20/10/12

Chap 15. Làm lại từ đầu !?

Hình chỉ mang tính minh họa


Lát nữa phải gặp khách hàng nên vào giờ ăn trưa ,Wayne tranh thủ vào restroom để chỉnh trang lại quần áo .Anh luôn muốn để khách hàng có tượng tốt trong lần gặp đầu tiên.
Bỗng nhiên ,Wayne nghe tiếng phụ nữ khóc ,anh nghĩ thầm:”Đây là toilet nam sao lại có tiếng phụ nữ nhỉ
Mở cửa bước ra thì Wayne thấy Sheren ngồi bệt dưới sàn khóc nức nở,phụ nữ rất coi trọng nhan sắc và thể diện.

Sheren giờ đây còn không phân biệt được cả toilet nam và nữ xem ra cô ấy rất suy sụp.
Wayne cuối xuống đưa cho Sheren tờ khăn giấy ,cô cầm lấy vẫn nấc nghẹn từng cơn , mặt mũi lấm lem nước mắt làm trôi hết cả mascara và phấn trên khuôn mặt trông thật là thảm hại ,Sheren nói:”Cảm ơn”

”Không có chi”

Cái giọng nói quen thuộc của Wayne vang lên ,Sheren ngẩng lên thấy anh đang nhìn cô.
Sheren vừa thẹn ,vừa giận đứng bật dậy hét lên:”Âu Văn Vỹ anh biến thái hay sao mà toilet nữ cũng vào” nói rồi cô cầm túi xách nhắm thẳng anh ta đánh túi bụi.

Wayne lúc đầu không định đôi co với cô vì nghĩ cô hết khóc rồi sẽ bình tĩnh lại
Anh đứng đó mặt cho Sheren đánh ,nhưng cô gái này đúng là càng đánh càng hăng nếu không ngăn cô ta lại thì có lẽ chưa chờ cô ta hết khóc thì Wayne đã chết rồi
Wayne chụp lấy cái túi rồi lớn tiếng :”Lâm tiểu thư,cô nhìn cho rõ đi,đây là toilet nam còn toilet nữ bên phía kia kìa,cô biến thái hay là tôi đây”

Sheren lúc này đã bình tĩnh lại cô chỉ nhớ sau khi ra đến thang thoát hiểm đứng đó một lúc ,cô cứ cảm thấy có cái gì đó nghẹn lại ở cổ khiến cô thấy khó chịu
Sheren chỉ cảm thấy càng lúc càng khó chịu nên cô đã chạy thật nhanh vào đây đóng cửa rồi khóc cũng không xem xét rõ đây là toilet nam hay nữ


Bây giờ thì Sheren đã nhìn rõ cô đích thực đã vào nhầm phòng ,đã đánh nhầm người đều quan trọng hơn là cô biết lý do vì sao mình vào đây ,vì cô đã thật sự làm sai.
Sheren trước nay vẫn cho rằng mình mạnh mẽ ,nhưng thì ra ngay cả cam đảm nhận lỗi cô cũng không có
Sheren không đủ can đảm đối mặt sự thật nên chỉ còn biết trốn vào đây vì cô cho rằng nơi này là hợp với mình nhất
,vậy mà lại gặp phải Wayne người mà cô chướng mắt nhất

Sheren nhìn Wayne trân trân ,nước mắt không ngừng rơi :”Tại sao khi tôi thảm hại nhất,thất bại nhất lại gặp anh,anh luôn tìm mọi cách làm khó tôi.Nhìn tôi như vậy chắc anh vui lắm chứ gì?”

Wayne chỉ đứng đó nhìn cô bằng đôi mắt cảm thông,anh nói:”Cô Lâm ,vì cô ghét tôi nên nghĩ tôi cũng ghét tôi.Nói thật trước đây trong côn ty này ngoài Simon ra người tôi xem trọng nhất chính là cô vì cô là người có năng lực.Tôi cũng xem như cô như bạn,nhưng  từ sau khi cô gặp tai nạn cô không những đã thay đổi mà cả khả năng làm việc của cô càng lúc càng tệ.Tôi làm khó cô vì muốn cô chuyên tâm vào công việc chứ không ghét gì cô ,chỉ tại cô nghĩ lệch lạc mà thôi”


Sheren nghe anh ta nói vậy mới chợt hiểu thì ra cô luôn chỉ nhìn về một hướng ,suy diễn luy tung và quá thiển cận,nhưng mà những lỗi lầm mà cô đã gây ra có chuộc lại được không? 
Người bị cô làm tổn thương thì sao đây?

Khi làm sai điều cần làm trước tiên là xin lỗi,nhưng mà Sheren ghét nhất chính là nói câu xin lỗi.
Cô đã từng hi vọng người cha vô tâm kia một ngày sẽ tới tìm mẹ con cô nói với mẹ cô một câu xin lỗi nhưng không bao giờ mong ước của cô có thể thành sự thật được.

Mẹ cô nếu giờ này ở đây thấy con mình trở nên như vậy chắc sẽ rất đau lòng.
Sheren không bao giờ muốn mẹ buồn

Lấy hết can đảm Sheren lí nhí nói ”Xin lỗi "

Wayne không nhe rõ cô nói gì ,anh hỏi:"Cô nói gì?"


Sheren hét lên :"Xin lỗi mẹ...con sai rồi…con thật sự đã sai rồi” Sheren lúc này đang nhận lỗi với mẹ ,hy vọng bà sẽ nghe thấy sẽ tha thứ cho cô.


Nhưng người nghe cô nói lại là Wayne,anh cũng không hiểu gì cứ tròn mắt đứng đó nhìn Sheren khóc, rồi nói một thôi một tràng những câu xin lỗi.


Cô ấy còn luôn miệng gọi mẹ nữa,anh cũng không biết bây giờ nên đi hay ở lại đây nữa.
Nếu giờ mà đi ra lỡ có ai nhìn thấy thì người mất mặt nhất chính là Sheren
Cũng may là lúc nãy vừa thấy Sheren thì Wayne đã nhanh tay khoá cửa toilet lại ,bây giờ là giờ nghỉ trưa cũng không còn mấy người ở công ty,nếu không mọi người lại tưởng Wayne làm gì Sheren thì không hay

Sau khi khóc xong ,Sheren đã cảm thấy thoải mái hơn hơn.Cô từng nói mình máu lạnh vô tình sẽ không bao giờ khóc,nhưng hôm nay trước mặt một người xa lạ cô lại có thể khóc ngon lành.
Có lẽ ,cô có thể vượt qua chướng ngại tâm lý chính là nhờ đã chia sẻ cùng 'người mẹ bất đắc dĩ' này đây

Sheren nhìn Wayne rồi ái ngại nói:”Xin lỗi,chắc anh nghĩ tâm lý tôi có vấn đề“

Wayne chỉ nói:”Không sao,ai cũng có lúc gặp rắc rối mà” 


Wayne nhìn lại đồng hồ thì đã hơn 1 giờ 30 ,sắp đến giờ hẹn với khách hàng và nhìn Sheren bây giờ cũng đã khá hơn,anh nói:”Lát nữa tôi phải gặp khách hàng ,chuyện xảy ra trong phòng này cứ coi như là bí mật giữa hai chúng ta,cô cũng nên về nhà nghỉ ngơi đi”

”Được tôi biết rồi,anh có việc thì đi trước”
Rồi hai người chia nhau ra ngoài,Wayne thì đi gặp khách hàng ,còn Sheren cô không đi về nhà mà lang thang khắp nơi.

Sau đó ,Sheren nhận được điện thoại của Elaine ,cô ấy đã kể cho Sheren toàn bộ cuộc đối thoại giữa cô ấy và Hà Phi , Elaine còn khuyên Sheren đừng nghĩ ngợi nhiều thời gian sẽ chữa lành mọi thứ ,cô ấy khuyên cô hãy lo cho bản thân một chút dày vò mình chính là đang hành hạ thân xác của Elaine.
Sheren chỉ cười nói rằng sẽ ăn ngon sống khoẻ,còn chọc ghẹo Elaine một hồi rồi mới gác máy.


Quá khứ đã qua thì cứ xem như phấn trên bảng xoá hết đi,Sheren tự hứa với bản thân sẽ thay đổi,sẽ sống thật tốt,cô thấy mình thật may mắn khi quen biết Elaine,còn về Hà Phi cô mãi mãi nợ anh,có lẽ chỉ có thể chờ kiếp sau mới trả xong nợ cho anh mà thôi.
(khúc này chuyển hơi nhanh thì phải ^_^,mà chắc không ai để ý đâu)
Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG