27/8/12

Lễ vật


AD đang cùng AA trò chuyện ,hai người đang nghĩ xem CBSP và NV chừng nào sẽ thành thân,AA thì nói:”CB huynh  ấy cứ ngây ngây ngốc ngốc như vậy,haiz muội thiệt lo cho SL”.
AD bên cạnh bĩu môi nói:”SL lợi hại lắm muội đừng lo ,huynh chỉ sợ sau khi họ thành thân người chịu khổ sẽ là CB thôi..ủa mà CB sau khi từ trong nhà chạy ra ngồi đó làm gì vậy ta?…không phải khoai nướng xong rồi sao?” 
AA cũng gật gù:”Huynh ấy ngồi đó làm gì vậy?,”Để huynh đi xem”AD đi lại chỗ CBSP ngồi hỏi:”CB huynh cảm thấy như thế nào rồi”.
AD thấy CBSP ngẩn ngơ trả lời:”Ờ …tốt…tốt”,”Cái gì tốt…đệ đang hỏi tay huynh kìa” 
CBSP bây giờ mới định thần lại nhìn thấy tay mình đang cầm chặt củ khoai mới nướng còn đang bốc khói nghi ngút,ngài buông củ khoai xuống :”Nóng quá…nóng quá…AD sao đệ không nói ta biết sớm…nóng quá”.
AD  vô tội nói:”Đệ cũng chỉ mới lại đây thôi mà…mà trong ở nhà đã xảy ra chuyện gì sao nhìn huynh lại như người mất hồn vậy?”.
CBSP đỏ mặt nói:”Đâu có…đâu có gì đâu…chỉ là ta đang suy nghĩ nên không để ý thôi”.
AD nhìn CBSP nói:”Đệ thấy huynh càng ngày càng kỳ lại khó hiểu,sao huynh đỏ mặt vậy”.
CBSP lắp bắp:”Huynh…à huynh…” chưa biết nói sao thì nghe NV gọi:”CB…”.
CBSP phủ bụi trên quần áo ,sau đó quay lại nhìn NV cười:”SL có chuyện gì?”
”Huynh cùng muội đi dạo được không?” NV e dè hỏi.
CBSP đương nhiên là muốn đi dạo với NV hơn là ở đây bị AD “tra khảo” rồi, ngài cười nói:”Được thôi,huynh cùng muội đi dạo” .
CBSP nắm tay NV đi về phía khu rừng bỏ lại AD kia đang đứng đó tiu nghỉu.
AA vỗ vai AD cười nói:”Ha..cứ cái đà này xem ra lần này chúng ta nên chuẩn bị quà mừng đi là vừa rồi”
Không khí nơi đây thật trong lành,NV cùng CBSP bước sóng đôi bên nhau.Nhìn thấy phía trước có rất nhiều hoa đang nở,NV nói với CBSP:”CB bên kia hoa nở rất đẹp…để muội đi hái tặng huynh nha”
NV đang định đi thì CBSP kéo tay NV lại nói:”SL …nếu muội thích thì để huynh hái tặng cho muội…sao lại có chuyện muội tặng hoa cho huynh”.
NV mỉm cười nói:”Trước đây muội cũng từng tặng hoa cho huynh mà… phụ nữ ở NNQ luôn chủ động trong mọi việc mà”.
CBSP làm mặt giận nói:”Đây là ĐM không phải NNQ,với lại chuyện trước đây huynh quên hết rồi”.
NV nũng nịu nói:”Được rồi mà…sao cũng được …tuỳ ý huynh đi…”
CBSP thấy bên khi vách núi có một bông hoa rất đẹp liền chỉ cho NV:”SL muội xem bông hoa kia rất đẹp để huynh hái cho muội nha”.
Hình chỉ mang tính minh họa

Chưa đợi NV đồng ý,CBSP hăng hái đi về phía vách núi chợt nghe NV gọi:”CB...cẩn thận đó”,”Ờ huynh biết rồi” ngài quay lại nhìn NV cười.
Khi hái được bông hoa CBSP bước lên tảng đá định quay lại nhưng tảng đá này bám đầy rêu nên rất trơn,CBSP không cẩn thận nên trượt chân rơi xuống.
Cũng may là CBSP nắm được một nhánh cây nên không rơi thẳng xuống núi.NV đứng gần đó hốt hoảng chạy tới,người nắm lấy tay CBSP nói:”CB cẩn thận đó ..để muội kéo huynh lên…”.
Sự việc lần này diễn ra gần giống như hơn một năm trước đây,chỉ là lần này NV không bị thương nên việc kéo CBSP lên là chuyện dễ dàng.
NV đã kéo được CBSP lên lo lắng hỏi:”CB huynh không sao chứ?”
CBSP cầm bông hoa vừa hái được đưa NV nói:”Huynh không sao đâu…SL tặng cho muội nè”.
NV cầm lấy bông hoa CBSP đưa ,đôi mắt rưng rưng nói:”CB …cám ơn huynh…nhưng mà lần sau huynh không cần hái hoa tặng muội nữa…thật ra muội cũng không thích hoa lắm đâu”.
Nhìn thấy NV sắp khóc CBSP liền nói:”Huynh không sao đâu mà…huynh đã nói là không muốn nhìn thấy muội khóc ,chỉ muốn nhìn muội cười thôi”.
NV nói:”Muội đâu có khóc đâu…mà lúc nãy sao huynh sao vậy sao không dùng võ công?”
CBSP nói :”Lúc nãy khi ngã xuống huynh đã nhớ lại một chút chuyện xảy ra khi chúng ta rơi xuống núi …do phân tâm nên ...”,”Vậy sao…mà huynh có bị thương ở đâu không” NV vừa nói vừa vạch tay áo CBSP lên xem.
Lúc nãy khi rơi xuống tay CBSP bị đá vụn làm cho rầy xước nhẹ,NV nhìn thấy liền nói:”Huynh bị thương rồi,chúng ta về nhà băng bó trước đi”
CBSP ấp úng nhìn NV định nói gì đó:”SL…huynh…huynh…”,”Có chuyện gì về nhà rồi nói…đi thôi” NV nắm tay CBSP kéo đi.
CBSP nãy giờ cứ lắp bắp không biết nói sao cho NV hiểu,đột nhiên ngài lấy hết can đảm nói với NV :”SL chúng ta thành thân đi…”,”Muội đã nói là…huynh vừa nói gì?” NV kinh ngạc không tin vào tai mình,người quay lại nhìn CBSP.
CBSP nhìn sâu vào mắt NV nói:”Huynh nói là muội hãy lấy huynh đi”.
NV kinh ngạc nhìn CBSP :”Huynh…huynh…muội không nghe lầm chứ?”.
CBSP nhìn NV nghiêm túc nói:”Muội không nghe lầm đâu…lúc nãy khi trượt chân ngã xuống núi…huynh đột nhiên nhớ lại cái ngày mà huynh và muội cùng rơi xuống núi chúng ta đã có một ước hẹn muội còn nhớ không…”,”Muội nhớ…” chuyện xảy ra nơi đó có lẽ cả đời này NV cũng sẽ không bao giờ quên.
CBSP nói tiếp :”Huynh nhớ muội đã từng hỏi huynh … nếu quả thật có kiếp sau huynh nhất định sẽ cưới muội chứ?”.
NV tiếp lời CBSP :”Khi đó huynh đã nói …muội yên tâm kiếp sau …huynh nhất định…nhất định sẽ cưới muội…huynh sẽ bù đắp tất cả những gì kiếp này huynh nợ muội”.
NV và CBSP cùng nhìn nhau đồng thanh nói :”Nhất ngôn vi định” .
CBSP nhìn NV cười nói tiếp:”Huynh cũng không biết tại sao mấy hôm nay lại mơ thấy ST đuổi theo nữa…có lẽ là ST ở trên trời cũng muốn nhìn chúng ta hạnh phúc cho nên cô ấy mới để huynh mơ giấc mơ đó…đây cũng là tâm nguyện của cổ…cho nên…SL…muội có đồng ý làm nương tử của huynh không?”
NV nhìn CBSP cười nói :”Vậy bông hoa đó là lễ vật cầu hôn của huynh sao…”.
CBSP suy nghĩ rồi nhìn NV nói:”À…thật ra…huynh chỉ định hái bông hoa đó tặng muội thôi…thật ra huynh cũng chưa chuẩn bị lễ vật gì hết…nếu muội muốn thì huynh sẽ…”.
”Không cần đâu..chẳng phải …lúc nãy huynh đã tặng muội một lễ vật rồi sao…nhưng người ta hay nói lễ vật phải có đôi ,có cặp thì mới có ý nghĩa…huynh hiểu ý muội chứ”NV cười khúc khích nhìn CBSP .
CBSP cười hà hà nói:”Đơn giản thôi mà...vậy để huynh đi hái thêm một bông hoa nữa”,”Huynh…”NV giậm chân giận nhìn dỗi nhìn CBSP.
NV thở dài nói:”Haiz ..nếu người ta đã không có thành ý thì thôi đi…muội về đây”.
NV xoay người đi được hai bước thì nghe CBSP gọi:”SL chúng ta có thể bàn lại mà…thật ra muội muốn huynh tặng lễ vật gì?”.
NV quay lại nhìn CBSP,người đưa tay sờ lên má nơi lúc nãy bị CBSP vô ý hôn trúng nói:”Lễ vật đó có một rồi…muốn muội lấy huynh…phải xem huynh có thành ý không đã…”.
CBSP đỏ mặt,lắp bắp nói:”SL …giữa thanh thiên bạch nhật …muội muốn huynh…như vậy không tốt đâu…”.
NV nhìn CBSP đỏ mặt đến cả tai cũng đỏ lên ,người không nhịn được cười nói:”Thôi được rồi…ha…ha…ha…muội chịu thua huynh rồi đó..muội đồng ý…thật ra muội chỉ muốn…” 
NV còn chưa nói xong CBSP đã bước đến ôm lấy người ,ngài rất nghiêm túc nói với NV:”SL cảm ơn muội…cảm ơn muội đã không chê huynh …huynh sẽ dùng thời gian còn lại để chăm sóc cho muội…huynh hứa đó”.
NV cũng ôm chặt CBSP dịu dàng nói “Thật ra muội đã chờ câu nói này của huynh hai mươi năm rồi,CB đây rốt cuộc có phải là mơ không” .
CBSP nhìn NV cười nói ”SL những gì bây giờ muội nhìn thấy,nghe thấy điều là thật không phải mơ đâu”

Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG