27/10/12

Chap 20.Đãi ngộ

Sheren từ sáng đến giờ làm không ngớt việc hết đánh máy,in tài liệu rồi đến ghi chép lại số liệu trong mấy tháng gần đây của công ty ,thậm chí đến cả giờ ăn trưa mà cô cũng phải vừa ăn cơm vừa làm việc.

Biết làm sao hơn,công ty đang chuẩn bị hợp tác cùng Tinh Hạo ,đây là tập đoàn đa quốc gia nên cần cho người ta thấy thành ý của mình,cả công ty đều đang làm việc hết sức khẩn trương.

Do đó, Sheren không thể nhàn hạ mà ngồi hưởng thụ được,trái lại cô còn phải cố gắng hơn nữa .
Vì phải tạo ra thành tích cho ai kia thấy cô không phải kẻ vô dụng và còn món nợ với hắn nữa vẫn chưa trả xong ,chắc tháng này phải ăn mì gói trừ cơm rồi.

Sheren tranh thủ lúc nghỉ trưa đi pha ly café ,uống cho tỉnh táo để mà làm tiếp,vì ra tới hành lan đã thấy Simon từ ngày bước vào ,Sheren gật đầu chào anh
Nhưng Simon cũng gật đầu chào rồi đi thẳng đến phòng Wayne,mọi ngày anh còn hay đáp lại cô bằng một nụ cười,xem bộ hôm nay có chuyện không hay rồi.

Sheren đi dọc hành lan đã thấy Joe bên bộ phận văn thư từ xa đi tới anh ta đưa cho cô một xấp tài liệu nhờ cô chuyển cho Wayne vì anh ta tưởng Wayne đã đi ăn trưa.

Sheren cầm số hồ sơ rồi cảm ơn anh ta và nói cô sẽ chuyển đến tận tay Wayne,cô bước đến trước cửa phòng Wayne rồi gõ cửa :”Mời vào”

Sheren cầm xấp tài liệu vào nói:”Trưởng phòng số hồ sơ này bên bộ phận văn thư vừa gởi đến”

Simon đang ngồi đó suy nghĩ gì đó,Wayne thì cầm số hồ sơ mở ra xem như đang tìm kiếm gì đó.

Hình chỉ mang tính minh họa

Sheren thấy trên bàn của Wayne có một ly rượu bên cạnh là 1 chai XO .

Công ty nào chẳng có quy định nhân viên không được uống rượu bia trong giờ làm việc,anh ta đám uống rượu còn là trước mặt giám đốc nữa ,vậy mà Simon không nói gì chẳng lẽ vì là bạn thân của Wayne nên anh ta không quan tâm đến quy tắc này sao

Wayne đang chăm chú xem tài liệu nên không để ý Sheren ,Simon thì cứ nhìn sang Wayne như chờ đợi điều gì đó,chợt anh thấy mắt Wayne sáng lên,anh ta đưa cho Simon một tờ giấy trong số hồ sơ đó nói:”Chính là nó”

Simon cầm tờ giấy nở một nụ cười :”Tuyệt quá vậy là lần này chúng ta có thể giành được hạng mục này từ tay Hà thị rồi”
Có lẽ vì quá vui nên Simon đã không nhìn thấy nét mặt Wayne thoáng buồn,Sheren thì nhìn thấy rất rõ (nhiều chiện ghê)

Wayne rất biết kiềm chế cảm xúc ,anh nhanh chóng lấy lại thăng bằng nên nét buồn trên mặt anh nhanh chóng bị thay bằng một nụ cười,anh nói:”Vậy tốt rồi,tôi nghĩ anh thiếu tôi một chầu đó”

Simon thì cầm tờ giấy kia cười nói:”Nhưng hình như vẫn còn thiếu chút gió,nếu có gió thì anh muốn bao nhiêu chầu tôi cũng sẽ mời anh”

Wayne cười đan tay lại nói:”Được thôi nhưng gió thì do anh quạt,còn tôi chỉ phụ trách đẩy thuyền”

Sheren nãy giờ nhìn hai người họ nói toàn những lời trên trời dưới đất gì đó,cô chỉ ngơ ngác nhìn thì nghe Wayne hỏi:”Sheren cô đi đến phòng văn thư trả lại số giấy tờ này sau đó lên mạng tìm toàn bộ thông tin về mấy tập đoàn này từ lúc thành lập cho đến nay,cả tình hình biến động,giá cổ phiếu… nói chung là càng chi tiết càng tốt” anh đưa cho cô một mảnh giấy.

Sheren cầm lấy số hồ sơ và mảnh giấy Wayne đưa rồi ra ngoài,cô nghe Simon nói:”Đâu cần xem toàn bộ chỉ cần hạ được Hà thị thôi ,mấy công ty khác không đáng ngại”,có tiếng Wayne cười:”Biết người biết ta trăm trận trăm thắng mà,Simon thành công không phải lúc nào cũng nhờ may mắn mà một phần nhờ chuẩn bị chu đáo nữa đó”

Sheren mang theo số hồ sơ đi tới phòng văn thư,cô vừa đi vừa lẩm bẩm:”Nói chuyện khó hiểu còn hay ra vẻ thần bí,Âu Văn Vỹ rốt cuộc có tài cán gì mà cả Simon cũng phải xem trọng anh như vậy chứ?”

Tìm thông tin trên mạng không khó nhưng còn phải lọc lại cách sự kiện và mốc thì gian nữa cũng không dễ ,huống hồ đây đều là những công ty danh tiếng và những tập đoàn lớn,Sheren vừa tìm vừa nghĩ không biết Wayne định bày trò gì nữa.

Trước đó Sheren vẫn còn một số hợp đồng vẫn chưa soạn xong, bây giờ lại phải tìm thêm mấy cái thông tin này nữa không biết còn phải làm đến năm tháng nào mới xong nữa.

Nhìn Sheren đang soạn hợp đồng nhưng mặt buồn thiu ,Kitty hỏi:”Sheren sao mà buồn vậy,bộ cô vừa bị trưởng phòng mắng sao?”

Sheren mắt vẫn không rời màn hình ,tay gõ liên tục ,miệng thì nói:”Anh ta hôm nay không la mắng gì tôi chỉ là giao thêm việc cho tôi mà thôi”

Kitty thì cũng bận không kém nhưng vẫn ngồi tán chuyện:”Sheren tôi đã nói anh ấy rất nghiêm túc trong công việc mà,không vì công trả thù riêng đâu,anh ấy chỉ muốn cô làm việc nghiêm túc thôi”

Nghe Kitty nói hai chữ 'nghiêm túc' Sheren dừng tay lại nhìn Kitty nhỏ giọng nói:”Tôi nói anh ta vô kỷ luật thì có,có ai mà giờ làm việc lại còn uống rượu không chứ?”

Kitty cũng dừng tay nhìn Sheren :”Vậy anh ấy đã uống bao nhiêu rượu?”

”Hình như khoảng nửa ly thôi thì phải”

Kitty gật đầu tỏ ra mình là chuyên gia:”Vậy xem ra sự việc lần này không nghiêm trọng lắm,lần nghiêm trọng nhất anh ấy đã uống khoảng nửa chai rượu”

Sheren vậy liền hỏi Kitty là Wayne được đặt cách uống rượu trong giờ làm hay sao,Kitty cười gật đầu nói công ty này chỉ anh ta là có đãi ngộ này.

Kitty nói tuy Wayne chỉ giữ chức trưởng phòng thôi nhưng cả công ty này đều biết quyền lực của anh ta chỉ dưới Simon mà thôi,khi có cuộc họp nào dù lớn hay nhỏ thì lời nói của Wayne cũng rất có giá trị.

Sheren nghe mà đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên kia cô thầm nghĩ xem ra Wayne kia quả là một người không đơn giản.

Sau đó Sheren và Kitty tiếp tục làm việc ,nhưng cũng vì số lượng công việc hôm nay tăng đột ngột nên mọi người đều phải tăng ca.

Simon đã hứa sẽ khoản đãi mọi người ,giám đốc lúc nào cũng khích lệ ,động viên nhân viên đương nhiên ai cũng ra sức để đáp lại tấm lòng của Simon

Khi mọi người về hết thì Sheren vẫn còn ở lại để tìm mấy thông tin mà Wayne đã đưa ,cô hi vọng làm việc tích cực một chút thì sẽ được tăng lương để mau trả hết nợ cho Wayne .

Cứ nghĩ đến món nợ giữa cô với Wayne thì Sheren lại càng sợ,không biết thì thôi chứ biết thế lực của anh ta ở công ty này lớn mạnh như vậy thì quả thật không dám đắc tội Wayne nếu không sẽ chết thảm hơn.

Còn kế hoạch 'tấn công' Simon của cô nữa chứ,Wayne là bạn anh ta ,lại nắm được nhiều nhược điểm của Sheren nên cô càng hoang mang.
Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG