28/10/12

Chap 21.Mưa



Hình chỉ mang tính minh họa 

Tới khoảng 9 giờ tối Simon định rủ Wayne đi ăn tối,đi đến trước cửa thì Simon thấy Sheren vẫn còn đang làm việc,anh chợt mỉm cười.
Simon lại nhớ cách đây nửa năm ,công ty phải hợp tác cùng một đối tác bên Pháp ,Simon phải đi đi về về giữa Hồng Kông và Pháp nên rất bận rộn,khi đó Nhã Như vẫn còn là trợ lý của anh nên cũng tất bật không kém .

Simon và Wayne cùng làm việc đến khuya thì Nhã Như cũng ở lại đây cùng hai người để soạn lại hợp đồng.

Dù Simon không yêu cầu cô phải tăng ca nhưng Nhã Như đã nói đây là trách nhiệm của cô.
Cô lúc nào cũng khiêm tốn,luôn làm tròn trách nhiệm,nhất là lúc làm sai gì đó Nhã Như lại lúng túng ,mặt đỏ lên càng đáng yêu (lại một người nữa)

Simon quả thật rất nhớ những lúc ấy,chỉ mong có thể thêm nhiều thời gian để được nhìn Nhã Như ,tuy giờ cô vẫn ngồi đó,vẫn làm việc ,hai người vẫn gặp nhau hằng ngày nhưng anh lại cảm thấy quá xa cách,là cô đã thay đổi hay chính anh đang thay đổi?

Wayne định đi ra rót nước thì thấy Simon,anh gọi:”Simon anh làm gì ở đây vậy?”

Simon đang miên man suy nghĩ nghe Wayne gọi thì anh giật mình:”À tôi định rủ anh đi ăn tối,Sheren cô cũng đi cùng chứ?”

Sheren ngẩng lên nhìn thấy 2 người kia đang nhìn mình ,lúc đầu cô không định đi vì thấy Wayne ,nhưng có Simon cùng đi nên cô gật đầu

Wayne đề nghị đi ăn ở quán ven đường,Sheren đồng ý ngay vì mấy món ở nhà hàng ít quá ăn không no,mà sức lực của cô sắp bị rút cạn rồi.

Ba người đi đến một quán ăn nhỏ gần công ty,Wayne nói quán này tuy hơi nhỏ nhưng đồ ăn rất ngon,mọi người làm việc cả ngày nên đều cảm thấy đói,mà mùi đồ ăn thơm phức nơi đây thì dù đứng cách xa cả con phố cũng ngửi thấy.

Ba người nhanh chóng chọn món,lát sau người phục vụ bưng thức ăn lên gồm có cá chua ngọt,một sườn xào cay và một trứng chiên hào và cơm.
Mọi người bắt đầu cầm đũa,Sheren thấy Wayne không đụng vào món sườn nên tò mò hỏi:”Món này sườn này không ngon sao?”

Simon bên cạnh nói:”Sheren ,anh ấy không ăn cay được,lâu rồi không ăn món này tự nhiên thấy thèm,tôi lại quên anh không ăn cay được,xin lỗi nha”

Wayne nói:”Không sao đâu mọi người ăn đi,thức ăn nguội rồi kìa”

Sau đó ,họ tiếp tục ăn,không hiểu sau hôm nay Sheren thấy Wayne cứ lạ lạ ít nói hơn mọi ngày ,cô tự nhủ kệ anh ta,ăn nhanh rồi về,làm việc cả ngày mệt lắm rồi không hơi đâu để ý anh ta.

Sau khi ăn xong thấy Simon và Wayne vẫn còn say sưa bàn về công việc nhưng Sheren nghe mà như không nghe,chẳng hiểu họ nói gì,giờ cũng tối rồi nếu không về chắc lát sẽ không còn xe buýt nữa,cô nói:”Tối rồi tôi về trước hai anh cứ thong thả bàn việc tiếp đi,tạm biệt”

Simon nghe vậy hỏi:”Cô gọi taxi chưa?”

”Không cần tôi đi xe buýt ,tôi còn thiếu nợ nhiều lắm nên phải tiết kiệm chút”Sheren nói hơi lớn chút cố ý để cho ai đó nghe

Simon nghe vậy nói:”Hay để tôi đưa cô về”

”Không cần đâu tôi tự về được hai anh có việc thì cứ bàn tiếp đi”

Wayne lắc đầu nói:”Cũng không có gì đâu,Simon anh đưa cô ta về đi ,đường tối nguy hiểm lắm,cô ta thiếu nợ nhiều lắm nếu có chuyện gì chủ nợ cô ta sẽ tìm chúng ta đòi nợ thì khổ”

Simon nhanh chóng thanh toán tiền,đương nhiên là không ai dám giành trả tiền với anh rồi.
Sheren liếc Wayne một cái rồi đứng dậy ,Simon cũng đi cùng cô,còn mình Wayne ngồi đó
Anh nhìn Sheren và Simon lên xe , anh mỉm cười nói:”Simon xem ra anh bắt đầu ra tay rồi đó nhỉ” rồi anh cũng đứng dậy rời bàn.

Đột nhiên trời mưa,Sheren nhìn qua cửa kính xe nói:Xem ra cơn mưa này chắc lớn lắm”

Simon nhìn Sheren hỏi:”Cô thích ngắm trời mưa sao?”

Nhớ lại những đêm mưa Sheren phải ở nhà một mình không có mẹ bên cạnh là cô lại cảm thấy sợ chứ nói gì đến thích mưa,Sheren lắc đầu:”Không,tôi rất ghét mưa vì tôi sợ sét lắm”
Simon không nói gì nữa,tập trung lái xe,anh nghĩ xem rằng khoảng cách giữa anh và Nhã Như càng ngày càng xa.

Sheren không tìm được đề tài gì để nói với Simon nên cũng im lặng.
Sheren có thói quen một nếu đã có ý định quen ai thì cô sẽ tìm hiểu người đó thật kỹ nhưng anh chàng này hình như ngoài lịch sự,tốt bụng đối với mọi người ngoài ra cũng là người khó hiểu,toàn hỏi cô những câu hỏi kỳ lạ.

Tới trước cổng nhà Sheren ,Simon dừng lại,cô định bước xuống xe thì anh gọi :”Sheren trời mưa lớn lắm ,cô cầm chiếc dù này đi” anh đưa cho cô một chiếc dù màu xanh

Sheren nhận lấy rồi nói:”À cám ơn anh,mai tôi sẽ trả lại anh sau” nói rồi Sheren mở cửa xe rồi giương dù ra đi nhanh vào nhà

Simon nhìn theo bóng cô ,rồi thở dài:”Xem ra em đã quên,hay thực chất em chưa bao giờ nghĩ tới anh,có lẽ anh nên nói với em từ sớm,không biết bây giờ còn kịp nữa không?”

Xem tiếp:

Không hiểu sau mà hôm nay trời đột nhiên mưa to quá.Đạo diễn Dương đã yêu cầu tạm dừng quay một lát chờ tạnh mưa rồi quay tiếp,nhưng Elaine nói không cần dù sao thì trong phim cũng có cảnh nữ chính dầm mưa ,cơn mưa này tới thật đúng lúc sẽ tạo hiệu quả chân thật hơn

Không ngờ mưa càng lúc càng lớn cũng trở ngại không nhỏ đến việc quay phim,may mắn là tên Michael kia không ở đây nên chắc cũng không đến nổi nào

Chiều nay ,đạo diễn Dương đã cho 1 tổ máy đến chuỗi nhà hàng tập đoàn Trịnh thị lấy hình và quay vài đoạn phim ngắn nên Michael cũng phải đến đó hướng dẫn mọi người để tỏ phong thái chủ nhà,ông còn dặn mọi người kéo dài thời gian càng lâu càng tốt (cha này toàn phá hoại)

Nhờ vậy mà đạo diễn Dương mới có thể đứng đây cầm loa mà quay cái đoạn kết phim trong yên tĩnh,Michael kia đúng là phiền phức lúc thì đòi xem phục trang của diễn viên,lúc thì đòi lấy máy quay xem thử,rồi còn chỉ đạo diễn Dương phải lấy cảnh bên này bên kia ra sao thật khiến ông đau đầu.
Nếu không vì Michael là nhà tài trợ thì đạo diễn Dương đã cho người tống anh ta ra ngoài rồi.

Đoạn kết này là quay tiếp theo đoạn kết đã quay trước đó,nữ chính chờ nam chính đến chiều tối ,lúc này trời mưa to cô dầm mưa cả đêm .
Sau đó,cô bị phổi nặng lại còn thêm nhớ thương người yêu quá độ mà bệnh càng trầm trọng cuối cùng cô đã qua đời trong đau khổ.

Đoạn sau bị lượt bỏ thay bằng đoạn ,anh người yêu xuất hiện cầm dù che cho nữ chính .
Sau đó anh ta kể lại cho cô những chuyện anh đã làm trong 10 năm qua ,anh đã biến tình yêu dành cho cô thành sức mạnh để phấn đấu ,anh đã làm nhiều việc mong có thật nhiều tiền để cưới cô.
 Họ đứng đó nhớ lại kỉ niệm đã qua ,sau đó họ ôm hôn nhau dưới mưa.

Cảnh quay này tuy không quá phức tạp nhưng để tạo hiệu ứng chân thật hơn,do đó đạo diễn yêu cầu tổ máy quay ở nhiều góc độ khác nhau để thêm phần sống động.

Không hiểu sao,hôm nay Elaine lại diễn khá tốt nhất là phân cảnh cô gái đứng chờ người yêu,nhưng ngược lại Hà Phi lại lúng túng cứ đọc sai thoại làm cảnh này quay lại hơn 15 lần mới được thông qua,mưa thì càng lúc càng lớn ,hai người bị mưa làm ướt hết cả quần áo,đạo diễn yêu cầu tạm nghỉ để 2 nhân vật chính đi thay phục trang và hong khô tóc,chuẩn bị quay phân đoạn cuối,cảnh ôm hôn dưới mưa.

Đạo diễn Dương đã nói cảnh cuối này chỉ cần chỉnh góc máy quay thôi trên thực tế là Hà Phi và Elaine không cần hôn thật.
Nhưng Hà Phi lại rất lo lắng,thầm trách mình vì một phút nông nỗi đã nhận lời giúp đạo diễn Dương mà không xem trước kịch bản,nếu mà xử lý không tốt sẽ làm xuất hiện scandal giữa anh và Elaine thì lúc đó càng rắc rối hơn

Elaine thấy Hà Phi căng thẳng quá nên an ủi anh:”Hà Phi đừng căng thẳng quá,đây chỉ là hôn giả thôi mà”

Hà Phi nghiêm mặt nói:”Elaine nếu xử lý không tốt sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của em trong mắt công chúng đó,anh không muốn có thêm những tin đồn thị phi nữa”

Hà Phi đúng là Hà Phi luôn sẵn sàng ủng hộ,giúp đỡ Sheren , cũng như Tiểu Kiệt luôn bảo vệ cho cô,đối với Elaine thì 2 người đều như thiên thần hộ mệnh.

Elaine nhìn anh nói:”Hà phi ,tôi tin nếu có xuất hiện scandal thì anh sẽ xử lý được”

Hà Phi nhìn Elaine bối rối:”Sao em tin chắc như vậy”

Elaine cười nói:”Bởi vì anh là Hà Phi”.

Rồi hai người nhìn nhau cười,Hà Phi bây giờ mới hiểu thì ra Elaine trước nay vẫn luôn tin tưởng anh,anh sẽ không làm cô thất vọng

Sau khi chuẩn bị xong đạo diễn gọi mọi người tập trung để quay cảnh cuối,ông còn dặn gọi thêm 2 xe phun nước phòng trường hợp mưa tạnh,sẽ lấy 2 xe nước kia làm mưa giả
Nhưng mà cơn mưa này không có dấu hiệu dừng lại nên chắc không cần dùng đến 2 xe nước kia đâu.

Trong diễn xuất nếu mang cảm xúc của cá nhân hoà cùng nhân vật thì hiệu quả đạt được sẽ rất cao,cảnh phim này chỉ cần quay 1 lần là xong

Cảnh quay này lại cả Hà Phi và Elaine đều diễn rất đạt,rất nhập tâm ,nhất là Elaine ,vì cô nói với mình rằng cô đang là nữ chính còn Hà Phi là chính là Trình Lượng.
Còn Hà Phi thì xem Elaine như người yêu của anh mà nói hết những lời trong lòng

Đạo diễn gật dù hô :”Cắt”, cả Hà Phi và Elaine đều thở phào nhẹ nhõng nghĩ cuối cùng cũng hoàn thành xong mọi việc.

Bộ phim đã có thể hoàn thành suôn sẻ nếu như không tại trời mưa.

Vì mưa quá to làm cho y phục trên người Elaine và Hà Phi trở nên nặng nề và dính sát vào cơ thể rất khó chịu.

Trên người Elaine lại đang mặc một chiếc đầm dài , Elaine định đi thay trang phục ra nhưng mưa ướt khiến nó trở nên rất nặng lại cộng thêm trời tối nên cô vấp phải một chiếc rễ cây rồi ngã,Hà Phi đang tựa vào thân cây thấy Elaine ngã anh nhanh tay kéo cô lại .

Nhưng trời tự nhiên lại có sét khiến cả hai giật mình mất đà ngã vào thân cây, lúc này môi họ chạm vào nhau ,cảnh này hệt như kịch bản ban đầu nhưng chỉ khác người hôn Elaine không phải nam chính Diệp Gia mà là khách mời Hà Phi.

Mọi người xung quanh nhìn được cận cảnh màn hôn dưới mưa này còn không ngớt lời khen góc chuẩn đáng tiếc không quay lại,còn hai nhân vật chính thì chỉ nhìn nhau rồi đồng thanh nói :”Xin lỗi” rồi lại lúng túng không biết làm gì,trời mưa rất to nhưng cả hai người dường như không biết lạnh,chỉ đứng đó nhìn nhau. (đứng hình luôn rồi)

Đạo diễn Dương sợ hai người dầm mưa lâu quá sẽ có chuyện nên hô lớn :”Xong rồi ..mọi người dọn dẹp mọi thứ chuẩn bị về”

Hai nhân vật chính lúc này mới “hoàn hồn” lại đi vào bên trong thay quần áo thì đột nhiên anh chàng quay phim lên tiếng:”Đạo diễn ơi hình như tối quá tôi quên bấm nhầm nút zoom chứ chưa tắt máy ,nãy giờ chúng ta vẫn đang quay đó”
Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG