26/8/12

Ác mộng


CBSP đang bị một người lạ mặt đuổi theo,người này không ngừng lớn tiếng nói:”Đứng lại cho ta…đứng lại…”,CBSP vẫn chạy liên tục không nghỉ,người này vẫn bám sát theo sau.CBSP chạy đến sát vách núi thì bất ngờ người kia đưa tay đẩy CBSP xuống núi
”A…..a…..”CBSP hét lên,ngài mở mắt nhìn đây là phòng mình thì ra chỉ là một giấc  mơ.Trong mười này qua ngài đã mơ giấc mơ này bốn lần .Tuy nói giấc mơ thường không có thật nhưng mà hình ảnh trong mơ lại rất chân thật khiến CBSP thắc mắc không biết liệu ngài đã từng trải qua chuyện này chưa.Có lẽ NV là người có thể giải đáp thắc mắc của ngài,nhưng mà làm sao để mở lời đây?

Hình chỉ mang tính minh họa


NV đang cùng CBSP,TN nướng khoai lang,TN cầm củ khoai to nhất vừa nướng xong đưa NV nói:”SL cô cô ,củ khoai này to nhất con nhường cho cô cô đó ”.
NV cười,xoa đầu TN nói:”Cảm ơn TN” người vừa định cầm củ khoai TN đưa thì chợt nghe tiếng người từ xa vọng lại :”TN sao con không chừa khoai cho cha,CB thúc thúc đang nướng khoai cho SL cô cô của con rồi mà”.
Thì ra là AD,tuy nói là đã được NV và CBSP tha thứ ;nhưng mà ,AA thì vẫn chưa hết giận cho nên AD  được AA “ưu ái” cho dọn qua ở trong nhà củi .
Do đó hễ có dịp là AD lại công kích NV,mục đích là muốn hạ thấp “uy danh” của NV xuống ,để CB người đại ca kết nghĩa này của y sau này không phải chịu nỗi khổ tương tự như mình suốt ngày bị thê tử bắt nạt.
Nhưng nỗi khổ của AD nào có ai hiểu,TN và AA không hiểu đã đành ,ngay cả CB người nghĩa huynh này của y cũng không hiểu còn thường xuyên chống đối khiến AD càng thêm phiền não.
NV biết AD trong lòng không vui ,nên đã nói với TN:”TN con phải biết hiếu kính cha mẹ ,củ khoai này con để dành cho cha con đi,CB thúc thúc sẽ nướng cho cô cô củ khoai khác”,”Dạ con biết rồi...cha…cha ăn khoai đi” TN cầm củ khoai đưa cho AD.
Nhìn khuôn mặt hớn hở của AD ,CBSP chỉ biết cười nói:”AD à, đệ đã lớn rồi mà sao cứ như con nít vậy chỉ là củ khoai thôi,mà ta thấy đệ sao cứ hay công kích SL quá vậy?”.
AD xụ mặt nói:”Đệ sao mà dám công kích “đại tẩu tương lai “được bộ chịu khổ chưa đủ sao…Đệ không muốn kiếm chết đâu!”.
”Huynh biết vậy là tốt rồi,có thể xem xét giảm nhẹ hình phạt cho huynh” AA từ xa đi tới nói.
AD reo lên”Thiệt sao…tốt quá rồi...vậy tối nay ta không cần ngủ trong nhà củi nữa”.
Nhìn mọi người cười đùa NV ở bên cạnh cũng rất vui.Trước kia vì là người đứng đầu một nước nên ,người lúc nào cũng phải tỏ ra nghiêm nghị,ngay cả với con mình cũng không dám gần gũi quá ,sợ làm mất uy nghiêm trước mặt quần thần.
Nhưng ở đây không phải NNQ,bây giờ người cũng không phải là nữ vương,mọi người cùng ăn ,uống, vui đùa không cần phân biệt sang hèn,quân thần….Đây mới chính là một gia đình thật sự,đây cũng là niềm mơ ước từ bấy lâu nay của NV.
Hơn nữa bây giờ bên cạnh NV còn có một CB lúc nào cũng chăm lo cho NV hết lòng.Cuộc sống như vậy đúng là trong mơ NV cũng không dám tưởng tượng đến.
CBSP đã nướng xong khoai ,ngài gọi:”SL khoai nướng xong rồi muội ăn đi”,”Cảm ơn huynh” NV cười nói.
CBSP cầm củ khoai nói:”Mà khoai còn nóng lắm,hay là chúng ta vào nhà ngồi đợi một lát cho khoai nguội rồi ăn.Huynh có chuyện này muốn nói với muội nè”,”Được vậy chúng ta vào nhà đi” NV mỉm cười đứng dậy cùng CBSP vào nhà.
“CB có chuyện gì vậy?:” NV hỏi ,CBSP đặt đĩa khoai lên bàn rồi nói:”Cũng không có gì …thật ra hôm qua huynh nằm mơ thấy có người đuổi theo mình,huynh đã mơ thấy giấc mơ này nhiều lần rồi....Hình như có lần huynh còn nhìn thấy muội trong giấc mơ nữa đó” CBSP nói rồi nhìn về phía NV.
NV hỏi:”Người đuổi theo huynh là ai?”.
CBSP nói:”Đó là một phụ nữ rất hung dữ cô ta không ngừng đuổi theo huynh còn đẩy huynh xuống núi nữa.”
NV suy nghĩ  rồi nói:”Có lẽ người huynh nói tới là ST” ,”ST cái tên này hình như huynh đã từng nghe muội nhắc đến rồi thì phải”.
NV hơi suy tư một lúc rồi nói:”Huynh hãy kể toàn bộ giấc mơ của huynh cho muội nghe đi”.
CBSP bồi hồi nhớ lại:”Trước đây khi mới đến nơi này,huynh vẫn thường hay nằm mơ.Trong mơ huynh thấy mình cùng bay trên trời với một tiên nữ mặc bộ y phục màu trắng …khi huynh kể chuyện này ra, ai cũng cười ta đặc biệt là TN…cũng không hiểu sao mà giấc mơ này cứ lặp đi lặp lại mãi cho đến khi huynh gặp được muội” ngài nhìn sang NV rồi lại kể tiếp:”Sau đó huynh không còn hay nằm mơ nữa ,cho đến khoảng mười ngày gần đây, thỉnh thoảng huynh lại hay mơ thấy người phụ nữ đó…có lần huynh còn mơ thấy hai chúng ta cùng bị cô ta đuổi theo nữa…chuyện là vậy đó”.
NV nhìn CBSP hơi nhăn mặt lại nói:”Sao chuyện như vậy mà tới giờ huynh mới nói cho muội biết?”.
CBSP nhìn NV nói:”SL muội đừng giận,không phải huynh không muốn cho muội biết mà huynh sợ làm muội lo lắng thôi…huynh…”.
NV biết CBSP không muốn làm người lo lắng nên nói”Huynh làm như vậy càng khiến muội lo lắng thêm thôi… có lẽ đó không chỉ là mơ thôi đâu…CB …có lẽ huynh đang dần phục hồi trí nhớ”
“Huynh đang dần phục hồi trí nhớ sao? SL vậy…” CBSP cũng hơi bối rối,NV nắm tay CBSP nói:”CB huynh hồi phục trí nhớ là chuyện tốt mà lẽ ra huynh nên vui mới phải chứ “.
CBSP nhìn NV rất lâu sau ,ngài mới cất tiếng nói:”Vậy rốt cuộc là cái cô ST đó hiện giờ ra sao rồi?”.
NV biết CBSP có ý lảng tránh vấn đề ,nhưng trong nhất thời người cũng không biết nên làm sao đành trả lời câu hỏi của ngài:”Hôm đó ba chúng ta cùng rơi xuống núi…muội được một người đàn ông cứu sống…sau khi điều trị vết thương …muội đã quay lại nơi đó tìm hai người…muội đã tìm thấy ST…muội ấy đã…" NV hơi xúc động rồi nói tiếp:"sau đó muội đã hoả táng ST đem tro của muội ấy thả bay theo gió…hy vọng nhờ gió mang muội ấy đi tìm CVG người muội ấy yêu thương”
CBSP chăm chú ngồi nghe NV nói,ngài biết có lẽ trong lòng NV giờ đây đang rất bối rối phức tạp.
CBSP chỉ mới nhớ tới vài chuyện thôi mà NV đã như vậy không biết khi CBSP nhớ lại toàn bộ sự việc sẽ như thế nào đây?
CBSP nhìn thấy NV bần thần nên nói qua chuyện khác :”SL khoai nguội rồi nè…muội ăn đi”
Thấy NV không có phản ứng CBSP liền gọi:”SL…” NV giật mình bất cẩn làm khoai đổ xuống đất.
NV nhìn CBSP nói:”Xin lỗi để muội nhặt lên” .CBSP và NV cùng cuối xuống nhặt một củ khoai bên góc bàn thì đúng lúc này môi của CBSP vô tình chạm nhẹ vào má của NV.
Cả hai người đều rất bất ngờ,CBSP đỏ mặt nói:”Xin lỗi muội …huynh…huynh không cố ý…khoai dơ hết rồi…để huynh đi nướng lại cho” không đợi NV trả lời CBSP đã chạy ra ngoài.
NV đưa tay đặt lên má nơi lúc nãy bị CBSP "vô ý hôn trúng" bất chợt nở một nụ cười. 
Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG