25/10/12

Chap 19.Kẻ phá rối

Mọi người trong phim trường hôm nay đặc biệt kì lạ,ai thấy Elaine cũng cười còn Hà Phi sau hình như rất vui vẻ nên không chú ý xung quanh,vẫn đang đi nhanh về phí trước.

Elaine kéo nhẹ tay áo anh nói nhỏ:”Hà Phi anh có cảm thấy hình như hôm nay mọi người hơi lạ không?”.
Hà Phi đi chậm lại ,nhìn xung quanh đúng là có chút là lạ ,rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì đây.
Bên trong mọi người đang cười nói vui vẻ trên bàn còn có nhiều hộp thức ăn và đồ uống, đạo diễn Dương đang vỗ vai phó đạo diễn nói gì đó ,hình như không ai còn nhớ đến việc quay phim thì phải.

Elaine tranh thủ thời gian đi thay phục trang,từ trong phòng trang điểm bước ra thì Eliane nhìn thấy Michael đang đứng bên ngoài nhìn cô cười ,cái nụ cười nửa miệng của anh ta thật làm cho người ta cảm thấy đáng ghét vô cùng .

Vừa thấy anh ta Elaine lập tức lùi lại ,Michael cười nói:”Tâm Lan đã lâu không gặp”.

Elaine vờ như không biết anh ta tiếp tục đi ra ngoài ,anh ta chỉ cười rồi nói:”Lúc nào em cũng đáng yêu vậy sao?”(cha này bịnh nặng ghê)

Hà Phi thấy đạo diễn Dương vui quá nên hỏi anh chàng biên kịch đứng gần đó,anh ta cũng vui vẻ nói sáng nay có người đòi tài trợ thêm cho bộ phim,vậy là đạo diễn có thể tiếp tục thêm gia vị cho bộ phim này sao mà ông không vui sao được.

Hà Phi thấy Elaine đang đi tới nét mặt có chút lo âu,anh đang định đi tới hỏi thăm thì nghe đạo diễn Dương đi tới theo sau ông là Michael ung dung bước đến,Hà Phi nhìn thấy Michael rất bất ngờ,anh ta mà ở đây thì rắc rối sẽ kéo tới rồi.

Sau khi nghe đạo diễn Dương kể thì mọi người đã hiểu,hôm qua Michael đã gọi điện cho ông ,anh ta nói đã xem mấy cảnh phim đã bị ai đó tung lên mạng và rất hứng thú muốn đầu tư vào phim này .

Đạo diễn Dương hơi thắc mắc phim quay gần xong sao Michael lại muốn đầu tư thì anh ta giải thích một phần vì muốn đóng góp cho nền điện ảnh nước nhà,một phần vì muốn được gặp mặt đạo diễn Dương thần tượng lúc nhỏ của anh ta ,và anh ta cũng rất ngưỡng mộ nữ chính (nói chung là vì nữ chính)

Mọi người khi nghe đến câu cuối cùng của Michael đều chuyển sang nhìn Elaine chằm chằm,khiến cô đỏ mặt liền quay sang lườm Michael.

Michael chỉ cười đáp lễ rồi nói mấy lý do trên đều là phụ, mục đích chính khi đầu tư vào bộ phim này chủ yếu là để PR cho chuỗi nhà hàng mới của tập đoàn Trịnh thị.

Lý do Michael đưa ra thì rất nhiều nhưng cái chính là đoàn phim đang gặp rắc rối về tài chính nên đạo diễn Dương đương nhiên đồng ý.

Sau khi bàn bạc hai bên đã thoả thuận Michael sẽ tài trợ với điều kiện bộ phim phải quay thêm vài phân cảnh nữa tại nhà hàng của Trịnh thị,anh ta còn được quyền đi tham quan khi đoàn phim quay ngoại cảnh,nhưng đổi lại những hình ảnh trong phim không được công khai ra ngoài.

Michael cười nói sẽ lấy danh dự ra bảo đảm sẽ không có thêm bất cứ một thông tin hay hình ảnh của bộ phim bị lọt ra ngoài nữa.

Đạo diễn Dương quyết định sẽ quay xong những cảnh cuối như kịch bản ban đầu trong ngày hôm nay,rồi sẽ tính tiếp đến việc xử lý hình ảnh ,âm thanh và nhạc nền phim sau.

Michael nghe vậy thì rất hứng thú ,anh ta còn cho dọn hẳn cả 1 bàn tiệc đến phim trường để ăn trưa còn gọi thêm nhiều món khác để khao mọi người.
Mọi người được ăn ngon nên ai nấy đều vui chỉ mình Elaine là cảm thấy ngột ngạc khó chịu vì cô không quen bị người khác nhìn,nhất là cái tên Michael này cứ thích nhìn thẳng vào cô với cái nhìn soi mói khiến Elaine không thể tập trung được.

Do đó ,có hai cảnh quay thôi mà Elaine bị NG rất nhiều khi thì cô đứng sai chỗ ,lúc thì đọc sai thoại rồi cô còn căng thẳng đến nhìn chằm chằm máy quay mà diễn nữa chứ,Michael thì chỉ ngồi nhìn chốc chốc lại mỉm cười.

Đạo diễn thấy trời cũng đã trưa nên ông nghĩ Elaine chắc là quá mệt không có tinh thần làm việc,ông bảo mọi người tạm nghỉ ăn trưa lát chiều sẽ tính tiếp.

Elaine nghe vậy thì thở phào nhẹ nhõm không hiểu sao cô lại cứ thấy Michael kia rất đáng ghét,không hiểu Sheren lại quen biết người như vậy còn không tiếc lời khen hắn ta nữa chứ.

Hình chỉ mang tính minh họa

Bỗng bên ngoài có người mang một bó hoa hồng đỏ rất to đến đưa cho Elaine nói là do fan hâm mộ tặng,mọi người bên cạnh đều không ngớt khen hoa đẹp ,Michael bấy giờ mới tới gần suýt xoa khen hoa đẹp:”Chà hoa đẹp thật Tâm Lan xem ra cô có nhiều fan nhỉ”

Elaine nhìn Michael nói :”Nếu anh Trịnh thích thì tôi tặng anh” rồi cô đưa bó hoa cho anh ta rồi đi tìm Hà Phi .

Elaine đi tới căn tin thì nhìn thấy Hà Phi đang trao đổi gì đó cùng đạo diễn ,Hà Phi thấy Elaine thì vẫy tay gọi cô đến ngồi cùng.

Đạo diễn Dương lên tiếng :”Tối nay cô và Hà phi đến nhà tôi được không?tôi muốn bàn về đoạn kết bộ phim”.

Elaine gật đầu đồng ý,cô còn xin lỗi đạo diễn vì mấy cảnh quay lúc nãy không tốt.
Đạo diễn Dương mỉm cười rồi bảo cô hãy tập trung diễn tốt mấy cảnh còn lại ,sau đó ông còn phải mời thêm vài người nữa nên đi trước đứng dậy rời bàn

Hà Phi hỏi Elaine muốn ăn gì để anh đi mua,Elaine bảo muốn ăn cơm gà ,anh lập tức đi mua ngay,Elaine chỉ nhìn theo bóng lung của anh rồi mỉm cười,Hà Phi lúc nào cũng luôn quan tâm cô đúng là người bạn tốt mà

Bỗng có người đằng sau  thở dài nói:”Hoa đẹp vậy mà không ai lấy ,tiếc thật” nghe giọng nói này thì không cần quay lại Elaine cũng biết là ai rồi .

Elaine nghĩ thầm không biết mình đã làm gì mà Michael kia cứ bám theo cô không buông chứ,cô nói:”Tôi đã trả lại hoa anh rồi đó,anh đem về từ từ mà ngắm”

Michael kéo ghế ngồi xuống rất tự nhiên ,anh ta chống cằm nói ”Xem ra em không thích hoa hồng rồi,vậy em thích hoa gì để lần sau anh sẽ nhờ người mua cho em?”

Elaine nhìn Michael nói:”Anh Trịnh lần trước tôi thật có lỗi vì làm anh bị thương ,tại đây tôi xin lỗi anh”

Michael làm ra vẻ suy tư :”Em cũng mạnh tay thật ,báo hại anh nằm nhà gần 1 tuần lễ mà chỉ xin lỗi vậy là xong sao?”

Elaine nhỏ giọng hỏi:”Vậy anh muốn sao mới tha cho tôi đây?”

Michael cười ra vẻ hài lòng nói :”Em chỉ cần làm bạn gái anh là được rồi”

Elaine không nghĩ anh ta lại dám đưa ra yêu cầu này:”Anh Trịnh mong anh đừng trêu đùa tôi nữa.Tôi chỉ muốn yên ổn đóng xong bộ phim này thôi”

Michael nhìn Elaine rồi chỉ vào ngực nói:”Anh không trêu đùa em ,anh rất thật lòng đó,em hãy cho anh cơ hội đi”

Elaine thờ dài nói:”Anh Trịnh,tôi không có cảm giác gì với anh thì làm sao cho anh cơ hội đây”

Elaine cũng tự hỏi bản thân nếu có người ngỏ lời yêu mình thì cô sẽ làm sao ,xem ra cô vẫn chưa sẵn sàng yêu bất kỳ một ai nữa.
Cô sợ mình lại tổn thương thêm lần nữa,lại sợ làm cho người khác chịu tổn thương.

Do đó khi chưa xác định tình cảm của mình Elaine sẽ không cho người khác hi vọng vì cô biết khi một khi thất vọng nhất là trong tình cảm thì người ta sẽ cần rất nhiều thời gian để chữa lành nó

Michael nắm lấy tay Elaine nói:”Anh tin sẽ làm cho em có cảm giác với anh”

Elaine rút tay lại nói:”Anh đừng như vậy mà ,chúng ta chỉ gặp có ba lần ,tôi…”

Michael nhớ lại cái hôm ở khách sạn Queen rồi mỉm cười nói:”Lần ở khách sạn Queen anh mới biết mình đã yêu em” (bị đánh quá hư não rồi )

Elaine thật không hiểu nổi trong đầu Michael đang nghĩ gì nữa,cô đang suy nghĩ xem có cách nào từ chối anh ta thì Hà Phi đến.

Hà Phi cười lườm Michael rồi nói:”Elaine ăn cơm đi,à anh Trịnh cũng đến đây ăn sao?”

Michael cười lườm lại Hà Phi:”Tại sao tôi không thể đến đây ăn?”

”Vì tôi nghĩ thức ăn ở đây không hợp với anh,thức ăn ở đây không có sơn hào hải vị đâu”

Michael nhìn Hà Phi bằng cái nhìn không mấy thiện cảm,rồi anh đứng dậy chào Elaine một cái trước khi đi.Hà Phi nhìn anh ta chăm chăm,anh biết có lẽ sau này Elaine sẽ gặp rắc rối nhiều hơn nữa.Ai mà dính đến Michael đều không có cuộc sống yên ổn

Elaine ngồi đó thờ dài :”Xem ra anh ta quyết không dễ dàng buông tha cho tôi”

Hà Phi quay sang nhìn Elaine nói:”Elaine đừng lo anh sẽ bảo vệ em ”
Elaine nghe câu này của Hà Phi chợt nở một nụ cười:”Cám ơn anh Hà Phi”

Dù đây là lời nói thật lòng hay chỉ là lời an ủi của Hà Phi thì Elaine cũng rất vui,cô biết ít ra lúc này mình không đơn độc mình vẫn còn người bạn sẵn sàng an ủi ,giúp đỡ cô

Tối đó tại nhà đạo diễn Dương,Hà Phi đang cùng Elaine ,đạo diễn Dương và anh chàng phó đạo diễn cùng một biên kịch xem lại toàn bộ những cảnh quay dĩ nhiên đây chỉ là bản cắt ghép của phim chưa phải bản chính thức.

Đạo diễn Dương vì sợ thông tin về phim tiếp tục rò rỉ nên chỉ mời vài người ông cảm thấy tin cậy đến nhà đương nhiên không thể thiếu nữ chính ,vậy còn Hà Phi .

Mọi người đang thắc mắc không hiểu sau đạo diễn Dương mời Hà Phi đến đây thì ông chỉ nói sau khi xem phim xong rồi sẽ giải thích sau.

Sau khi xem xong mọi người đều có chung một nhận xét phim này quá buồn,biên kịch nói anh ta chỉ viết theo xu hướng thị trường thôi,còn quyền lựa chọn vẫn là của đạo diễn mà.

Đạo diễn Dương lúc này mới lên tiếng:”Vậy Hạo Lương(tên của anh biên kịch) nếu tôi muốn cậu viết lại kết thúc bộ phim cậu nghĩ sao”

Hạo Lương nhìn đạo diễn rồi nói:”Chẳng phải ngày mai bộ phim sẽ đóng máy sao đạo diễn”

Đạo diễn Dương nhìn mọi người rồi nói:”không biết mọi người có để ý không nhưng thông tin về bộ phim này đã bị rò rỉ ra bên ngoài ,tôi chỉ sợ khi phim công chiếu sẽ giảm đi sức hút đáng kể”

Một bộ phim ra đời là thành quả của cả một tập thể,mọi người ai ai cũng cố gắng hết sức để đem lại bộ phim hay nhất nên nghe bộ phim này chưa chiếu mà sức hút sẽ giảm đương nhiên là mọi người ai cũng buồn .

Thấy ai nấy mặt mày ủ dột ,đạo diễn Dương an ủi:”Hôm nay tôi mời mọi người đến đây là để bàn bạc xem phải giải quyết vấn đề này ra sao,tôi nghĩ kịch bản đã sửa đổi rất nhiều cho phù hợp với Tâm lan rồi ,nên tôi sẽ không ngần ngại mà thay đổi luôn kết thúc,mọi người thấy sao?”

Hạo Lương sau khi nghe ông Dương phân tích có lý liền đồng ý,đại diễn Dương còn dặn mọi người giữ bí mật ,đoạn kết này cũng sẽ quay trong lặng lẽ.

Elaine thì nói cô sẽ quay với điều kiện không có sự xuất hiện của Michael.
Đạo diễn Dương hứa rằng Michael sẽ không biết tin này.

Đạo diễn Dương nói ông muốn mời Hà Phi xuất hiện ở cảnh cuối hi vọng anh sẽ không từ chối,Hà Phi vui vẻ nhận lời ,Elaine vui mừng bắt tay Hà Phi nói hi vọng sẽ được xem diễn xuất của anh khiến Hà phi đỏ mặt vì ngượng.

Đạo diễn Dương gật gù nói Hà Phi dù sau cũng là xem phim của ông mà lớn lên lại là con nhà nòi nên diễn xuất chắc sẽ không quá tệ .

Thiên thời địa lợi đã có đủ chỉ là bộ phim này thành công hay thất bại thì phải chờ khi công chiếu mới biết được
Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG