23/10/12

Chap 18.Rắc rối nơi trường quay

Hình chỉ mang tính minh họa

Elaine đang chuẩn bị quay ngoại cảnh cho bộ phim mới,công việc cũng diễn ra khá suôn sẽ ngoại trừ một rắc rối nhỏ là có mấy người luôn theo sát cô và Hà Phi suốt từ sáng đến giờ.
Họ cứ theo cô suốt một đoạn đường từ nhà đến tận phim trường ,Hà Phi thì cho rằng đây là phóng viên ,nhưng mấy người này không chụp ảnh chỉ quan sát từ xa.

Hà Phi thấy họ cũng không có ý xấu nên anh bảo Elaine cứ yên tâm
Đến phim trường ,Elaine nhanh chóng thay trang phục và làm tóc chuẩn bị sẵn sàng cho cảnh quay hôm nay.
Trong cảnh phim này ,hai nhân vật chính gặp nhau tại một khu chợ,nam chính vì gia cảnh nghèo phải đi làm thuê,nữ chính đang đi dạo thì gặp phải bọn lưu manh trêu ghẹo.
Nhân vật nam sẽ đánh đuổi bọn chúng rồi nắm tay nữ chính chạy trốn .

Mấy ngày qua ,khi rảnh Elaine đều cùng Hà Phi nghiên cứu kịch bản rồi còn diễn thử nhiều lần nên cảnh này cũng không đến nỗi quá tệ,chỉ sau 5 lần quay cảnh này đã hoàn thành
Trong kịch bản có 1 đoạn ,hai nhân vật chạy đến bên 1 cái cây thì nữ chính vấp phải gốc cây nam chính đỡ lấy cô, sau đó hai người sẽ có một màn khoá môi ở cảnh này.

Cảnh sau thì bọn lưu manh đuổi đến nơi hai người nắm tay nhau chạy,vì cảnh này cần nhiều diễn viên quần chúng nên đoàn làm phim đã thông báo tuyển người những ai có hứng thú đều có thể tham gia.
Được lên truyền hình lại có thù lao ai mà không muốn,có rất đông người tham gia nên phim trường cũng khá ồn ào .
Phó đạo diễn đã đề nghị mọi người trật tự nhưng tình hình không mấy khả quan

Đạo diễn muốn tập trung vào cảnh kiss giữa hai nhân vật yêu cầu phải quay cảnh này trước tiên .
Tổ đạo cụ đã mất hơn 2 tiếng mới dựng xong bối cảnh này .
Vì đây là cảnh hôn nên Elaine lúc đầu cũng khá căng thẳng nhưng Hà Phi đã trấn an cô,anh nói Elaine cứ xem anh bạn diễn  người yêu của cô là được .

Elaine vẫn cảm thấy không ổn thì Hà Phi nghĩ một lúc rồi nói không thì cứ xem anh ta như thú cưng,thú bông hay đại loại như vậy.
Người nuôi thú nếu quá yêu chúng còn hôn cả thú cưng của mình  nữa ấy chứ (pó tay)
Elaine quyết định cứ xem anh bạn diễn đó như Miu Miu,trước đây cô cũng từng hôn Miu Miu mấy lần.
Người mà đạo diễn lo nhất là Elaine,nhưng nhờ Hà Phi cô đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng ,cảnh quay này xem như đã thành công được một nửa.

Khi bắt đầu quay cũng khá suôn sẽ nhưng tới đoạn cao trào khi anh bạn diễn chuẩn bị hôn Elaine thì một diễn viên quần chúng đã chen vào khung hình, đạo diễn gắt lên :”Cắt…nè anh kia làm gì thế hả?Anh có biết đã đứng sai góc máy rồi không”

Anh chàng diễn viên cau có nói:”Đạo diễn sao họ lại hôn nhau?”

Đạo diễn Dương buông chiếc loa xuống nói:”Nè bây giờ tôi là đạo diễn hay anh là đạo diễn ,kịch bản viết như vậy thì họ phải diễn đúng kịch bản chứ”

Anh ta định đôi co thì đạo diễn đã kêu người đưa anh ta ra ngoài nhận tiền cát-xê.
Cảnh quay này không hiểu sao mà quay hơn nửa buổi sáng vẫn không xong vì toàn gặp trục trặc ở mấy diễn viên quần chúng :lúc thì người này đứng sai vị trí khi thì người kia che mất khung hình ,có người thì chưa tới cảnh diễn của mình đã bay đến đứng trước camera,còn có người hắt hơi khiến cả hai nhân vật chính giật mình.

Đạo diễn la hét om sòm cả nữa buổi sáng nhưng cũng chưa thu được kết quả gì,ông đỏ mặt tía tai hô giải lao thì lúc này mọi người mới được trật tự đi ra ngoài
Elaine cùng Hà Phi đi tới căn tin mua thức ăn,cô chọn một phầm cơm gà với trà chanh ,Hà Phi nói Elaine cứ tìm chỗ ngồi trước anh sẽ gọi món rồi qua sau.

Elaine đi tới một chiếc bàn gần cửa sổ ngồi xuống nhìn xung quanh ,cô cứ cảm thấy có ai đó đang theo dõi mình.
Elaine chốc chốc lại nhìn lên vẫn cảm thấy như có cặp mắt đang nhìn cô dò xét,thì lúc này Hà Phi mang thức ăn đến,anh cười:”Elaine em làm gì mà cứ loay hoay suốt vậy?”

Elaine nói nhỏ:”Hà Phi tôi cứ cảm thấy có người đang theo dõi chúng ta”

Hà Phi nhìn đông nhìn tây rồi nhìn cô :”Làm gì có ,chắc là do hôm nay gặp quá nhiều người nên em sợ chứ gì?”

Elaine nghĩ có lẽ do mình quá đa nghi,cô nhìn Hà Phi nói:”Có lẽ do tôi lo lắng quá”

Lúc này ,người phục vụ đã mang thức ăn tới,nhưng mà có lẽ căn tin đông người quá nên họ đã mang nhầm món .
Thấy Elaine nhìn đĩa cơm đang do dự không ăn thì Hà Phi hỏi :”Sao em không ăn?Em không thích ăn cá à?Hay để anh đổi với em”

”À không cần đâu “ Elaine lắc đầu, cô không có thói quen bắt người khác phải ăn những thứ mình không thích

Hà Phi cười cầm đĩa cơm của Elaine lên rồi đẩy đĩa của mình về phía cô:”Dù sao anh cũng đã lâu không ăn cá,có điều hình như đĩa của em hơn nhiều mỡ có cần anh ăn giúp không?” (ham ăn)

Elaine nhìn Hà Phi trêu anh :”Nè ,anh không thấy tôi chỉ còn da bọc xương sao mà còn giành với tôi”

Hà Phi cười hi hi nói:”Anh sợ em mập sẽ không ai lấy,lúc đó anh sẽ phải lo cho em nữa”

Elaine cười nhìn chỉ vào cái bụng của anh nói:”Anh lo cho mình trước đi đã mập vậy mà còn ăn nhiều mỡ,tôi sợ anh không lấy vợ được thì có “

”Đã nói với em là anh có da có thịt chứ không phải mập đâu à nha” vừa nói Hà Phi vừa lấy đũa gắp mấy miếng thịt mỡ trong đĩa Elaine vào đĩa mình rồi ăn,cô cười rồi bắt đầu cầm muỗng.

Cách đó mấy bàn có người đang quan sát họ thì ra lại là anh chàng diễn viên quần chúng nọ,anh ta quay sang người bên cạnh:”Anh Dũng chúng ta có cần quan tâm tới tên mập bên cạnh cô ta không?”

Người kia trả lời:”Không cần ,hắn ta là người quản lý của cô ta ,cậu đừng lo.Thiếu gia dặn chỉ cần không cho cô ta tiếp xúc với những người đàn ông khác là được”.

Hai người lại xì xầm to nhỏ gì đó ,rồi người tên Dũng lấy điện thoại ra gọi.
Anh ta cứ vâng vâng dạ dạ trong điện thoại ,sau khi nghe máy xong anh ta nói:”Về thôi Tiểu Tam,xong việc rồi”

”Nhưng còn cảnh quay chiều nay?”

”Thiếu gia đã lo xong rồi”.

Hai người đứng dậy rời bàn

Chiều hôm đó ,vẫn tiếp tục cảnh quay lúc sáng nhưng lần này đến lượt anh chàng nam chính dở chứng không chịu đóng tiếp.
Đạo diễn Dương lại vò đầu bứt tóc hỏi:”Diệp Gia giờ lại tới lượt cậu nữa sao?Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

Diệp Gia lắc đầu nói:”Tôi cảm thấy cảnh này không cần thân mật quá chỉ cần ôm là được rồi không cần hôn đâu “

Đạo diễn bực bội nói”Không phải cậu đã chuẩn bị tốt cảnh quay này rồi sao,lúc sáng còn tỏ ra rất hứng thú mà “

Diệp Gia đúng là rất hứng thú cảnh quay này nhưng lúc nãy vừa có người gởi cho anh ta mấy tấm ảnh mà tối qua ,anh cùng mấy cô em trong bar đang thắm thiết bên nhau.

Diệp Gia dù sao cũng là một diễn viên mới nổi ,còn cô bạn gái hiện tại lại là người trong giới thượng lưu ,cô ta mà biết thì anh sẽ không yên.
Còn mấy tấm ảnh kia nữa nếu mà lọt vào tay vọn phóng viên thì sự nghiệp của anh coi như chấm hết.

Người đó còn nhẹ nhàng nhắn cho anh 1 tin nếu biết điều thì nên cảnh quay sau nên kiềm chế lại nếu không hậu quả tự gánh.
Diệp Gia sau khi cân nhắc đã quyết định từ chối đóng cảnh hôn cùng Elaine,nếu không anh ta sẽ không đóng tiếp

Đạo diễn Dương giận đến tím mặt,phin này lúc bấm máy đã xem ngày và cúng cầu may rồi sao toàn gặp chuyện không hay.
Đầu tiên là nữ chính gặp tai nạn,rồi trục trặc về kinh phí,bây giờ lại thêm nam chính không chịu hợp tác ,phim này đã quay gần xong chỉ còn vài phân cảnh nữa là đóng máy vậy mà tên này bây giờ lại dở chứng.

Đạo diễn Dương nghĩ Diệp Gia chỉ còn 3 phân cảnh nữa là hết đất diễn,thôi cứ chiều ý anh ta,ông gật đầu nói:”OK Diệp Gia cậu còn 3 phân cảnh nữa là xong mong cậu hợp tác một chút,còn về cảnh quay này chỉ cần hai người ôm nhau là được đây là nhượng bộ cuối của tôi rồi đó,mọi người nghỉ 15’ ,chuyển cảnh đi”

Bộ phim này tuy chưa công chiếu mà một số hình ảnh trong phim đã rò rỉ  ra ngoài .Đạo diễn Dương vuốt mái tóc đã điểm bạc của mình ,chưa bao giờ ông thấy bị áp lực như lần này.
Ông nghĩ bộ phim này quay đến đây thì kịch bản đã bị chỉnh sửa hơn 50% rồi, thôi thì thay đổi luôn kết thúc cho bất ngờ.

Cảnh cuối của phim lúc đầu là hai nhân vật chính chia tay nhau ngay tại gốc cây ban nãy họ hẹn nhau 10 năm sau sẽ gặp lại ,nhưng nam chính không đến chỉ nữ chính đứng đó chờ người yêu,còn nam chính đã thay lòng yêu cô gái khác.
Nữ chính đã đau khổ tuyệt vọng chết trong buồn tủi, một kết thúc buồn

Mấy năm gần đây giới trẻ chỉ thích xem phim Hàn Quốc,mà cuối phim chỉ toàn thấy nhân vật chính mắc bệnh ung thư , nan y (cái này từ năm 2003 trở về trước ai là Fan phim HQ đừng chọi gạch nha)
Tuy kịch bản đã viết xong nhưng đạo diễn Dương vẫn không mấy hài lòng vì ông cho rằng nó vẫn theo mô típ phim Hàn Quốc và chạy theo xu hướng thị trường

Đạo diễn Dương làm phim luôn đề cao chất lượng,lần này có thể xem như ông đã mạo hiểm khá lớn khi quay bộ phim này.
Do đó đạo diễn Dương đã quyết định thay đổi kết thúc phim ,ông hy vọng sẽ nhận được phản hồi tốt nơi người xem.
Ông chỉ mong bộ phim này gởi đến người xem một thông điệp hãy luôn tin tưởng vào tình yêu,tình yêu chân thành sẽ vượt qua sóng gió ,sẽ luôn bền vững theo thời gian (phim này chắc không ai dám dựng trừ tui ra quá)

Vấn đề là ai sẽ thay vai trò của Diệp Gia hoàn thành những phân cảnh cuối,thời gian gấp quá biết tìm ai đây?
Người ta nói ai đã từng trải trong tình yêu sẽ có trải nghiệm sâu sắc về nó.
Đạo diễn Dương định tìm người có tính cách tương tự nhân vật chính để người đó mau chóng bắt kịp được cảm xúc nhân vật hoàn thành những cảnh cuối trong thời gian sớm nhất

Nhờ người lạ chi bằng nhờ người quen,đạo diễn Dương quét mắt về phía Hà Phi đang loay hoay phụ mấy nhân viên trong tổ máy khiêng máy quay, chợt ông nở một nụ cười.
Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG