7/11/12

Chap 27.Tình cũ không rủ cũng tới!!!

Hình chỉ mang tính minh hoạ
Sau một tuần nghỉ ngơi hôm nay Sheren đã đi làm lại ,vì đã được phổ biến công việc từ sớm nên trong mấy ngày rảnh rỗi cô đã tìm hiểu sơ về tập đoàn Tinh Hạo và cả Hà thị nữa.

Nắm được những thói quen của họ sẽ có thể tìm ra những hướng giải quyết tốt nhất,đây là những lời mà Wayne nói với cô vào hôm sinh nhật.

Anh ta toàn ở những nơi không thích hợp nói những lời không thích hợp,nhưng mà không hiểu sao cô lại nghe và làm theo chứ,thật là điên mà.

Mà hôm nay lại phải gặp nhân vật cấp cao bên Tinh Hạo ở nhà hàng cao cấp nữa chứ,đã là nghèo mà lại mắc cái eo,lại phải tốn kém tiền mua quần áo mới thật là phiền phức mà,lát nữa phải bắt tên kia đãi ăn để bù lại mới được.

Sheren đã đứng chờ cả buổi mà không có bóng một chiếc xe buýt nào ,cô nghĩ :” Hay là đi taxi để lát bắt tên kia trả vậy…mà thôi hắn vừa hư điện thoại hôm kia lại tốn tiền mua đồ ăn mừng sinh nhật mình ,thôi đành đi bộ vậy coi như tập thể dục cũng được”.

Nhà hàng Orchid nhà hàng 6 sao bậc nhất HK vì khung cảnh nơi đây đẹp và trang nhã tạo cho người ta cảm giác gần gũi mà không kém phần ấn tượng ,còn về thức ăn thì trên cả tuyệt vời vì có đầu bếp bậc nhất chế biến được các món ăn châu Á .

Vì biết ông Samuel chủ tịch Tinh Hạo rất thích món ăn châu Á nhất là món Thượng Hải nên Wayne đã đặc biệt chọn nhà hàng này,còn dặn Sheren tới sớm để đọc lại số tài liệu mà anh đã chuẩn bị cho cô.

Hơn 2 giờ rồi mà vẫn chưa tới ,Wayne nhìn số hồ sơ lại cảm thấy bực mình,cô ta rõ ràng không có khái niệm thời gian mà,biết vậy lúc nãy cho cô ta đi quá giang thì đã không phiền vậy rồi.
Hình chỉ mang tính minh họa

Wayne cứ tưởng mình tới sớm không ngờ có người còn sớm hơn anh nữa ,cô ấy đã ngồi đây cũng khá lâu rồi nhưng lại ngồi gần của sổ cạnh khách sạn còn chăm chú nhìn ra ngoài nên không để ý thấy Wayne đang nhìn cô.

Hai năm rồi không gặp nhưng cô cũng không thay đổi gì nhiều vẫn khuôn mặt cá tính với mái tóc ngắn và đôi mắt to cứ thích nhìn ngắm xung quanh,chỉ một điều thay đổi là anh và cô không còn đứng cùng một trận tuyến như xưa nữa mà đang ở thế đối đầu.

Khi mới gặp nhau họ cùng vì tranh nhau chai rượu vang tranh nhau trả giá khiến ông chủ một phen hú vía vì tưởng nếu vụ mua bán này không thành chắc họ sẽ chuyển sang đánh nhau quá.

Nhưng cô là người có tính ương bướng cái gì muốn thì phải làm cho được nên không tiếc bỏ ra hơn 3.000 mua chai rượu chỉ để thắng Wayne,anh nghĩ không nên vì chai rượu mà làm mất lòng nhau khi đó hai người vẫn là đồng nghiệp mà.

Hôm sau cô đã đem chai rượu tặng lại cho anh và nói:”Thứ Lý Nhã Tinh này muốn nhất định phải có được.Chúng ta là đồng nghiệp mới chai rượu này xem như là quà gặp mặt” .

Hai người vì bất đồng quan điểm trong công việc mà thường xuyên đối đầu nhau sau đó lại vì hiểu nhau nên trở thành tình nhân,Wayne vốn nghĩ đã tìm được một nửa của mình nào ngờ kết thúc cuộc tình này hai người lại vì công việc mà phải chia tay

Không ai hiểu được lòng phụ nữ ,họ có thể rất yếu đuối thường hay rơi lệ nhưng lại có thể rất giỏi dùng nước mắt để đạt được cái họ muốn.
Kelly đã như vậy thì có thể Sheren sẽ cũng như vậy hay tất cả phụ nữ đều như vậy?

Wayne vẫn đang suy tư thì Sheren từ ngoài đi vào thở hổn hển lấy ngay ly nước trên bàn uống,cô nói:”Không ngờ lại xa như vậy đó”

Wayne nhìn cô nhíu mày nói:”Sheren tôi phát hiện cô không có khái niệm thời gian ,cô biết bây giờ là mấy giờ không?”

Sheren vẫn còn đang uống nước,cô đặt mạnh ly nước xuống nói:”Nè 3g30 mới chính thức bàn việc bây giờ chỉ gần 3g thôi,anh có cần phải tham công tiếc việc vậy không.Anh làm thêm công ty sẽ trả thêm lương cho anh sao?”

Wayne cầm số hồ tài liệu đưa cho cô nói:”Thôi đừng đôi co nữa ,đọc lại số hồ tài liệu này gấp cho tôi”

Sheren cầm menu lên nói:”Có thể cho tôi nghĩ ngơi chút không,tôi mệt sắp chết rồi nè,để gọi ly nước uống đã”

Wayne nhỏ giọng nói:”Lúc nãy cô uống ly nước của tôi còn chưa đủ sao”

“Cái gì…anh đã uống rồi sao?”

Sheren nhìn thấy trên bàn có ly rượu và ly nước cô cứ nghĩ ,anh ta uống rượu còn ly nước chỉ để đó chưng thôi vì ai cũng khen anh ta rất giỏi uống rượu .

Như vậy không phải là cô đã uống nước miếng của anh ta sao,Sheren cảm thấy lợm giọng , nhìn Wayne trân trối ,anh mỉm cười nói:”Thêm một bài học cho cô lần sao nếu có muốn uống nước hãy hỏi người khác xem ly nước đã có ai uống chưa nha,không phải lần nào cũng may mắn vậy đâu”

Thì ra anh ta đang trêu cô,tên đáng ghét này lát nữa sẽ biết tay cô,hôm nay vét sạch túi hắn mới được.

Wayne đang định trêu Sheren thì có tin nhắn đến Simon nhắn anh rằng :Ông Lý đang kẹt lại bên Nhật vì bão nên dời lịch hẹn gặp vào 3 ngày tới

Nhã Tinh bên bàn kia đã đứng dậy định ra về thì nhìn thấy Wayne,cô lịch sự nên đến chào Wayne,hai người trò chuyện một lúc thì mới thấy Sheren vẫn đang đứng đó ,Nhã Tinh nhìn thấy cô liền hỏi Wayne :”Wayne đây là?”

Wayne nhìn cô rồi nhìn Sheren hồi lâu rồi nói:”Kelly đây là trợ lý của anh…và ... là bạn gái anh”

Sheren trợn mắt nhìn Wayne ,cô nghĩ không lẽ điều ước kia linh nghiệm rồi sao,nhưng sao cô lại thành bạn gái hắn ta
.
Sheren nhìn Wayne bối rối nói:”Nè anh đây là nơi công cộng anh không nên …”

Wayne nắm tay Sheren nói:”Đừng ngại Kelly là bạn cũ của anh sẽ không kể ai nghe đâu ,phải không Kelly?”

Kelly cũng ngạc nhiên khi nghe Wayne giới thiệu ,cô mỉm cười nói:”Chào cô tôi là Lý Nhã Tinh-Kelly là bạn cũ của Wayne”

Sheren nhìn Wayne đầy ngạc nhiên,nhưng nhờ mấy năm trong ngành giải trí cô hiểu được Wayne đang đóng kịch cho Kelly xem,coi như làm người tốt phối hợp với anh ta vậy,cô cười nói:”Chào Kelly, tôi là Lâm Nhã Như-Sheren ,sao tôi chưa nghe anh ấy kể về cô nhỉ?”

Wayne cười nắm chặt tay Sheren khiến cô đau điến ,anh nói:” Kelly đã ra nước ngoài làm việc ,nên anh không giới thiệu cho em biết được,khi nào rảnh anh sẽ kể em nghe “

Sheren cười tươi nắm lấy ống tay áo của Wayne cấu mạnh vào tay anh ,Wayne đau lắm nhưng không dám kêu chỉ gượng cười ,Sheren nói:”Được anh yêu ,tối nay anh phải kể em nghe đó…à Kelly chúng tôi định ăn trưa cô không bận thì cùng ăn nhé”

Kelly vốn định về nhưng đã gặp lại Wayne và bạn gái mới của anh nên cô tò mò quyết định ở lại,cô cười nói:”Cũng được ,tôi đi gọi điện một lát,hai người gọi thức ăn trước đi”

Đợi Kelly đi khỏi Sheren buông tay anh ra nhàn nhã ngồi xuống nói:”Lúc nãy xem như giữ thể diện cho anh,bây giờ nói đi”

Wayne giả ngây hỏi:”Nói gì?”

Sheren vừa xem menu vừa nói:”Lý do gì tôi lại có vinh hạnh trở thành bạn gái của anh? Kelly chắc cũng không đơn giản là bạn cũ của anh nhỉ?”

Wayne cũng không biết sao lúc nãy mình lại nói vậy nữa,có lẽ là muốn xem phản ứng của Kelly ra sao
Nhưng Kelly không có phản ứng gì,lần này cô về có lẽ chỉ đơn giản là công việc.
Wayne biết mọi chuyện đã qua không nên níu kéo nữa,tập trung vào công việc hiện tại là tốt hơn nhưng nhớ lại chuyện cách đây 2 năm anh lại cảm thấy bất an .

Wayne  nắm lấy tay Sheren nói:”Cô hãy làm bạn gái tôi ”

Đây là lần đầu Sheren chạm vào tay anh một cách bình thường mà không xô xát hay tranh chấp gì.
Bàn tay Wayne rất ấm mang lại cho cô cảm giác yên lòng,nhưng Sheren biết đây không đơn giản chỉ là đề nghị của Wayne mà còn có ẩn ý khác,cô rút tay lại nói:”Lý do là gì?”

Wayne cười hài lòng nói:”Quả nhiên tôi đã nhờ đúng người,thật ra Kelly chính là người của Hà thị,lần này cô ấy về là bàn bạc việc tham gia kế hoạch nhà thông minh của Tinh Hạo ,cô ấy là đối thủ mạnh nhất của chúng ta lần này,tôi đã có sẵn phương án rồi cô chỉ cần phối hợp với tôi thật tốt là được”

Sheren thắc mắc:”Nếu vậy tại sao anh lại tìm là tôi”

Wayne thở dài nói:”Tôi hi vọng cô sẽ trông chừng tôi “

 Wayne sợ lần này anh lại nhân nhượng lại hỏng việc nữa,phải tìm một người đáng tin và thông minh một tí,nên tuyển thích hợp nhất chính là Sheren vì tính cách của cô và Kelly khá giống nhau nên anh hi vọng sẽ lật ngược tình thế chuyển bại thành thắng

Sheren cười nham hiểm nói:”Được tôi không hỏi anh lý do.Tôi sẽ toàn lực phối hợp với anh…nhưng phàm làm việc gì cũng có cái giá của nó hết”

Wayne gật đầu nói:”Được cô muốn gì cứ nói nếu được tôi sẽ đồng ý”

Sheren cười tươi như hoa,cô nói:”Chuyện này trong khả năng của anh mà…tôi muốn anh giúp tôi theo đuổi Simon”

Wayne không ngờ cô lại đưa ra yêu cầu này,muốn anh bán đứng bạn bè à không dễ đâu ,anh cười mỉm nói:”Sheren việc này chúng ta từ từ bàn lại có được không”

Sheren thấy Wayne cũng lúng túng vì điều kiện cô đưa ra,Sheren hiếm khi thấy anh như bây giờ.

Sheren cười thầm trong bụng nghĩ nếu không nhân cơ hội này khiến anh ta điêu đứng thì chờ đến khi nào,cô nói:”Bàn bạc nữa sao ? Tôi thấy đây cũng đâu coi là điều kiện gì xem như tôi giúp anh rồi anh giúp lại tôi,chúng ta có qua có lại mà.”

 ”Việc này thật ra ngoài tầm kiểm soát của tôi…tôi…”

Wayne vẫn đang phân vân không biết nên quyết định ra sao thì thấy Kelly đang đi lại chỗ họ.
Sheren nhìn thấy cô ấy liền nói:"Haiz xem như thoả thuận thất bại rồi ,tôi sẽ nói với Kelly là khi nãy anh chỉ đùa với cô ấy thôi"

Wayne không có thời gian suy nghĩ ,anh gật đầu nói:”Được tôi đồng ý”

Sheren mỉm cười hài lòng cô đứng dậy đi đến gần Wayne hôn nhẹ lên má anh,rồi cô thì thầm vào tai anh:”Cái này xem như chút lòng thành của tôi,lúc nãy tôi vẫn chưa nói hết anh còn phải trả tiền bữa ăn hôm nay nữa đó “

Wayne ngây người ,lắc đầu nghĩ :”Xin lỗi Simon, tôi cũng chỉ bất đắc dĩ thôi”

Sheren vừa đi vừa mỉn cười ,cô cố ý hôn Wayne trước mặt Kelly xem như hạ uy danh của cô ta.
Tuy Wayne không nói gì nhưng cô biết Kelly tuyệt đối không phải dạng phụ nữ hiền lành như vẻ ngoài của cô ta.
Không chừng ,anh ta còn bị Kelly tổn thương quá nên bây giờ mới thành ra gian xảo như vậy,nên tìm cơ hội trả thù giúp Wayne thì anh ta sẽ yên lòng mà giúp cô cưa đỗ Simon.

Sheren vào toilet trang điểm lại rồi bước ra ngoài sau đó dùng bữa cùng Kelly và Wayne ,cô còn cố ý gắp thức ăn qua đĩa của Wayne và tỏ ra thân mật với anh một chút .

Kelly nhìn thấy 2 người thân mật chỉ nói Wayne tốt số nên quen được người bạn gái như Sheren nhưng Sheren biết cô ta đang rất bực bội.

Phụ nữ ai mà không như vậy,chỉ cần thấy bạn trai của mình dù là bạn trai cũ thân mật với cô gái khác ai lại không ghen.

Tuy chỉ là đóng kịch thôi nhưng nhìn tên kia tỏ ra quan tâm tới mình Sheren lại rất vui,có lẽ đến lúc nên tìm một người bạn trai rồi.
Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG