25/8/12

Thay đổi


                  CBSP nhìn thấy NV khóc trong lòng ngài cảm thấy đau nhói,ngài bước đến ôm lấy NV :”SL nếu muội đã không muốn thì đừng kể nữa…nhìn muội như vậy huynh…”.
NV lắc đầu nói:“CB ,nếu bây giờ huynh không cho muội kể…muội sợ sau này mình không đủ can đảm để kể huynh nghe nữa…Đời người vô thường, không ai biết mai này sẽ xảy ra chuyện gì…Nếu có một ngày huynh nhớ lại mọi chuyện ,sau đó nhận ra những gì huynh cảm nhận bây giờ vốn là không phải như huynh đã nghĩ thì lúc đó…” .
NV chưa nói xong thì CBSP đã đưa tay ngăn NV lại,ngài nói:” Nếu kể lại quá khứ của huynh mà lại khiến muội không vui,thà là huynh mãi không nhớ lại nữa.Huynh đã từng nói chúng ta sẽ làm lại từ đầu rồi mà, huynh tin vào cảm giác của mình…bây giờ cũng vậy…sau này chắc chắn cũng như vậy…còn muội có tin tưởng huynh không?”.
NV ôm lấy CBSP nói trong nước mắt:”Muội tin…muội tin”.
Nếu là CBSP của trước đây chắc chắn sẽ hỏi NV những câu hỏi như:Tại sao họ lại xa nhau ? trong hai mươi năm đó CBSP đã đi đâu để NV phải đợi ngài?,ST là ai?…nhưng mà CBSP của hiện tại thì lại tình nguyện vì NV mà không muốn nhớ lại quá khứ nữa.Có lẽ vì giờ đây tình cảm mà CBSP dành cho NV đã có sự thay đổi.
CBSP trước giờ vẫn nghĩ có lẽ là ngài chỉ cảm động vì tấm chân tình mà NV dành cho mình, nên đặt biệt có thiện cảm và muốn quan tâm NV hơn.
Những tình cảm đó dường như cũng mơ hồ như chính ký ức của ngài vậy.Nhưng bây giờ CBSP biết đã có gì đó thay đổi trong lòng ngài,giờ đây khi nhìn thấy NV cười ngài cảm thấy vui sướng vô cùng; nhưng khi thấy người khóc CBSP lại đau lòng hơn bất cứ ai,tình cảm mà ngài dành cho NV càng lúc càng rõ ràng,chân thực hơn.
CBSP nghĩ thầm:”SL …trước đây huynh cứ nghĩ là muội vì huynh mà chịu nhiều đau khổ nên huynh đối với muội chỉ có sự cảm kích mà  thôi… nhưng mà bây giờ hình như không phải vậy…không lẽ đây chính là yêu hay sao?…chẳng lẽ đúng như TN đã nói mình đã yêu SL rồi chăng?”CBSP bất chợt mỉm cười.
NV không hiểu sao CBSP lại mỉm cười,người hỏi:”CB huynh cười gì vậy?”.
CBSP lau nước mắt cho NV nói:”Huynh cười muội đó,muội vốn là rất xinh đẹp vậy mà bây giờ nhìn muội đi ,khóc đến khuôn mặt lem luốc hết như con mèo vậy đó…SL nói thật lòng…huynh hy vọng muội lúc nào cũng vui vẻ...cho nên sau này không cho phép muội khóc đâu đó…cười lên cho huynh xem đi”.
NV mỉm cười nhìn CBSP nói:”CB huynh trở nên dẻo miệng từ lúc nào vậy?”.
CBSP nắm tay NV nói:”Không phải muội muốn đi dạo sao?Nếu muội đã không muốn đi nữa chúng ta quay về ”.
NV thấy CBSP lảng tránh câu hỏi của người nên định trêu chọc ngài một chút ,người hơi nhăn mặt lại nói:”Muội đúng là rất muốn đi dạo,nhưng mà có lẽ hôm qua uống nhiều rượu quá nên bây giờ hơi chóng mặt”.
CBSP nghe vậy thở dài nói:”Hey…nếu vậy không có cách nào khác…nếu không ngại thì huynh sẽ cõng muội đi dạo tiếp có được không?”.
NV được CBSP cõng đương nhiên rất vui ,người cứ nghĩ có lẽ CBSP sẽ như lần trước buộc NV quay về,nhưng lần này CBSP lại chủ động đưa NV đi dạo.
CBSP cõng NV đi được một đoạn đột nhiên ngài nói:”SL kể huynh nghe ngày xưa khi còn ở NNQ muội làm gì?”.
NV liền cảm thấy không vui :”Không phải huynh đã nói không muốn nhớ chuyện quá khứ sao?” .
CBSP nói:”Huynh chỉ không muốn nhớ chuyện của mình …nhưng lại rất muốn biết chuyện của muội….Dù gì muội cũng là vị hôn thê của huynh mà!...Nhưng mà giao hẹn trước là chỉ kể chuyện vui thôi đó”.
NV nghe vậy trong lòng vui như nở hoa ,cười nói:”Muội là người NNQ ,theo tập tục ở đó bây giờ huynh phải gọi muội là hôn phu mới đúng…Trước đây,muội là NV nếu chúng ta thành thân thì muội sẽ phong huynh làm hoàng hậu…”.
CBSP kinh ngạc nói:”Cái gì…hoàng hậu…trên đời này có chuyện lạ đời vậy sao…SL…vậy muội…”.Họ vừa đi vừa trò chuyện ,CBSP hỏi chuyện NV liên tục làm người trả lời đến là khổ.
Đến chiều CBSP cùng NV về nhà,vừa vào đến cửa đã thấy AD đang ngồi đó.
NV nói với CBSP:”CB muội đi phụ AA nấu cơm,huynh và AD ngồi chơi một lát đi”,NV đi vào nhà bếp,chỉ còn lại CBSP và AD đứng đó.
AD nhìn CBSP cười nói:”CB xin lỗi hôm qua đệ say quá có gì mạo phạm mong huynh lượng thứ…đệ xin hứa từ nay sẽ không ép huynh uống rượu nữa” ,AD nói mà trong lòng đầy lo lắng:”Mình thành tâm vậy chắc huynh ấy sẽ thông cảm,TN con đúng là không có nghĩa khí nói giúp ta mà giờ lại trốn mất biệt.Xem lát nữa ta xử con ra sao
CBSP nhìn AD đang suy tư nên cười nói:”Đệ cũng biết mình đã làm sai…biết xin lỗi là tốt..nhưng mà..”
AD nghe vậy liền cười hì hì nói:”Nhưng mà sao?...?”.
CBSP cười cười nói:”Ta đương nhiên là tha lỗi cho đệ rồi,nhưng mà…haiz…không biết SL nghĩ như thế nào đây”.
”Đương nhiên là đệ sẽ đi xin lỗi SL…bây giờ ,đệ sẽ đi liền” nói rồi AD đi vào nhà bếp.
NV đang cùng AA nấu cơm thì thấy AD từ bên ngoài vào nói:”SL… hôm qua tôi uống say đã làm phiền cô thật ngại quá…mong cô tha lỗi …tôi xin hứa từ nay sẽ không ép CB uống rượu nữa”,”Phải SL mong cô tha lỗi cho huynh ấy ,tôi đảm bảo những chuyện như vậy sẽ không xảy ra nữa đâu” AA bên cạnh nói thêm vào.
NV cười nói:”Tôi không nhỏ mọn như hai người nghĩ đâu…chỉ là AD à…có những chuyện nên thuận theo tự nhiên…huynh càng muốn giúp lại càng thêm rắc rối đó…chỉ sợ đến lúc đó người bị phiền phức sẽ là huynh thôi…huynh hiểu ý tôi chứ”
Lời NV nói ra nghe nhẹ nhàng nhưng AD lại có cảm giác như có cơn gió lạnh thổi qua tuy không rét mà run,AD nghĩ :”Không lẽ hôm qua say quá đã lỡ miệng nói ra rồi sao…SL này nhìn có vẻ hiền lành không ngờ lại còn đáng sợ hơn cả AA nữa…CB xem ra huynh còn đáng thương hơn đệ nữa…không chừng sau này huynh còn khổ hơn đệ nữa đó
Thấy AD không trả lời AA nói:”Huynh đã nghe rõ chưa “.
AD bất giác thốt lên:”Cha nói không sai phụ nữ rất đáng sợ”,NV và AA cùng đồng thanh:”Huynh nói cái gì?”.
AD bấy giờ mới định thần lại lắp bắp nói:”À không có gì… không có gì… ta nói phụ nữ…rất đáng yêu…để ta ra ngoài xem TN về chưa …hai người cứ từ từ nấu đi ha”,AD nhanh chân chuồn ra ngoài.
AA và NV chỉ biết đứng đó nhìn nhau cười,NV hỏi:”Huynh ấy lúc nào cũng như vậy à?”.
AA nói:”Huynh ấy cái gì cũng tốt chỉ có một tật xấu là hay thích lo chuyện bao đồng thôi”.
Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG