28/8/12

Hồi kết 1 : Hạnh phúc có thật


Sau khi CBSP và NV thông báo tin vui mọi người trong nhà đều chuẩn bị lên kế hoạch cho lễ thành thân của hai người.
Tuy là ,AD và AA rất nghèo nhưng vì lần này là CB nghĩa huynh của họ thành thân  nên họ đã bỏ ra không ít tâm tư :từ trang hoàng nhà cửa cho đến bố trí tân phòng tất cả đều do một AD lo liệu.TN thì lo đi phát thiệp mời và dán câu liễn,còn AA đã vì NV và CBSP mà may hai bộ hỷ phục thật đẹp .Hôn lễ tuy được làm đơn giản nhưng lại rất ấm cúng
Sáng hôm đó ,mọi người đều thức dậy rất sớm vì sợ trễ giờ lành ,sau khi AA giúp NV chải tóc thay y phục xong thì tấm tắc khen:”SL hôm nay cô đẹp lắm,à từ mai tôi nên đổi cách xưng hô gọi cô là đại tẩu đi ha…”.
NV cười tươi như hoa nói:”Không cần đâu cứ gọi là SL như trước đây là được rồi…AA…thật sự cảm ơn cô và AD …hai người đối với chúng tôi tốt quá”.
AA cười nói:”Cô khách sáo quá,chúng ta đã là người nhà đương nhiên chúng tôi phải lo cho cô và CB rồi,tôi cũng không có gì tặng hai người , chỉ có thể may hỷ phục cho hai người làm quà cưới thôi”.
NV nhìn AA cảm kích vô cùng:”AA ,cô và AD không chỉ là ân nhân của chúng tôi , nhờ có hai người mà chúng tôi mới có thể bắt đầu lại từ đầu…tôi…”chưa đợi NV nói xong AA đã cười nói:”Tôi biết cô muốn nói gì mà…SL…hạnh phúc là do mình nắm bắt,cô đã không ngại khó khăn,gian khổ bỏ hết mọi thứ để đi tìm tình yêu đích thực của mình…hạnh phúc hôm nay là cái cô đáng có mà…nói thật…nếu tôi là cô ,tôi chưa chắc làm được …lúc trước khi quen với AD đều là do huynh ấy chủ động trước không à…mà hôm nay tôi còn kiêm luôn làm bà mai đó” .
Hai người nhìn nhau cười thì nghe tiếng nói từ xa:”Hai người xong chưa lâu quá vậy” AD từ bên ngoài đi vào trông thấy NV thì nhìn không chớt mắt.
AA hỏi :”Xong rồi ,huynh làm xong hết chưa mà vào đây,nè AD”
AA vỗ vai AD nói:”Nè nhìn xong chưa”.
AD cười hì hì nói:”Xong rồi…SL…hôm nay cô rất đẹp..tôi thô lỗ cộc cằn,có sao nói vậy mong cô đừng chấp”,NV cười nói:”Cám ơn huynh”.
AD nghiêm nghị nói:”SL lúc trước tôi hay công kích cô mong cô đừng để trong lòng…Tôi chúc cô và CB bách niên giai lão,vĩnh kết đồng tâm…tôi có món quà tặng cô và CB đây”.AD lấy trong tay áo ra một miếng ngọc đưa cho NV.
Trước đây khi CBSP và NV thành thân ở NNQ mọi người đều tặng không ít lễ vật,nhưng mà NV biết đa  số những người  tặng lễ vật cho NV chỉ vì người là NV chứ không thật lòng chút phúc cho người và CBSP.
Miếng ngọc này của AD tuy chất liệu và màu sắc đều bình thường nhưng đối với NV lại trân quý biết bao,người biết mọi người ở đây đều mong họ có một kết thúc viên mãn.
NV nhìn AD và AA rưng rưng nước mắt nói:”Cảm ơn hai người…cảm ơn…”.
AA nhìn NV cười nói:”Đó chỉ là món quà nhỏ thôi cô khách sáo quá…Hôm nay cô là tân nương nếu mà khóc sẽ không đẹp đâu…hơn nữa hôm nay là ngày lành khóc sẽ không may mắn đâu”,”Lát nữa nếu CB nhìn thấy tưởng tôi ăn hiếp cô chắc huynh ấy sẽ lột da tôi ra quá”AD đứng bên cạnh thêm vào
NV cười nói:”Được rồi tôi không khóc đâu…mà AD à,CB đâu?”
AD cười nói:”CB và TN ra ngoài có chút việc họ sẽ về nhanh thôi”
 Giờ lành đã qua lâu rồi mà CBSP vẫn chưa về,mọi người bắt đầu có chút bất an,AA sốt rột hỏi AD :”Sao CB vẫn chưa về vậy,thật ra huynh ấy đi đâu vậy?”
AD lắc đầu nói:”Huynh không biết nữa chỉ nghe huynh ấy nói có việc cần ra ngoài thôi…”
NV ngồi chờ hơn nữa ngày mà vẫn không thấy CBSP đâu trong lòng cũng rất lo lắng ,AA thấy vậy an ủi :”Đừng lo quá huynh ấy chắc là đang trên đường về đó”, ”Tôi biết huynh ấy chắc chắn sẽ về mà” tuy cách một tấm khăn nhưng AA vẫn nghe ra giọng nói có phần hơi lo lắng của NV
Họ tiếp tục đợi đến chiều, khi khách mời đến cũng chưa thấy CBSP quay lại nữa.Có người còn bực mình nói tân lang bỏ trốn luôn rồi hay sao mà tới giờ vẫn chưa về.
NV ngồi đó suy nghĩ mông lung:”Hay là huynh ấy gặp chuyện gì…hay huynh ấy đã nhớ ra mọi việc rồi…không lẽ giấc mơ này đã đến lúc kết thúc rồi sao” .
NV thở dài đứng dậy nói với AA :”AA tôi vào trong trước…khách cũng đến đông đủ rồi cô mời rượu họ giúp tôi đi…tôi cảm thấy hơi mệt…” không đợi AA trả lời NV xoay người đi vào nhà ,bỗng nghe có tiếng người:”SL…huynh về rồi” CBSP vừa chạy vào cửa vừa nói ,theo sau là TN
NV kéo khăn đỏ xuống,quay lại thấy CBSP đang mặc bộ hỷ phục sau lưng cầm theo thứ gì đó.
NV rưng rưng nước mắt ,cố kìm lòng để nước mắt không chảy ra nói:”CB huynh về rồi à…cuối cùng huynh cũng về rồi”.
CBSP an ủi:”Xin lỗi huynh về trễ …SL đừng như vậy mà huynh đã nói là…”,”chỉ muốn thấy muội cười đúng không?”NV cười tiếp lời .
AA nhanh miệng nói:”Các vị tân lang đã về rồi ,tuy là giờ lành đã qua ,nhưng hôm nay là ngày lành chỉ cần được các vị chúc phúc thì bây giờ cũng xem như là giờ lành…hôn lễ bất đầu…tân lang tân nương nhất bái thiên địa…”
Hôn lễ này tuy không náo nhiệt nhưng mọi người ai cũng bàn tán xôn xao việc tân lang về trễ đúng là làm cho mọi người đứng ngồi không yên.
Mọi người vui vẻ chúc rượu tân lang ,nhưng người uống rượu lại là AD; vì đã có “ý chỉ” của tân nương nếu mà để tân lang uống say thì hậu quả AD tự gánh.
Thế là lại có thêm một chuyện để mọi người bàn ra tán vào,họ nói không biết tân nương “hiền diệu” ra sao mà cả AD cũng sợ,tên này nổi tiếng không sợ trời không sợ đất chỉ sợ mỗi nương tử của hắn mà thôi.
Tiệc tan,mọi người đều say tuý luý không biết đường về,cả AA và TN ngày thường không uống rượu thì bây giờ cũng say không biết đường về rồi.
Người tỉnh táo nhất lúc này có lẽ chính là CBSP,ngài cầm theo túi đồ mang về ban nãy đẩy của bước vào phòng.
NV đang ngồi bên giường ,CBSP bước đến gỡ khăn che mặt cho NV.
CBSP ngồi xuống giường nhìn NV nói:”SL…hôm nay muội rất xinh đẹp”.
NV nũng nịu ngã vào lòng CBSP nói:”Lúc nãy huynh cũng đã nhìn thấy muội rồi mà…sao bây giờ mới khen đẹp”.
CBSP cười nói:”Lúc nãy có nhiều người quá…huynh không tiện nói ra…huynh…”.
NV nghĩ thầm :” Đã bái đường rồi mà huynh vẫn còn ngại sao?Được rồi nếu huynh đã như vậy muội sẽ chủ động một chút”.
NV bước đến bàn rót đầy hai ly rượu rồi gọi CBSP:”CB chúng ta uống rượu hợp cẩn đi…đây…”
NV cầm ly rượu đưa cho CBSP,ngài cầm lấy nói:”Hy vọng sau này chúng ta sẽ có những ngày tháng hạnh phúc…cạn…”.Họ cùng uống cạn hai ly rượu.
NV nhìn CBSP chớp mắt nói:”CB Bây giờ chúng ta nên làm gì?”.
CBSP suy nghĩ một lát rồi nói:”Hay chúng ta ăn chút gì đi nha”.
”Huynh làm muội tức chết mà”NV giậm chân tức giận đi tới bên bàn,người suy nghĩ gì đó rồi quay lại nhìn CBSP nở một nụ cười thật quyến rũ nói:”CB một khắc xuân tiêu đáng ngàn vàng…đây để muội giúp huynh…”
NV đi tới giường thì CBSP đã đứng dậy đi đến cửa sổ nhìn ra ngoài nói:”A…SL hôm nay trăng đẹp quá hay chúng ta ngắm trăng nha”.
NV giận dỗi nói:”Hôm nay muội không có tâm tình ngắm trăng”.
CBSP quay lại nhìn NV nói:”Vậy hay là chúng ta trò chuyện một lát đi”.
NV nghĩ :”Được đêm còn dài để xem huynh định bày trò gì”.NV đến ngồi bên bàn cười nói:”Vậy chúng ta vừa uống rượu vừa nói chuyện”,CBSP cũng ngồi xuống bàn ngài nói:”SL hôm nay huynh rất vui…huynh có một chuyện muốn hỏi muội ”.
NV vừa rót rượu vừa nói:”Huynh muốn hỏi gì?”
CBSP bất chợt nắm lấy tay NV nói:”SL…thật ra muội yêu CB của bây giờ hơn …hay là CB của trước kia hơn”
NV hơi bất ngờ nhìn CBSP:”Sao huynh lại hỏi vậy?”
CBSP nhìn NV nói:”Hãy trả lời huynh trước đi”.
NV chỉ cười ngọt ngào rồi nói:”CB người muội yêu là huynh ,cho dù huynh thay đổi ra sao muội vẫn yêu huynh…trước kia cũng vậy…bây giờ cũng vậy…sau này cũng như vậy…không biết câu trả lời này có làm huynh hài lòng không?”

CBSP nhìn NV nói:”Cho dù trước kia huynh có làm muội đau khổ muội vẫn yêu huynh sao?”
NV cười hạnh phúc nói:”Người ta nói trước đắng sau ngọt mà…hôm nay muội rất vui…CB có phải muội đang mơ không?”
CBSP chỉ cười rồi ngài bước đến bên kia tủ mở chiếc túi lấy ra một bó hoa đem đến đưa NV:”SL tặng cho muội nè…cái này là lúc sáng huynh đi hái đó”

Hình chỉ mang tính minh hoạ

NV cười nói:”Cảm ơn huynh…lúc nãy huynh về trễ là vì hái hoa sao?”
CBSP lấy trong tay áo ra một sợi dây đưa NV:”SL muội còn nhớ sợi dây này không?”
NV cầm sợi dây CBSP đưa nói:”Sợi dây này…không phải mất rồi sao…sao nó lại ở chỗ huynh?”
CBSP cười nói:”Nghe AD nói khi huynh tới đây trong tay luôn nắm chặt sợi dây này…sợi dây này vốn là của muội bây giờ huynh giao nó lại cho muội”
NV từ nãy đến giờ đều bị CBSP làm cho bất ngờ,người cũng không hiểu CBSP rốt cuộc muốn làm gì nữa.
NV nhìn CBSP một lúc sau người nói:”CB huynh đeo nó cho muội đi”,người cầm sợi dây đưa cho CBSP ,ngài đứng dậy đeo sợi dây cho NV.
Bây giờ NV nhìn kĩ lại mới thấy rằng bó hoa CBSP rất dỗi quen thuộc,NV thốt lên:” Hoa này…”.
”Lúc trước muội đã từng tặng cho huynh một bó hoa tương tự đó…muội quên rồi sao?”CBSP nói rồi cầm ly rượu lên uống cạn rồi nói tiếp:”Khi huynh đi hái hoa huynh đã bị ngã xuống đất…hình như lúc đó huynh nhớ ra được một số chuyện”.
NV nghe vậy thì hơi suy từ,rồi cầm ly rượu uống,sau đó nói:”Hình như đây không phải rượu” chỉ thấy CBSP ngồi đó mỉm cười nói:”Đây đương nhiên không phải rượu…đây là tán duyên thuỷ”.
NV kinh ngạc thốt lên:”CB Huynh…đã nhớ lại toàn bộ sự thật rồi đúng không...”.
Ngôi nhà này lúc trước còn rất náo nhiệt bây giờ lại trở nên yên tĩnh đến khác thường.
                           .................................................................................................................
AD hốt hoảng chạy không ngừng la lớn:”Cứu mạng …AA huynh biết lỗi rồi…tha cho huynh đi”,”Còn muốn chạy hả…đứng lại cho muội”AA đuổi theo không ngừng la lớn.
NV đang nhắm mắt hít thở không khí trong lành nơi đây thì bị AD làm giật mình:”SL lần này cô phải giúp tôi…nếu không AA sẽ không tha cho tôi đâu”.
NV hỏi:”Lần này huynh lại bày trò gì nữa vậy?”.
AD thở không ra hơi nói:”Tôi…đem trứng ngỗng giả làm trứng đại bàng để tặng TN.... không ngờ bị AA biết được…tôi…”,”Cả muội mà huynh cũng gạt…huynh chán sống rồi phải không?”AA tức giận chạy đến .
NV có ý khuyên can nhưng chưa kịp nói gì đã nghe AA nói:” SL lần này cô đừng xen vào ,cả tôi huynh ấy cũng gạt…AD nếu huynh không ngoan ngoãn qua đây đừng trách sao muội độc ác đó”.
AD biết cả NV lần này cũng không giúp được mình nên co giò bỏ chạy.
AA đuổi theo không ngừng gọi:"AD đứng lại chưa…đứng lại…”.
NV chỉ còn biết đứng nhìn,chợt có người bước đến khoác cho NV chiếc áo nói:”Muội đó trời lạnh như vậy mà còn ra đây…muội đã lớn rồi mà sao không biết tự chăm sóc cho mình vậy ...thật là”.
NV quay lại nhìn CBSP cười nói:”Không lạnh…thời tiết tốt như vậy,muội chỉ muốn đi dạo một lát thôi”.
CBSP cầm tay NV :”Tay muội lạnh vậy mà còn nói ,huynh thật chịu thua cái tính bướng bỉnh của muội rồi đó”.
NV nhìn CBSP đang thổi hơi ấm vào tay mình,cười nói:”Muội là người luyện võ không có yếu ớt như huynh nói đâu”.
CBSP nhẹ nhàng ôm lấy NV nói:” Huynh đã nói sẽ dùng thời gian còn lại để chăm sóc cho muội mà”.
NV cũng ôm lấy CBSP nói”Năm năm qua đối với muội là khoảng thời gian đẹp nhất…muội…”,”SL thời gian còn lại của chúng ta đâu chỉ có năm năm…huynh đã nói lúc nào cũng muốn nhìn muội vui vẻ mà…huynh sẽ làm hết khả năng để khiến muội luôn vui vẻ”CBSP ôm vai NV nói
NV tinh nghịch nhìn CBSP cười:”Vậy được…hình như… hôm nay huynh còn chưa tặng quà cho muội thì phải”.
CBSP lắp bắp:”Tặng quà…bây giờ hả?”.
NV che miệng cười nói:”Ở đây không có ai hết…huynh đừng ngại”.
CBSP nhìn dáo dác quả thật không có ai nên mới bước đến hôn nhẹ lên má NV.
NV cười ngọt ngào nói:”Sao chỉ có một cái vậy…”
CBSP đang định tặng NV một món quà nữa thì nghe có tiếng người đến.
CBSP nhìn NV cười nói:”Cái này tối sẽ tặng sau”
Thì ra là TN dẫn theo một đứa bé khoảng bốn năm tuổi chạy đến hỏi:"CB thúc thúc,SL cô cô cha mẹ con đâu?”.
CBSP nhìn TN thở dài nói:”Cha con phen này lại phải chịu khổ rồi,mà con đưa Tiểu Minh đến làm gì vậy?”.
Tiểu Minh chạy đến ôm lấy CBSP nói:”Cha, TN ca ca nói sinh thần mỗi năm đều được quà…Tiểu Minh cũng muốn…”.
NV xoa đầu  TM nói:”Con ngoan,con muốn được tặng quà gì?”
TM nói:”Con muốn có em để chơi cùng con”.
CBSP ngạc nhiên nói:”Không phải có TN ca ca chơi với con rồi sao?”.
TM lắc đầu chu miệng nói:”Không chịu…TM muốn có em…mẹ…” TM nhõng nhẽo chạy đến chỗ NV,người cười nhìn CBSP rồi nói với TM:”TM ngoan…nói mẹ nghe con thích em trai hay em gái…”.
TM cười hi hi nói:”Em gái”,CBSP khó hiểu nhìn TN nói:”TN chuyện này là sao đây?”.
TN cười đưa cho CBSP một cái chai nhỏ màu trắng,CBSP cầm lấy hỏi:”Cái này là cái gì vậy?”.
TN nhìn CBSP nói:”Hôm qua cha con say rượu đã cầm cái này nói CB thúc thúc và SL cô cô sao khi thành thân uống cái này sau đó mới có TM đó…cha nói cái này gọi là…là…”,TM nhanh miệng nói:”Gọi là…tán duyên thuỷ đó TN ca ca”.
NV cười nghĩ:”CB…Năm xưa huynh lừa muội sớm phải nghĩ đến hậu quả hôm nay chứ…
NV bồng TM lên rồi nhìn sang CBSP cười nói:”TM nếu muốn có em gái thì cái này để dành cho cha con uống “.
CBSP đỏ mặt lên nói:”SL…ở trước mặt con mà muội con nói ra lời đó nữa”,NV nhìn CBSP càng cười to hơn nữa.
Lúc trước,CBSP vì muốn cho NV một bất ngờ để có một hôn lễ khó quên nên mới bày ra việc này .Ngày đó CBSP đã nói rằng hai người uống tán duyên thuỷ , họ sẽ cắt đứt duyên phận.
CBSP còn nói với NV là thứ này đã được pha loãng nên họ vẫn sẽ có một đêm bên nhau,ngài hi vọng NV biết nên trân trọng những thứ trước mắt…Không ngờ,sự việc đã qua lâu như vậy rồi mà AD không biết tốt xấu kia lại dám to gan đem việc này nói ra trước mặt bọn trẻ.
CBSP đỏ mặt tía tai nói:”AD lý nào là vậy…cái này mà cũng nói ra…ta…”
NV nhịn không được cười nói với TN:”TN ,SL cô cô thấy phen này cha lại phải chịu khổ rồi”,TN thì chỉ biết lắc đầu cầu mong cha mình đừng quay lại thì tốt hơn
CBSP tức giận định đi tìm AD ,thì thấy AD từ xa chạy tới gọi:”CB cứu đệ…cứu đệ”,CBSP xắn tay sao lên nói:”AD hôm nay ta phải cho đệ một bài học”.
AD nhìn sang cầu cứu NV nói:”SL cô nói gì đi chứ”
NV cố nhịn cười nói:”AD phen này thiệt thòi cho huynh rồi”
AD mếu máo nói:”Cứu tôi với”.
CBSP và AA cùng đuổi theo AD,TN thì chạy theo ngăn cản họ,TM trong tay NV thì thích chí cười to.NV nhìn bọn họ bất giác lại mỉm cười .Có lẽ bây giờ người đã thật sự hiểu được ý nghĩa của hai chữ hạnh phúc

Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết này đến giờ,có người bạn đã từng nói :"hạnh phúc chỉ mang tính tương đối",nên mình tạo ra 2 đoạn kết hy vọng các bạn sẽ chọn cho mình cái kết ưng ý.Nếu không thích 2 cái kết trên thì cũng cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi (^_^)



Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG