20/11/12

Chap 32.Cái bẫy

Hình chỉ mang tính minh họa
Sáng nay theo thói quen vừa vào mấy trang web xem tin tức của Elaine thì Sheren đã thấy ngay cái tin chấn động ,toàn những hình ảnh của cô và mấy người tình cũ của cô tình tứ bên nhau ,còn lên trang bìa với mấy cái tiêu đề hết sức nham nhỡ .

Xưa nay Sheren chưa từng bị ai chơi một vố đau như vậy ,chỉ có cô trêu chọc người ta chứ có ai dám chọc cô đâu.
Hơn nữa cô và mấy anh chàng kia đâu có làm gì quá giới hạn chỉ là ăn cơm và đi dạo thôi mà mấy bài báo kia miêu tả như thật vậy:nào là cô và mấy người kia vào khách sạn qua đêm rồi cô nhận được không ít quà tặng đắt tiền .
Họ còn chỉ trích cô là một người ham vật chất ai không giàu khì không quen đúng là suy diễn vô căn cứ mà (người ta trong sáng lắm nha,đừng ai suy diễn lung tung à)

Sheren đã gọi điện cho Elaine muốn tìm hiểu xem rốt cuộc là kẻ nào biến thái nào đang giở trò,cô còn muốn tìm xã hội đen thanh toán hắn.
Elaine đã khuyên Sheren cho cô chút thời gian để giải quyết vì sự việc lần này có liên quan đến người quen của cô,Elaien không dám nói người quen kia là ai.(dám nói chắc thằng cha kia lên đường sớm)

Sheren nghiến răng nghiến lợi mà nuốt cục tức vào bụng ,Sheren còn nói cô dám lấy nhân cách ra đảm bảo với Elaine những tấm hình thì là thật còn tin tức là giả bảo cô ấy hãy tin cô.

Sheren hỏi thăm xem Elaine có chịu được không,cô ấy bảo không sao chỉ cần cho cô ít thời gian để tìm cách là được
Sheren ngoài tin tưởng Elaine ra cũng không biết còn cách nào nữa,trước đây thì còn có thể chống được nhưng bây giờ thì haiz ,chỉ mong Elaine không vì áp lực này mà lâm vào khủng hoảng cô ấy không mạnh mẽ như Sheren ,tên nào dám làm việc này cũng thật không có tình người mà.

Sheren nghĩ không biết năm nay trúng nhằm sao xấu hay sao mà toàn gặp chuyện không may,sự nghiệp cố gắng hơn 5 năm mới có chút thành tựu thì sắp đi toi rồi,bạn trai thì quen ai cũng chưa tới 2 tháng thì người ta đã sợ chạy mất.
Scandal này còn kéo cả Elaine vào cuộc không cần hỏi cũng biết Hà Phi cũng sẽ không được yên thân rồi ,còn tưởng nhờ album mới này sẽ giúp anh hoàn thành ước mơ vì cô mà anh bỏ dở nhưng không ngờ lại như vậy.
Mọi thứ trong vòng một ngày mà đảo lộn hết,thật khiến người muốn khóc không được muốn cười cũng không xong mà.

Sheren nghĩ không biết nếu là Wayne anh sẽ làm sao đây hay là tham khảo ý kiến của anh xem sao,mà thôi người ta với mình cũng đâu thân lắm,nếu kể ra hết không chừng anh ta nghĩ cô điên cũng nên.
Sheren ngồi nhìn mấy văn kiện trên bàn nhưng không tập trung được.

Khoảng gần tới giờ ăn trưa ,Wayne vào phòng đưa cho cô 1 USB nói trong đó có 5 file quan trọng ,anh muốn cô kiểm tra lại mấy mục số liệu rồi đem in ra gởi cho bên Tinh Hạo.

Anh nói bên trong đã có đặt mật khẩu anh đã nói cho cô password,rồi dặn thêm phải chờ bản fax của bên đó gởi qua thông báo là đã nhận được mấy tài liệu này mới xong việc,anh nói việc này rất quan trọng hy vọng cô sẽ cố gắng một chút .

Sheren ngồi cả buổi trưa chỉ soạn được mấy hợp đồng mà một đồng nghiệp trước khi nghỉ phép đã để lại, gần 1 giờ vẫn chưa xong ,Sheren dự định khi ăn xong thì sẽ chỉnh lại tài liệu trong USB rồi gởi đi ,cô khoá cửa phòng ra ngoài mua sandwich .

Chiều hôm đó đã xảy ra chuyện,cái USB đã không cánh mà bay,Sheren đã lục tung cả bàn làm việc mà không thấy đâu,cô nhớ là đã để trong ngăn bàn và khoá lại mà,chìa khoá vẫn ở chỗ cô,sao lại có thể như vậy được.
Sheren tức tốc chạy vào phòng báo cho Wayne,anh đã gọi bên an ninh lên xem lại băng ghi hình ,kết quả là không tìm thấy gì
Sheren tức giận đến tím mặt,không thể tin được lại có chuyện vô lý như vậy được,bên an ninh còn đề nghị xét túi và cả người Sheren theo đúng trình tự nhưng kết quả là vẫn không tìm thấy gì.

Sheren nhìn Wayne khẳng định:”Tôi đã để ở trong này mà ,tôi còn khoá lại nữa ,chìa khoá vẫn ở chỗ tôi mà”

Wayne cho nhân viên an ninh ra ngoài rồi đóng cửa lại,anh hỏi:”Sheren cô hãy cố nhớ lại đi ,số văn kiện này quan trọng lắm đó…nếu mất tôi và cô sẽ không gánh nỗi đâu…đây là số thông tin mật về bản thiết kế và cả chỉ tiêu chất lượng khu căn hộ của mấy dự án năm nay của chúng ta đó”

Sheren kinh ngạc ,cô hỏi:”Sao lại là mấy dự án,không phải chỉ là dự án SL7 thôi sao”

Wayne cố bình tĩnh nói:”Chúng ta muốn hợp tác thì phải tỏ chút thành ý cho người ta thấy chứ,vả lại mấy dự án này đều là dự án lớn vốn công ty không đủ kinh phí để hoàn thành nên chủ tịch muốn chúng ta liên kết cùng Tinh Hạo.Công ty này sau mấy trận bão kinh tế cũng gặp không ít khó khăn chứ không chỉ như cô thấy bề ngoài đâu,cho nên cô hãy nhớ thật kỹ xem cái USB này để ở đâu?”

Khuôn mặt Sheren bây giờ xanh không khác gì chiếc lá là mấy,cô cương quyết nói:”Tôi không điên…quả thật lúc nãy USB vẫn nằm trong hộc tủ mà… nếu cần tôi sẽ cùng anh đến sở cảnh sát...tôi không phải kẻ cắp …tôi”

Wayne nhìn vào mắt Sheren nói:”Tôi tin tưởng cô…nhưng chuyện này càng ít người biết càng tốt…nếu không sẽ ảnh hưởng đến hình tượng của công ty”

Sheren kinh ngạc anh tin tưởng cô sao,vậy mà trước nay cô nghĩ anh chỉ xem cô là người phá rối hay làm hỏng việc thôi chứ
Sheren bây giờ như đứa trẻ ăn vụn bị bắt gặp vậy không biết nói gì ngoài câu:”Tôi xin lỗi…xin lỗi anh”

Wayne nhìn cô,anh thở dài nói:”Tôi thông cảm cho cô nhưng tôi buộc phải báo cho Simon,anh ta quyết định thế nào thì tuỳ,tạm thời cô hãy nghỉ vài ngày trong khi chờ thông báo mới”

Sheren biết Wayne chỉ làm đúng trình tự và bổn phận của mình thôi,cô nói:”Tôi biết rồi ,Wayne cảm ơn anh đã tin tôi”.

Ít ra trong lúc này vẫn có người chịu tin cô,có lẽ cô đã quá ngây thơ khi cho rằng nơi này yên bình ,cô giờ đã hiểu ý nghĩa của câu thương trường như chiến trường .
Đây chắc là kiệt tác của Hà thị rồi chỉ là lần này cô lại trở thành con chốt trong sự hơn thua giữa hai tập đoàn này.
Không biết Wayne sẽ nói sao với Simon đây,không biết anh có bị Simon trách không nữa,nhưng tức nhất là tự nhiên lại mang cái danh kẻ cắp thật vô lý

Wayne nhìn Sheren bước ra khỏi phòng,anh nắm chặt tay lại không lẽ quả thật đã tính sai rồi sao,đây vốn là cuộc đấu trí anh và Kelly không nên lôi Sheren vào cuộc.
Wayne đã tính sai một nước cờ,xem ra bàn cờ này anh đã thua rồi.
Không lẽ thực sự lại thua cho Hà thị sao ,không biết Simon biết chuyện này sẽ phản ứng ra sao đây,anh ta sẽ vẫn bên vực cho Sheren như trước hay là vì phải ăn nói với chủ tịch mà sa thải cô?

Sheren chưa bao giờ cảm thấy tâm trạng tệ như hôm nay,mọi người trong công ty đều nhìn cô bằng ánh mắt săm soi như cô chính là kẻ cắp vậy.

Đi lang thang trên đường thì nhận được tin nhắn của Kelly hẹn cô tới quán café uống nước,Sheren cũng không có gì làm nên đến theo lời hẹn,cô muốn xem sự việc ở công ty cô ta biết được bao nhiêu.

Kelly đang ngồi đó chăm chú nhìn vào laptop nên không để ý Sheren vẫn đang đứng đó quan sát cô.
Nếu xét về tính cách thì có lẽ Kelly và Wayne rất hợp nhau vì họ đều là người đặt sự nghiệp lên hàng đầu nhưng không hiểu sau lại đi đến kết quả là chia tay.
Cô cũng rất tò mò về Kelly,không biết ngoài cái vẻ thanh lịch và sự sắc sảo ra cô ta là người như thế nào ?

Kelly ngẩng đầu lên thấy Sheren cô nhanh chóng tắt máy và mời Sheren ngồi sau đó hai người gọi nước uống.
Kelly mỉm cười nhìn Sheren nói:”Sheren đã lâu không gặp”

Sheren với Kelly vốn không quen nhau không biết cô ta hẹn cô ra có việc gì nữa,để xem trong hồ lô của cô ta bán thuốc gì,Sheren mỉm cười nói:”Chúng ta vốn cũng không thân lắm ,giờ công ty chúng ta lại đang vì công việc mà đang căng thẳng,chúng ta gặp nhau lúc này rất bất tiện đó”

Kelly cười nhạt ,gương mặt không lộ chút cảm xúc nào:”Không phải tôi hẹn cô tới vì công việc mà vì Wayne”

Nghe Kelly nhắc tới Wayne ,cô có chút hơi lo không biết anh bây giờ sao rồi,Sheren rất muốn biết mục đích thật sự của Kelly là gì,cô cố nặn một nụ cười tươi :”Kelly ,cô muốn nói gì với tôi?”

Kelly chăm chú nhìn Sheren một lát ,cô cười nói:”Không có gì ,tôi với Wayne là bạn cũ thôi,lần này về cũng chỉ muốn xem anh ấy hiện giờ ra sao thôi?

Sheren cảm thấy hơi bực mình ,ai chả biết Kelly là bạn gái cũ của Wayne vậy mà còn giả vờ
Cô nghĩ nếu nói với cô ta biết mình không biết về mối quan hệ của Kelly với Wayne trước kia thì chẳng phải bạn gái giả như cô là rất thất bại sao hay là cô ấy đang cố ý thử cô.

Sheren cười nhạt nói:”Wayne có kể cho tôi nghe về cô,hai người trước đây là tình nhân,nhưng đây đã là quá khứ rồi,bây giờ tôi mới là bạn gái của anh ấy,tôi không nghĩ mục đích của cô hôm nay chỉ là thăm hỏi bạn cũ chứ?”

Kelly cười nghĩ xem ra Sheren cũng không phải dạng phụ nữ xinh đẹp nhưng ngốc nghếch ,cô cười:”Sheren ,cô rất thông minh .Đúng vậy,tôi hẹn cô ra là có thứ muốn nhờ cô đưa Wayne”

Kelly mở túi lấy ra một phong bì màu vàng đưa cho Sheren,cô hỏi:”Đây là gì?”

Kelly chỉ cười nói:”Có mấy thứ trước kia tôi chưa cho dịp trả cho Wayne nhưng nay tôi cũng sắp đi nên gởi cô trả cho anh ấy giúp tôi”

Sheren cứ cảm thấy có gì đó kì lạ nơi Kelly ,chỉ là cô cũng không biết cô ta muốn gì thôi:”Sao cô không tự đưa cho anh ấy”

Kelly cười nhạt nói:”Đây là số tiền lúc trước Wayne cho tôi mượn,bây giờ tôi trả lại cho Wayne,tôi không muốn nợ anh ấy gì hết.Cô là bạn gái anh ấy thì giao cho cô là thích hợp nhất”

Sheren cảm thấy hình như Kelly có âm mưu gì đó,chứ không đơn giản như cái lý do cô vừa nói ,vốn định điều tra xem cái USB bị mất kia có liên quan tới cô ta không, nhưng Kelly này kín miệng quá ,xem ra không điều tra được gì rồi.

Không nên cố điều tra làm gì để tránh lộ ra những thông tin bất lợi cho công ty
Sheren nghĩ nên tìm Wayne đưa cho anh ta cái này xem sao. Sheren cầm phong bì bỏ vào túi,cô đứng dậy nói:”Nếu không có gì tôi xin đi trước”

Kelly đứng dậy đưa tay về phía Sheren:”Hi vọng chúng ta cũng sẽ là bạn” (làm bạn với bà này chắc die sớm quá )

Sheren lịch sự bắt tay Kelly rồi đi,Kelly đứng đó nhìn Sheren bước ra ngoài
Lúc nãy nhìn thấy mặt dây chuyền Sheren đeo,Kelly cảm thấy hơi khó chịu nhưng cô nghĩ có lẽ chỉ là sự ganh tỵ giữa phái nữ với nhau thôi .
Nhìn người con gái khác đi bên cạnh bạn trai cũ của mình có ai mà không ghen chứ

Trước đây khi quen nhau Wayne đã tặng cho Kelly sợi dây và từng nói sợi dây là kỉ vật mà bà ngoại đã tặng mẹ anh ,đối với Wayne nó có ý nghĩa quan trọng .
Sheren đeo sợi dây chứng tỏ cô đối với Wayne có một vị trí quan trọng,Kelly nhếch mép cười nghĩ xem ra Sheren chính là điểm yếu của Wayne.

Nhìn Wayne tìm được hạnh phúc cô cũng hơi chạnhh lòng,nếu không vì Kelly mãi đeo đuổi sự nghiệp thì có lẽ cô và Wayne đã có 1 gia đình hạnh phúc rồi.
Con đường này cô đã chọn nên sẽ không hối hận. Kelly cười nói:”Wayne xem ra trò chơi của chúng ta bắt đầu rồi,hi vọng anh không làm em thất vọng.”

Điện thoại reo ,Kelly nghe máy rồi mỉm cười,xem như mọi việc đều đã nằm trong lòng bàn tay,Sheren lần này xem như là con chốt của cô ,vì phải giữ xe nên đành thí chốt vậy.


Elaine đang ngồi thẩn thờ ở đó,sáng nay không có việc gì làm nên cô chỉ ở trong nhà,mấy tin đồn kia sức tàn phá quả là rất lớn trên mạng hôm nay có rất nhiều thư của fan gởi cô ,còn trên mấy diễn đàn thì ôi thôi comment nhiều vô kể,một số thì lên án mắng chửi thậm tệ bảo cô là hồ ly tinh ,dùng sắc đẹp đi quyến rũ đàn ông ,chỉ một số ít thì an ủi động viên .

Hà Phi đã huỷ tất cả lịch làm việc của Elaine trong tuần này,anh dặn nếu không có việc gì thì không nên ra ngoài.
Nhưng anh không cần huỷ lịch thì mấy người bên công ty quảng cáo cũng sẽ từ chối hợp tác cùng cô

Hà phi không biết đã đi đâu mà từ sáng tới giờ không thấy đâu,anh đã nói sẽ đến trò chuyện cùng cô tìm cách chặn lại tin đồn mà.
Hay là trên đường đến gặp phóng viên nên bị chặn lại rồi.

Elaine thẩn thờ nhìn số lượng thư và comment của fan tăng lên vùn vụt không khỏi cảm thấy tội Sheren,làm việc ở trong ngành này phải chịu không ít tai tiếng lẫn thị phi
Chính cô tuy chỉ là một thế thân của Sheren nhưng chịu không ít áp lực nếu cô phải làm trong ngành này suốt 5 năm chắc là điên mất

Sheren được xem là một trong những nghệ sĩ có ít scandal nhất nên sự việc lần này mới nghiêm trọng vậy.
Hình ảnh mà cô cố công xây dựng trong 5 năm vì Trình Lượng mà sắp tiêu tan rồi.
Elaine chỉ biết ngồi đó nhìn máy tính ,Trình Lượng đã cho cô 5 ngày ,Elaine phải làm sao đây?

Hà Phi ngồi đó hơn 30 phút rồi mà vẫn chưa thấy ai đến,xem ra tên này chỉ quan tâm Elaine thôi anh hẹn mà lại chẳng thấy hắn đâu.
Michael bước vào quán nhòm trước ngó sau tìm Elaine nhưng không thấy đâu ,anh ta ngồi xuống hỏi:”Anh ở đây còn Tâm Lan đâu?”

Hà Phi nhăn mặt nói:”Anh còn hỏi sao? Không vì anh cô ấy đâu ra nông nỗi này.Bây giờ cô ấy còn không dám ra ngoài nữa kìa”

Michael ngạc nhiên nói:”Tôi không làm gì cả mà ,anh đừng vu khống nha.Tôi đi Bắc Kinh bàn về việc xây dựng thêm việc mở chi nhánh khách sạn mới của Trịnh thị mới vừa về sáng nay thôi.Tôi đã hứa với Tâm Lan sẽ chăm chỉ hơn mà”

Hà Phi đanh mặt nói:”Con chẳng phải vì anh suốt ngày bám theo Elaine nên mới có chuyện sao,anh có biết cha anh đã sai người tung tin hại Elaine không?Anh đọc đi”

Hà Phi đưa tờ báo cho Michael nhìn chằm chằm vào tiêu đề rồi không cần đọc nội dung bên trong ,anh đã vò nát tờ báo.
Nguyên do cha anh cử anh đi Bắc Kinh thì ra là muốn đối phó Elaine,may là anh đã quen tổng tài bên đó nên mới thuận lợi bàn xong công việc sớm,nếu như anh nghe lời cha ở lại chơi thêm 1 tuần nữa không biết Elaine sẽ ra sao đây

Michael nghiến răng tức giận hất luôn cả cái ly nước trên bàn xuống :”Tại sao mỗi lần tôi quen ai cha tôi đều phản đối,bây giờ đến quen thêm bạn mà ông ta cũng quản…tại sao…tại sao”

Hà Phi nhìn Michael tức giận vậy anh biết việc này không liên quan đến anh ta,nhưng mà chỉ cần anh ta không gặp Elaine nữa thì cha anh ta sẽ không có cớ gây khó dễ cho cô nữa,xem như có phải năn nỉ anh ta hay cầu xin cũng phải làm anh ta đồng ý buông tha Elaine.

Hà Phi nói:”Michael...tôi biết nói mấy lời này là rất quá đáng ...tôi chỉ mong anh hãy tránh xa Elaine...mong anh hãy buông tha cho cô ấy…tôi xin anh đó…”

Michael đưa tay ngăn Hà Phi nói tiếp:”Được rồi ,tôi hiểu ,chúng ta đều lo cho Tâm Lan.Anh yên tâm tôi sẽ giải quyết mọi chuyện"

Hà Phi nhìn Michael đầy cảm kích :"Cảm ơn anh"

Michael cười xua tay nói:"Tôi sẽ làm theo cách của tôi"

"Anh muốn làm gì?"

"Được rồi, anh bạn đừng hỏi nữa ,mà tôi bắt đầu cũng rất mến anh rồi đó nha. Tôi luôn cho rằng mình rất chung tình xem ra tôi còn thua xa anh...tôi thua cũng rất tâm phục”

“Anh nói gì vậy?”

Hà Phi đã vì Elaine mà hạ mình xin anh,có lẽ Michael còn thua xa Hà Phi ,anh vốn chưa từng vì tình yêu mà tranh đấu hay thậm chí là bảo vệ người anh yêu,chỉ cần cha anh nói không thích cô gái đó thì anh phải chia tay ngay lập tức,ít ra mấy cô gái kia vẫn còn biết điều mà nhận lời xa anh kèm theo một khoản bồi thường nho nhỏ.

Michael luôn muốn Elaine cho anh cơ hội ,nếu cô ấy thật sự cho anh cơ hội thì bây giờ liệu anh có can đảm bảo vệ cô ấy không hay là vì cha anh mà từ bỏ cô như những người bạn gái trước đây.
Michael cười gượng nói:”Tôi nói Tâm Lan rất sáng suốt khi chọn anh mà không chọn thằng hèn như tôi đây”

Hà Phi nhìn Michael rồi nói:”Tôi là quản lý của Elaine đó là trách nhiệm của tôi,không phải như anh nghĩ đâu”

Michael đứng dậy nói:”Vậy sao,tôi nghĩ đã nói với cô ấy là anh rất ngốc mà ,chỉ là cô ấy nhất quyết không tin …ha…ha…ha”(làm như giỏi lắm ,chỉ giỏi nói )

Michael cười một tràng dài rồi bỏ đi,Hà Phi ngồi đó ngẩng người ra ,anh tự nói với bản thân Elaine là bạn của anh giúp đỡ bạn trong lúc hoạn nạn là việc nên làm mà,đúng vậy ,chỉ có như vậy thôi.Tên Michael kia đúng là càng lúc càng hồ đồ.
Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG