chặt tay lại ,anh lại sắp ra đòn mới nữa,cô cảm thấy anh ngày càng đáng sợ.
Trình Lượng nói đúng cô chỉ có 1 mình còn sau lưng anh ta là cả 1 tập đoàn lớn ,nếu cứ hơn thua như vậy người chịu thiệt thòi nhất định là cô và Sheren.

"Cô ấy không chỉ có 1 mình mà còn có tôi”

"Hà Phi"

Hà Phi đi đến bên bàn kéo ghế ngồi xuống:” Anh đây chắc là luật sư Trình ,tôi là Hà Phi là quản lý của Tâm Lan,nếu anh có việc gì cần thì nên bàn với tôi ”

Trình Lượng cười ,xem ra chuyện càng lúc càng thú vị rồi,Michael ra mặt bây giờ đến cả anh chàng quản lý cũng chịu đến xem ra cô ấy cũng rất được lòng người ,để xem anh ta muốn làm gì
Trình Lượng đan tay lại nói:”Phải tôi là Trình Lượng là luật sư đại diện của Trình thị.Anh Hà, anh tới đây thì tôi muốn nghe kiến giải của anh về chuyện của cô Hứa ra sao”

Elaine thấy Hà Phi nhìn Trình Lượng đôi mắt như nổi lửa ,còn Trình Lượng thì nhìn lại anh bằng ánh mắt dò xét ,cô thấy không khí căng thẳng nên nhất thời cũng chỉ biết im lặng xem tình hình.
Hà Phi cười xoà nói:”Tôi thân là người quản lý đương nhiên là mong anh đây giơ cao đánh khẽ cho Tâm Lan của tôi” (trở thành người của ổng hồi nào ta )

Trình Lượng cười hài lòng nói:”Vậy thì anh nên khuyên cô Hứa đây nên giữ khoảng cách với Michael một chút”

Hà Phi cười hi hi gãi đầu nói :”Thật ra tôi vẫn chưa nói xong…nếu xét ở khía cạnh quản lý đương nhiên tôi mong Tâm Lan sẽ gặp thuận lợi trong công việc …nhưng ở góc độ một người bạn tôi sẽ luôn ủng hộ cô ấy”

Trình Lượng gật gù :”Vậy xem ra chúng ta không có gì bàn rồi,vậy cô Hứa hãy chờ tạp chí vài hôm nữa xem sao,chỉ sợ tới lúc đó người quản lý như anh cũng thất nghiệp xem anh lấy gì ủng hộ cô ấy” anh ta vừa nói vừa nhìn Hà Phi bằng ánh mắt thương hại

Hà Phi cười một tràng dài rồi ,gật đầu nói:”Được tôi rất thích đọc báo,tôi sẽ lấy kính lúp soi từng chữ một,nhưng có điều này tôi còn thắc mắc…mong luật sư Trình đây có thể lý giải giúp tôi không?”

Trình Lượng quét mắt nhìn Elaine ,cô đang ngồi đó chăm chú lắng nghe nhưng không lên tiếng.
Trước khi gặp cô ,anh đã nhận được cuộc gọi của Tổng giám đốc tạp chí Liberty Times,ông ta muốn anh hãy xem xét mấy tấm ảnh của Elaine thật cẩn thận để tránh làm hại người khác và ảnh hưởng đến uy tín của của tờ tạp chí này.

Trình Lượng biết ông ta cũng chỉ muốn anh chừa cho Elaine một con đường ,anh thấy quả nhiên có thể khiến nhiều người vì cô mà ra mặt xem như cô cũng không đơn giản.
Anh chàng Hà Phi này lai lịch gia đình anh ta tuy không hiển hách gì nhưng cha anh ta quen biết rộng lại từng nâng đỡ nhiều người ,chỉ cần anh ta mở miệng không biết chừng lại có khối người tới giúp đỡ.
Anh cười hỏi:”Anh muốn hỏi gì?”

Hà Phi ngây ngô hỏi nhỏ:”Những bức ảnh của Tâm Lan là nguỵ tạo ,anh vốn không có hình thật đúng không?Hay nói cách khác hình anh đưa cho mấy tạp chí kia là giả đúng không?”

Trình Lượng cười nhạt nói:”Sao anh ngờ nghệch vậy, nếu đó là hình giả anh nghĩ mấy tờ tạp chí kia chịu đăng tin hay sao”

Đôi mắt Hà Phi cong lên như hình trăng khuyết ,anh đang cười mà lại cười rất sảng khoái:”Ha…ha…ha…quả nhiên là thật…quả nhiên là thật”

Elaine nãy giờ không nói gì ,cô thấy Hà Phi sau khi nghe câu trả lời của Trình Lượng thì cười,cô hỏi:”Hà Phi anh không sao chứ?”

Trình Lượng thấy Hà Phi cười cũng ngạc nhiên lắm,anh nghĩ anh ta chắc có vấn đề về đầu óc, nhìn khuôn mặt khô nghê thế cơ mà
Hà Phi cười một thôi một hồi rồi nói:”Tâm Lan chúng ta về ,luật sư Trình mai anh nhớ lên mạng xem tin tức nha,có tin hấp dẫn lắm đó”

Trình Lượng nhìn Hà Phi đầy nghi hoặc,anh hỏi:”Anh định làm gì?”

Elaine cũng nhìn Hà Phi đầy kinh ngạc ,anh rốt cuộc là muốn làm gì đây hay đây lại là trò đùa để gạt Trình Lượng như vụ của Jenny như lần trước?
Elaine nhìn sang Hà Phi với khuôn mặt đầy thắc mắc ,anh chỉ gật đầu với ánh mắt tràn trề niềm tin như muốn nói với cô :đừng lo mọi chuyện đã có anh rồi.
Khuôn mặt cô bây giờ không còn lo lắng nữa mà thay bằng sự tin tưởng ,vì anh đã nói sẽ luôn bên cô .

Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG