17/10/12

Chap 13.Hồi tưởng


Hình chỉ mang tính minh họa

Mỗi một chiếc tàu đi trong đêm tối luôn cần có hải đăng chỉ đường nếu không sẽ gặp nguy hiểm như va vào đá ngầm hay đụng phải tàu khác thậm chí đi sai hướng .
Con người cũng vậy nếu bản thân ta đã không nhận ra cái mình làm là đúng hay sai thì luôn cần ai đó chỉ ta,nhắc nhở ta ,nhưng mà ai sẽ chỉ cho Sheren con đường đúng đây?

Sheren hằng ngày đều đi trên con đường này hơn nửa tháng nay,lần đầu tiên cô cảm thấy trơ trọi ,lạc lõng cũng không biết bằng cách nào mà cô lại có thể ra khỏi nhà đi đến đây nữa ,cô cứ đi đi mãi như người mất hồn thì “két” tiếng phanh xe thắng gấp có tiếng người quát:”Nè muốn chết sao?”

Sheren mơ màng quay lại nhìn thì cô đã đi lấn sang phần đường dành cho xe hơi,đứng thừ người ra nhìn tài xế rủa một thôi một hồi ,anh ta thấy cô không phản ứng nên tức giận quay xe đi thầm nghĩ mình xui xẻo sáng ra đã gặp phải người điên.
Sheren vẫn thừ người ra đó ,bỗng có tiếng người hỏi :”Sheren cô không sao chứ?”.

Sheren nhìn Simon rồi nói qua quýt :”Không sao chỉ tại hôm qua ngủ không đủ nên tinh thần hơi sa sút”

Simon nhìn cô thật kỹ quả là rất không ổn,bình thường khi thấy anh cô sẽ vui vẻ mà chạy đến hỏi han lung tung nhưng hôm nay thì chỉ im lặng kèm theo sự mệt mỏi ,Simon đề nghị :”Tôi sẽ chở cô tới công ty được không ,cô tranh thủ chợp mắt một chút”

Sheren cũng không từ chối mà lên xe ,Simon vẫn quan sát cô từ kính chiếu hậu ,từ lúc bước lên xe tới giờ cô chẳng hề nói gì.
Không khí quá yên tĩnh ,ngột ngạt ,Simon nhấn nút bật nhạc âm thanh êm dịu của bản A whole new world vang lên .
Đột nhiên Sheren có chút phản ứng khi nghe bản nhạc này,cô đột ngột hỏi anh :”Anh thích bản nhạc này sao?”

”Không chỉ là người bạn giới thiệu nên nghe thử thôi”.
Sheren không nói gì nữa ,Simon cũng im lặng trong lúc này anh cũng không biết nói gì hơn ,Elaine trước kia thì trầm tư ít nói còn Sheren hiện tại thì kì lạ khó hiểu ,đối với Simon mà nói phụ nữ luôn là ẩn số

Elaine đã xem toàn bộ cuộn băng ,đây là lễ đính hôn của Hà Phi vào 5 năm trước ,hôm đó người đến dự toàn là bạn bè ,người thân của Hà Phi trong số đó còn có đạo diễn Dương và vài người nữa mà Elaine chưa từng gặp còn nữ chính thì nằm mơ cô cũng không ngờ đến đó là Sheren.

Mọi người hôm đó đều rất vui tuy gọi là tiệc nhưng chỉ đơn giản là một bữa ăn ngoài trời nhưng lại có thêm dàn âm thanh cùng máy chiếu có lẽ mọi người định sẽ karaoke .

Hà Phi thì mặc một bộ vest đen khuôn mặt rạng rỡ,đôi mắt thì cong lên như hình trăng khuyết vì vui ,Sheren thì mặc chiếc đầm xanh nhạt trang điểm nhẹ nhàng,cô cũng cười nhưng trong nụ cười đó lại chứa đựng sự băn khoăn .

Một lúc sau mọi người sau khi vui vẻ  thì bắt đầu chọc ghẹo nhân vật chính,đạo diễn Dương gặng hỏi anh và Sheren bắt đầu từ khi nào khiến Hà Phi đỏ mặt .

Sheren thì chỉ đứng cười nhưng ánh mắt lại như muốn tìm kiếm một ai đó.
Hà Phi nói nhỏ vào tai một anh bạn chỉ thấy anh ta gật đầu cười rồi chạy đi.
Sau đó anh ta quay lại mang theo một cuộn băng khác bỏ vào máy phát đó là những hình ảnh Hà Phi cùng Sheren nhau hát bài A whole new world ,rồi cả lúc Sheren đang tập dợt biểu diễn nó kết thúc bằng hình ảnh Sheren nhận giải nhất cuộc thi hát.

Sheren khi xem tới đây cũng rất xúc động lúc này Hà Phi mới lên tiếng :”Thời gian chúng ta biết nhau chưa lâu nhưng anh hi vọng sẽ cùng em bên nhau trọn đời ,anh sẽ luôn ủng hộ em ,yêu thương em,nhìn em vui là anh đã cảm thấy hạnh phúc rồi”

Sheren rưng rưng nước mắt hỏi:”Jack nếu một ngày nào đó em làm sai ,anh có tha thứ cho em không?”

Hà Phi nắm lấy tay Sheren nói:”Anh sẽ không rời em dù chỉ một bước vậy em sẽ không có cơ hội làm sai đâu”

Mọi người xung quanh vỗ tay không ngừng ,có lẽ mấy lời mà Hà Phi nói nghe thì rất sến nhưng nếu ai đã quen với Hà Phi đều biết để anh chàng chịu nới ra những lời này không phải chuyện dễ dàng

Hà Phi rất vui tính nhưng anh lại khá nhút nhát trong chuyện tình cảm,Lúc này xung quanh lại bắt đầu có tiếng reo hò ,mọi người vỗ tay hò hét:”Hôn đi…hôn đi… hôn đi…”,chỉ thấy Hà Phi xua xua tay nói gì đó vì ồn quá nên không nghe được gì .

Bỗng Sheren bước đến hôn nhẹ lên má Hà Phi nói:”Cám ơn anh ,em sẽ luôn nhớ mãi thời khắc này” ,mọi người xung quanh vỗ tay không ngừng còn Hà Phi thì cười híp cả mắt,những cảnh sau đều là cảnh ăn uống vui chơi của hai nhân vật chính cũng với khách tham dự.

Đoạn phim đã kết thúc nhưng Elaine vẫn cứ ngồi đó suy tư,cô mở máy tính tìm kiếm thông tin sau đó tắt máy.
Những thông tin này không đầy đủ nên cô lại càng không hiểu gì.

Kể từ khi Elaine tỉnh lại ở bệnh viện đến nay không ai nói với cô bất cứ điều gì ,Sheren đã không nói đã đành ngay cả Hà Phi cũng im lặng.Xem xong cuộn băng mà Elaine càng mờ mịt không hiểu mọi chuyện ra sao.

Sheren vẫn chưa ngủ chỉ ôm Miu Miu ngồi đó thẩn thờ rồi cô nghe điện thoại reo nhìn đồng hồ đã hơn 1 giờ sáng.
Sheren nhấc điện thoại lên một lúc lâu mới có thể lên tiếng:”Elaine đã xem xong thứ bên trong tủ bảo hiểm rồi sao?”

Elaine bên này cũng không biết nói sao nữa:”Sheren cô không cảm thấy làm vậy là quá bất công với Hà Phi sao?”

Sheren mơ màng trả lời :”Về chuyện bắt anh ấy chờ tôi 5 năm sao?Thật ra tôi đã nhiều lần khuyên anh ấy nên tìm cô gái khác nhưng anh ấy không chịu” ,hình như cô quên mất Elaine sao lại có thể biết chuyện này

Elaine chỉ thở dài :”Tôi đang nói đến việc cô và Hà Phi tham dự cuộc thi hát đó kìa”

Sheren cười chua chát:”Cả chuyện này cô cũng biết sao?”

”Tôi đã tìm trên mạng ,năm đó người ta dự đoán chỉ cô và Hà Phi là người có khả năng giành giải cao nhất nhưng đêm chung kết anh ấy đã không tới ,rồi cô được giải”

Sheren trầm giọng xuống:”Elaine cảm thấy tôi là người như thế nào?”

”Tôi chỉ cảm thấy cô thật đáng sợ”

Sheren cười nói:”Ha…ha…ha…thật đáng sợ sao …để tôi kể cô nghe…khi đó tôi đã khóc nói với Jack… tôi hi vọng giành giải để mẹ tôi được vui… anh ấy đã nói rằng tôi chắc chắn sẽ chiến thắng”

”Vậy cô không biết anh ấy sẽ bỏ cuộc?”

Nếu là Sheren của trước đây sẽ nói dối,nhưng giờ này người trò chuyện lại là Elaine bạn của cô,Sheren nói:”Anh ấy không đến đều nằm trong dự tính của tôi”

”Cô…”

Sheren lại cười hỏi Elaine:”Elaine ,cha cô có yêu thương cô không?”

”Cha rất yêu tôi”

Sheren nhớ lại hình ảnh mẹ cô trước lúc qua đời,cô lạnh lùng:”Tôi chưa từng gặp cha…ông ấy đã vứt bỏ mẹ con tôi…ông ấy có lẽ cũng không biết đến sự tồn tại của tôi…tôi muốn mình phải nổi tiếng phải giàu có …tôi muốn ông ấy phải trả giá”

”Sheren cô vẫn còn có mẹ mà”

Sheren cười mang theo sự thống khổ:”Ha…ha…mẹ tôi chết rồi…có lẽ bây giờ mẹ tôi là người vui nhất …bà không còn đau khổ nữa…chỉ còn tôi ở lại…“

”Xin lỗi”

Sheren càng nói càng oán thán :”Cô không có lỗi…người có lỗi là cha tôi…chính vì ông ấy mà mẹ tôi không vui…vì ông ấy mà mẹ tôi đau khổ…vì tôi mà mẹ tôi phải chết…tôi là con ông ấy nên tôi cũng thừa hưởng cái gene đó…tôi cũng xấu xa như ông ta vậy đó…ha…ha…ha”

Elaine lúc này cảm thấy Sheren rất đáng thương ,rất tội nghiệp,lúc đầu cô định sẽ thay Hà Phi lên tiếng nhưng giờ đây cô lại không biết nói gì hơn.
Elanie tuy cũng là cô nhi nhưng trước đây cô có cha mẹ yêu thương còn Sheren thì không được như vậy.

Lúc này Elaine vẫn còn nghe tiếng Sheren cười trong điện thoại nhưng mà những tiếng cười này còn đáng sợ hơn là khóc.
Elaine nói:”Sheren lúc này nếu cô muốn khóc thì hãy khóc đi”

”Ha…ha…khóc …từ lâu tôi đã không còn nước mắt nữa rồi…tôi chuyên đi hại người làm sao mà khóc được…”

”Sheren…đừng như vậy mà “

Sheren lúc này lại trở bình tĩnh tới bất ngờ ,cô nói:”Elaine ,trước nay tôi thấy mình chưa từng làm gì sai,điều duy nhất tôi làm sai là đã làm tổn thương Jack,nhưng mà làm gì cũng phải có cái giá của nó,có lẽ bây giờ ông trời đang trừng phạt tôi,nhưng mà những chuyện trước kia tôi làm đều là đúng…tôi không sai…nếu được chọn lại tôi vẫn sẽ làm vậy…tôi vẫn sẽ tìm mọi làm cho cha tôi đau khổ như mẹ tôi đã từng chịu đựng”

Thù hận sẽ làm con người mù quáng,càng thù hận sẽ càng đau khổ,người chịu thiệt hại lớn nhất chính là bản thân người đó.

Elaine không ngờ Sheren lại cố chấp như vậy,nếu muốn cô ấy bỏ đi oán hận trong lòng thật không phải chuyện dễ dàng.
Elaine chỉ cảm thấy lúc này tốt nhất là không nên gợi lại quá khứ để tránh cô ấy nghĩ quẫn làm bừa.

Elaine nói:”Sheren cô hãy nghỉ ngơi đi “

”Elaine không cần quan tâm bất cứ điều gì ,người tôi nợ là Jack sau khi tôi chết tôi sẽ bị đày xuống địa ngục ,tôi sẽ xám hối ở dưới nhưng không phải bây giờ “

Elaine sợ Sheren sẽ làm chuyện dại dột ,cô khuyên:”Đừng như vậy Sheren tôi tin nếu Hà Phi biết cô có nỗi khổ anh ấy sẽ không trách cô đâu”

”Elaine tôi không phải là cô …tôi sẽ không tự sát hay làm chuyện gì ngốc nghếch đâu…”

Elaine chỉ hỏi thêm :”Sheren cô có từng yêu Hà Phi không?”

Sheren lạnh lùng trả lời:” Không có”

Elaine cũng không hiểu sao mình lại hỏi câu hỏi ngớ ngẩn này nữa,vì đồng cảm chăng?
Cũng chẳng rõ nữa chỉ biết giờ đây cô cũng rối bời ,không biết sau này làm sao mà đối diện với Hà Phi đây?
Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG