16/10/12

Chap 12.311283

Sheren về đến nhà cũng hơn 9 giờ ,mệt mỏi cộng với đau vai cô nằm vật xuống sô pha.
Sheren đôi khi cũng thắc mắc tại sao cô luôn là người về trễ nhất,luôn làm sai vì cấp trên của cô là Wayne chăng ?

Có lẽ chỉ đúng 1 phần vì cá nhân Sheren không thích Wayne ,anh ta luôn đòi hỏi sự hoàn hảo trong công việc điều này khiến cô chịu áp lực không nhỏ,còn phần còn lại như Wayne đã nhận xét cô không thích hợp với công việc này.

Có đôi lúc Sheren cảm thấy mệt mỏi và nghĩ mình không những không thích hợp với công việc hiện tại mà cả cái nghề ca sỹ trước kia mình chọn cũng hoàn toàn không thích hợp.
Sheren từng mơ ước lớn lên cô sẽ trở thành một kiến trúc sư, cô hy vọng sẽ thiết kế một căn nhà thật đẹp cho tặng mẹ để bà có được nơi ở đẹp hơn sẽ vui vẻ và hạnh phúc sống cùng cô.

Nhưng ước mơ thì cũng chỉ là ước mơ ,người mẹ mà cô yêu quý đã đi rồi chỉ còn lại trong cô nỗi đau và thù hận và cả sự day dứt.
Khi đi học bạn bè thường hỏi Sheren là cha cô đâu sao không bao giờ thấy ông tham gia hoạt động gia đình nào? Sheren chỉ cười nói mình chỉ cần có mẹ là đủ.

Mẹ là người luôn yêu thương cô ,bà vừa là mẹ cũng kiêm luôn nhiệm vụ của người cha,những gì Sheren muốn thì bà sẽ cố gắng mua,cố gắng làm cho cô vui .
Chỉ một vấn đề nhỏ là mẹ của Sheren không thích nhắc đến cha cô,nên Sheren cũng bao giờ không nhắc ông trước mặt bà.

Chỉ duy nhất một Sheren làm trái ý mẹ ,đó là vào buổi học vẽ hôm đó đề bài là hãy vẽ chân dung cha của em ,vì chưa từng gặp cha nên Sheren chỉ ngồi đó nhìn mọi người vẽ vậy mà thằng nhóc bên cạnh còn chọc ghẹo,giễu cợt cô.
Sheren đã tức giận lao vào xé bức tranh,rồi còn đánh nó.
Kết quả là Sheren bị cô giáo phạt đứng ngoài sân,phải xin lỗi thằng nhóc đã bị cô đánh và bị mời phụ huynh.
Sheren đã không nói gì cũng không làm gì suốt chặng đường về nhà.
Mẹ cô đã ôm cô vào lòng an ủi,Sheren chỉ dựa vào ngực bà khóc nức nở nói với mẹ rằng cô muốn gặp cha.

Mẹ cô chỉ nhìn cô cười buồn nói rằng bà sẽ dẫn cô đi gặp cha ,hôm sau đang học thì Sheren được thông báo mẹ cô bị tai nạn giao thông,
Khi Sheren vào đến bệnh viện thì mẹ cô đã rất yếu bà chỉ chỉ thều thào nói với cô rằng :”Mẹ xin lỗi …mẹ đã không tìm được ba…xin lỗi con…” rồi bà ra đi,Sheren đã khóc oà trong đau đớn cô lay mẹ gọi mẹ chỉ muốn mẹ mở mắt ra nhìn cô,cười với cô nhưng đáp lại cô chỉ là âm thanh lạnh lẽo chết chóc

Tại sao cô lại muốn gặp cha,nếu cô không muốn gặp ông ta thì mẹ cô đã không chết.
Đối với Sheren mẹ là ánh sáng ,một khi mất đi ánh sáng thì con người sẽ mất phương hướng.
Kể từ giây phút đó mỗi khi nhắc đến cha cô chỉ có thể dùng những lời cay nghiệt nhất để nói về ông
Sheren của hôm nay đã trở thành con người mưu mô,tính toán,vụ lợi để đạt được cái mình muốn cô đã bất chấp tất cả.

Nhưng càng đạt được nhiều thứ con người lại càng thấy trống trải cô đơn, Sheren luôn mong rằng sẽ có người cùng cô chia sẻ những thành quả này.
Do đó,Sheren đã tìm hiểu và quen khá nhiều bạn trai nhưng chỉ được vài tháng là chia tay,có lẽ một phần vì cá tính không hợp một phần là vì công việc của cô .
Không ai trong số bọn họ đủ cảm thông để lo lắng bảo bọc cô mà cũng có thể họ sợ scandal,quen với một người nổi tiếng áp lực quả là không nhỏ.

Người ta nói đôi mắt mọc ở phía trước vì nó nhắc nhở ta luôn nhìn về phía trước,nhưng Sheren biết rằng chỉ cần cô chịu quay lại nhìn chắc chắn sẽ có một người vẫn luôn đứng sau âm thầm ủng hộ cho cô.
Sheren lại không thể đón nhận tình cảm đó trước đây không thể ,bây giờ không thể ,sau này càng không thể .
Nên Sheren không dám nhìn lại mà chỉ có thể tiếp tục nhìn về phía trước cô luôn nhắc mình tuyệt đối không thể quay lại.

Sheren đang suy tư thì nghe thấy tiếng mèo kêu khe khẽ có lẽ Miu Miu đã đói bụng rồi.
Elaine đã dặn cô chăm sóc nó ,nhưng Sheren lại không thích động vật nên cần phải mất một khoảng thời gian mới làm quen với việc sống chung với con mèo,học cách chăm sóc động vật cũng là cách làm cho cuộc sống vui vẻ hơn .

Nhìn Miu Miu ăn ,chơi đùa cùng nó khiến cô cảm thấy rất thoải mái.
Sau khi cho nó ăn xong thì cô cũng cảm thấy đói nên nấu một ly mì ,đang chuẩn bị ăn thì điện thoại gọi đến.
Sheren đoán có lẽ là Elaine vì không ai trong công ty biết số điện thoại này,cô nghe máy:”Elaine à lại có chuyện gì sao?”

”Sao tôi gọi mà cô không nghe máy?”

Sheren tìm túi xách lấy điện thoại thì có hơn 15 cuộc gọi nhỡ của Elaine,cô nói:”Xin lỗi bận quá chưa kiểm tra điện thoại vẫn để ở chế độ rung, có chuyện gì gấp lắm sao?”

Elaine bên này chỉ hỏi:”Sheren ,Trịnh Quốc Lâm là ai?”

”Michael? anh ta tìm cô?”

Sheren đang tưởng tượng tới cảnh Elaine gặp anh ta cô sẽ như thế nào thì nghe Elaine nói:”Anh ta hẹn gặp tôi ở khách sạn rồi còn nói lần trước cô và anh ta còn một việc vẫn chưa làm xong nên  muốn tôi cùng anh ta tiếp tục”

Sheren cười một tràng dài rồi nói:”Michael vẫn còn nhớ sao?Mà cô có cùng anh ta làm việc đó không?”

Elaine lúc này cũng không biết nên vui hay giận trước phản ứng của Sheren, cô nói:”Sheren…chuyện hai người không liên quan tới tôi…anh ta vô lễ với tôi nên tôi đã cho anh ta một bài học”

Sheren nghe vậy cũng rất phấn khích nói:”Cô đánh anh ta sao?Michael này đùa quá rồi ăn đòn là phải ha…ha…ha”Lại tưởng tượng tới cảnh Elaine đánh Michael thì Sheren lại không nhịn cười được .
Elaine nghe Sheren nói vậy cũng chẳng hiểu gì:”Cô nói gì?”

Sheren cố nhịn cười mà nói:”Lần trước anh ta hẹn tôi ăn tối rồi tôi nói muốn xem phim anh ta hứa sẽ tìm những DVD hay nhất để chúng tôi xem”

”Sao hai người không xem ngoài rạp mà lại xem DVD”

Sheren lại cười :”Elaine cô ngây thơ quá với tiếng tăm của tôi cộng với địa vị của anh ta cô muốn chúng tôi là mồi cho bọn phóng viên à”

Elaine biết mình đã đánh nhầm “người tốt” nên cũng hơi bất nhẫn:”Xin lỗi ,tôi tưởng anh ta có ý xấu,Sheren cô thích anh ta?”

Sheren cố nhịn cười nghiêm túc nói:”Trong số những người tôi quen anh ta dễ thương nhất đó,nhưng mà bây giờ không được  nữa rồi.Cô có ý gì với anh ta không tôi sẽ làm mai cho”

Elaine lại nhớ tới khuôn mặt đáng ghét cùng với nụ cười vô duyên của Michael thật là chịu không nổi không biết Sheren thấy anh ta dễ thương ở chỗ nào,cô chỉ nói:”Tôi chỉ sợ anh ta sẽ kiện tôi vì đã đánh anh ta”

Sheren chỉ cười xoà nói:”Không sao đâu ,anh ta là người không tính toán với phụ nữ ,anh ta sẽ không làm khó cô đâu”

Elaine đỏ mặt hỏi :”Vậy cô và anh ta có gì chưa?”

Sheren ngô nghê hỏi:”Gì là gì?” rồi như chợt hiểu ra vấn đề cô khẳng định:”Nè cô đừng suy nghĩ lung tung ,tôi quen ai cũng chừng mực hết không như cô nghĩ đâu,kẻ nào có ý định xấu tôi sẽ đập cho chết”

Elaine thấy Sheren vẫn đang vui nên cô quyết định hỏi cô ấy thêm một vấn đề:”Sheren tại sao khi nãy phóng viên thấy tôi đi cùng Hà Phi lại không chụp hình mà chỉ chú ý tới Michael?”

Sheren nghe thấy câu hỏi của Elaine thì vờ như không nghe thấy:”Elaine cô thấy đề nghị của tôi lúc nãy sao,Michael điều kiện cũng khá lắm đó”
Elaine đã gặp khá nhiều rắc rối trong suốt 1 tháng qua ,có quá nhiều câu hỏi cần người trả lời và Sheren chính là người duy nhất có thể trả lời tất cả những câu hỏi trên nhưng cô ta lại không muốn nói.
Elaine thường không hay xen vào chuyện người khác nhưng đã sống trong thân phận của Sheren một thời gian nên đã có một sợi dây vô hình cột họ lại với nhau.

Elaine thật lòng xem Sheren như bạn ,nên cô định sẽ thử tìm hiểu Sheren thêm nữa,Elaine hỏi :”Tôi thấy trong phòng cô có một tủ bảo hiểm,tại sao cô không gửi ngân hàng”

Có lẽ từ rất lâu rồi ,Sheren không còn quan tâm tới bất kỳ ai nữa,cô luôn tự nhắc nhở bản thân thà làm đau người khác chứ đừng để bản thân mình chịu tổn thương ,nhưng trong thâm tâm cô luôn mong có người chia sẻ cùng mình.
Elaine tuy không phải là người bạn như cô mong muốn và đã có quá nhiều rắc rối xảy ra.Sheren không hy vọng Elaine có thể thay mình giải quyết rắc rối mà suốt 5 năm qua cô không dám đối mặt mà chỉ hy vọng Elaine sẽ cho cô một lời khuyên đúng đắn như mẹ cô đã từng làm.


Sheren thở dài rồi nói:”Tủ bảo hiểm đó là bí mật của tôi,mật mã là dãy số trong khung ảnh trên bàn ,còn việc có xem hay không tuỳ cô,tôi hy vọng cô sẽ không quá bất ngờ sau khi xem xong những thứ bên trong.Tôi mệt rồi cần nghỉ ngơi ,mai công ty có cuộc họp quan trọng ,tạm biệt” không đợi Elaine nói gì Sheren đã gác máy.
Miu Miu lúc này đang cọ cọ vào chân Sheren trong như muốn chơi đùa,cô bế nó lên vuốt ve ,ôm nó vào lòng .
Chưa bao giờ Sheren thấy trông trải như bây giờ,ngẩng nhìn lên trần nhà Sheren tự nói với bản thân:”Có lẽ đã tới lúc rồi”

Hình chỉ mang tính minh họa



Elaine vẫn tưởng Sheren sẽ tìm cách lấp liếm vần đề nhưng lần này cô ấy đã cho Elaine một sự giải thích .
Hay nói cho đúng hơn là cô ấy đã cho cô chìa khoá chỉ không biết liệu cô có đủ can đảm mà đón nhận nó không ,vẫn đang cầm chặt ống nghe Elaine gác điện thoại rồi đi tìm khung ảnh,lấy tấm hình bên trong .


Người phụ nữ trong bức ảnh đang nở nụ cười với cô ,một nụ cười hạnh phúc ,Sheren rất giống bà ấy nhất là khi cười.
Lật lại phía sau bức ảnh là một  hàng chữ có lẽ do Sheren viết :Đi chơi công viên ngày 31/12/83”
Elaine đi đến bên tủ nhập mã số vào chiếc tủ chuyển động ,cô mở tủ bên trong có 2 ngăn:một ngăn lại được bảo vệ bằng mật mã,còn ngăn còn lại không có tài sản gì quý giá ngoại trừ một cuốn băng cũ ,trên đó chỉ ghi vỏn vẹn mấy chữ :Lễ đính hôn
Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG