29/11/12

Chap 36.Nỗi lòng biết tỏ cùng ai?

Wayne tỉnh lại đã thấy mình nằm trên giường anh nhìn đồng hồ đã gần 7g,anh mơ màng nhớ lại hôm qua đã sau khi uống xong ly nước thì chóng mặt hình như Kelly đã đề nghị đưa anh về nhà.

Anh xoa thái dương rồi lồm cồm đứng dậy mở máy tính thì phát hiện máy tính đã bị nhiễm virus không khởi động được,haiz đây nhất định là do Kelly rồi.

Cũng may chỉ mới 7g30 vẫn còn thời gian,Wayne nhanh chóng gọi điện cho Simon ,anh hỏi xem anh ta đang ở đâu.

Simon nói anh đang trên đường đến văn phòng đại diện của Tinh Hạo và hỏi anh khi nào đến.

Wayne nói anh đang ở nhà,Simon nói chỉ còn 30’ nữa là bắt đầu trình bày ý tưởng .

Thì ra Kelly không những đã phá hỏng máy tính còn chỉnh đồng hồ trễ 1 tiếng,xem ra cô đã chuẩn bị mọi thứ từ trước.

Sheren đang ngồi ở một quán ăn, tên kia giới thiệu thức ăn ở đây rất ngon lại thường xuyên mua nên cô cũng bắt đầu nghiện mấy món này rồi .

Sheren đang ngồi nghĩ xem nên gọi thêm món gì nữa thì thấy điện thoại reo.

Sheren nhìn số điện thoại ,cô bắt điện thoại châm chọc :”Sao rồi…trưởng phòng …hôm qua vui chứ?”

“Cô nói nhăng cuội gì vậy… hôm qua cô có đem tài liệu tới nhà tôi không ? “

Sheren cười nhạt nói:”Không...tôi không dám làm phiền anh vui vẻ…anh hay thật …ngoài mặt thì nói phải tìm cách đối phó Kelly…sau lưng thì cùng cô ta vui vẻ…tôi rất khâm phục anh”

“Sheren đừng đùa nữa ,giờ cô đang ở đâu…còn 30’ nữa là tới giờ trình bày ý tưởng rồi…cô hãy mau tìm Simon,anh ấy sẽ thay tôi trình bày kế hoạch...cũng may cô không đưa tôi số tài liệu”

Sheren giả ngây hỏi :”Sao anh không tới…vui quá nên không dậy nổi à”

“Kelly đã làm hỏng vi tính của tôi còn xì lốp xe…tôi không kịp đến đó ,cô mau tới giúp cho Simon đi”

Sheren nhớ tới đêm hôm qua thì đã tức giận rồi,cô gắt:”Đáng đời anh…tôi đã làm hết việc anh giao rồi… hôm nay tôi xin nghỉ phép…”

“Tôi không duyệt…cô không được nghỉ…”

Sheren cười châm chọc:”Mặc kệ anh có duyệt hay không …hôm nay tôi nhất định nghỉ”

Không đợi Wayne nói xong Sheren đã gác máy,rồi tắt luôn điện thoại.
Cô đã nói sẽ làm cho anh khốn đốn mà,cô đang nghĩ xem lần này anh sẽ chết ra sao,cùng lắm cô chỉ bị Simon trách thôi còn anh xem như xong rồi ,nghĩ tới hôm qua vẫn còn thấy bực mình.

Sheren cảm thấy lúc này ăn uống là thiết thực nhất,nhưng chỉ gọi có đĩa sủi cảo sao mà lâu quá,cô đứng dậy hối người phục vụ:” Anh ơi,tôi gọi sủi cảo hơn 30’ rồi sao vẫn chưa có vậy?”

Anh chàng này thở không ra hơi nói:”Cô thông cảm bây giờ đang đông khách lắm…tôi cũng bận lắm chứ không thảnh thơi gì đâu”

Sheren bĩu môi nói:”Phải không đó, mấy lần trước bạn tôi cũng tới đây mua cũng đâu cần chờ lâu vậy…anh bắt nạt tôi mới tới ăn lần đầu à”

Anh chàng đứng ghi chép thực đơn nói:”Bạn cô cho dù là ông chủ thì cũng phải chờ…giờ này rất đông khách…nếu bây giờ gọi thì phải gần nửa tiếng sau mới có sủi cảo”

Sheren đứng đó nhìn xung quanh ,có mấy bàn chật kín không có chỗ ngồi nữa,quả thật không phải chỉ cô chờ đợi,cô nghĩ xem ra tên kia mỗi lần tới mua đều phải xếp hàng vậy mà lúc nào hắn cũng nói tiện đường đi ngang qua,còn nói là khách quen ở đây.

Sheren quay người bước ra khỏi quán,anh chàng phục vụ thấy cô bỏ đi liền lắc đầu xem ra cô ấy không có lòng chờ rồi

Kelly sau khi trình bày ý tưởng rất vui,vì cô nắm chắc phần thắng trong tay,xem như lần này cái chức giám đốc và cả hợp đồng của Tinh Hạo đều nằm trong tay rồi.

Nhưng kỳ lạ lại không thấy ông Lý xuất hiện mà chỉ có trợ lý của ông ta nghe bài thuyết trình của cô.

Càng kỳ lạ là cả người của Lưu thị cũng không thấy ai đến tham gia thuyết trình,không lẽ bỏ cuộc rồi sao.

Kelly nghĩ lần này không có đối thủ mạnh là Lưu thị thì mấy công ty nhỏ kia không có gì đáng ngại.

Anh chàng trợ lý sau khi nghe điện thoại xong quay lại nói là ông Lý đã chọn xong bên thầu rồi,đó là Lưu thị, Kelly nghe xong thì mặt cô còn xám hơn tro nữa.

Rõ ràng đã chặn mọi đường lui không ngờ Wayne lại có thể chuyển bại thành thắng.

Kelly nhanh chóng lấy lại bình tĩnh cô hỏi anh chàng trợ lý xem ông Lý đang ở đâu,cô muốn đến trình bày rõ hơn về kế hoạch của mình hi vọng ông ta sẽ suy nghĩ lại.

Anh chàng trợ lý cũng khó xử nhưng vì cô đã không ngừng thuyết phục nên anh ta đã đồng ý.

Kelly theo anh chàng trợ lý đến nhà hàng Orchild thì thấy Sheren và Simon nữa đang cười nói vui vẻ cùng ông Lý

Kelly hiểu ra mọi việc đã nằm trong lòng bàn tay của Wayne rồi,xem ra cô đã sa vào bẫy của anh lúc nào mà không biết ,nhưng tại sao anh lại không xuất hiện,thật kỳ lạ.

Kelly bước đến chào ông ta,ông Lý cười nói:”Cô Lý ,tôi rất hài lòng bản kế hoạch của cô nhưng phía bên Lưu thị xét về chỉ tiêu chất lượng hay tính an toàn cùng quy mô công trình đều hơn công ty cô một chút.Tôi là người làm ăn đương nhiên phải đặt lợi ích lên hàng đầu rồi”

Kelly cười nhưng nụ cười rất ư là khó coi:”Tôi hiểu…vậy hi vọng lần sau sẽ có cơ hội hợp tác cùng ông”

Ông Lý cười nói sẽ mời mọi người dùng bữa xem như kết bạn,ông ta khen lần này về nước có thể được làm việc cùng những người trẻ tuổi năng động lại rất có tài nên rất vui.

Còn nhóm người mà ông khen là có tài thì người này nhìn người kia ai cũng đang có nhiều tâm sự trong lòng.
Simon thì rất vui vì ký được hợp đồng lớn hơn nữa còn có thể báo tin vui cho các cổ đông trong công ty để tăng uy tín của tập đoàn lên

Kelly thì khuôn mặt khó coi vô cùng cô nghĩ không ngờ mình khôn ba năm mà dại một giờ ,lần này thua một vố đau như vậy,cô thua chỉ vì đã quá khinh thường Wayne.

Sheren thì suy nghĩ mông lung,cô đã nói sẽ làm cho Wayne khốn đốn kết quả lại mềm lòng vì mấy bữa điểm tâm của anh,còn mời ông Lý đến để bàn chuyện .
Nhưng kỳ lạ nhất là anh ta không xuất hiện còn Simon thì trình bày kế hoạch này rất lưu loát cứ như là anh đã viết ra nó vậy.
Càng kỳ lạ hơn là Simon không biết ở đâu lại có được tài liệu này.

Ông Lý và Kelly nói là muốn điện thoại nên đã ra ngoài.
Mới lúc trước còn rất náo nhiệt thì bây giờ chỉ còn lại Simon và Sheren.

Sheren ngồi đó thấy không khí quá yên tĩnh nên nói:”Chúc mừng anh đã ký được hợp đồng lớn…anh có dự định khao mọi người không ?”

Simon cười gật đầu nói :”Đương nhiên…lần này cũng nhờ cô có thể mời được ông Lý tới đây”

Sheren cười ngại ngùng nói:”Cũng không có gì chỉ là tôi còn nợ ông ta bữa cơm…nên gọi mời ổng thử xem sao…cũng may ông ta không chê tôi trèo cao”

“Cô khiêm tốn quá…may nhờ cô và Wayne nếu không thì lần này chúng ta thua rồi”

Sheren nhìn Simon không ngờ Wayne đã làm sai mà Simon còn khen anh ta:”Anh ta đã làm sai mà anh còn khen”

Simon cười nói:”Thật ra chuyện sáng nay là nằm ngoài ý muốn thôi,chứ mọi thứ đã được Wayne dự liệu từ trước rồi”

Sheren khó hiểu nhìn anh:”Anh ta cũng hay thật có thể tìm được tài liệu đưa cho anh nhanh như vậy”

Simon cười nhìn cô thấp giọng nói:”Xem như đây là bí mật nhỏ giữa chúng ta…thật ra chuyện lần này chỉ nhằm mục đích thử cô và đóng kịch cho cô Lý xem thôi…tài liệu này anh ấy đã đưa cho tôi từ trước rồi”

Sheren kinh ngạc nhìn Simon ,cô có cảm giác như mình bị lừa:”Vậy chỉ là cái bẫy mà cả hai anh sắp đặt sẵn sao?”

Simon gật đầu tỏ ra ái ngại:”Thật ra cha tôi không vui vì mấy hợp đồng gần đây đều bị Hà thị phỏng tay trên…cho nên muốn tôi và Wayne đều tra xem ai là nội gián do họ cài vào”

Sheren xụ mặt xuống:“Thì ra nói cho cùng các anh vẫn không tin tôi”

Simon cười lắc đầu nói:”Cũng không hẳn ít ra còn có người chịu tin cô mà”

Sheren ỉu xìu nói:”Là anh phải không?”

Simon cười nhìn cô hồi lâu nói:”Tôi chỉ tin cái mình tận mắt nhìn thấy thôi,người tôi nói là Wayne kìa”

Từ sáng tới giờ những gì Sheren thấy và nghe đều làm cô đi từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác,Simon nói với cô kế hoạch này tuy ngoài mặt do Wayne giành làm nhưng từ lúc bắt đầu ,anh ấy đã bàn với Simon đây là cơ hội tốt để anh có cơ hội thể hiện bản thân .

Simon cười nói lần nào Wayne cũng đóng vai người xấu để giúp anh ,tuy ngoài mặt hai người hay tranh cãi nhưng thực ra mọi thứ đều đã được dàn xếp từ trước.

Sau khi công ty chịu ảnh hưởng của suy thoái toàn cầu có không ít cổ đông bắt đầu cảm thấy không có lòng tin nơi anh.

Do đó lần này hai người đã lên kế hoạch cốt yếu là muốn sau cùng Simon sẽ đứng ra trình bày kế hoạch này để lấy lại lòng tin của các cổ đông cũng như ban quản trị và củng cố địa vị của Simon ở công ty .

Kelly có thể xem như đã giúp họ một tay,Wayne cũng phân vân không biết làm sao để anh rút lui kịp lúc để Simon có dịp thể hiện mình.

Sheren nghe Simon nói cô cũng không biết nên giận Wayne hay khâm phục anh nữa
Mọi thứ đều đã được sắp đặt sẵn rồi,chỉ là anh không muốn chạm đến lòng tự trọng của cô nên mới nói là muốn cô giúp .
Mục đích của anh là muốn cô có cơ hội thể hiện mình và cũng không khiến Simon khó xử.

Simon cũng không biết kể cho cô mấy chuyện này là tốt hay xấu nữa nhưng anh không muốn Sheren và Wayne vì những hiểu lầm không đáng có mà cãi nhau
Hơn nữa giờ đây đã chứng minh cô không có liên quan tới Hà thị,anh có thể yên tâm báo cáo lại với hội đồng quản trị rồi.

Simon hỏi cô muốn được tăng lương hay có yêu cầu gì anh sẽ cố gắng đáp ứng.

Sheren chỉ cười nói cô sẽ suy nghĩ,cần phải có thời gian để tiêu hoá hết mấy bí mật mà anh vừa mới nói.

Lát sau ,ông Lý và Kelly quay lại,họ bắt đầu dùng bữa nhưng tâm trạng Sheren không vui nên cô cảm thấy không ngon miệng
Cô nghĩ nếu lúc nãy vẫn tiếp tục ở lại chờ sủi cảo chắc là bây giờ cô đã trở thành người thất nghiệp rồi,hơn nữa còn mang thêm cái danh phản bội,suy cho cùng tất cả cũng vì Kelly .
Sheren nhìn cô ta bằng đôi mắt khinh thường

Sau khi ăn cơm xong ông Lý thì muốn hỏi Simon về chi tiết của kế hoạch,anh cùng ông ta tiếp tục ở lại bàn bạc thêm

Sheren thì xin phép về trước nhưng cô vẫn còn ấm ức chuyện hôm qua nên muốn tìm người tính sổ ,người nhận được sự ưu ái này đương nhiên là Kelly.

Sheren đi theo cô ta đến bãi xe,cô đi tới gần châm chọc:”Về sớm vậy?”

Kelly không quay lại mà bước nhanh hơn:”Không ngờ cô cũng có bản lĩnh mời được ông Lý tới đây”

Sheren đi đến trước mặt Kelly cười nhạt nói :”Tôi còn thua xa cô ,dám dụ dỗ bạn trai người khác…còn làm bao nhiêu việc ,bản lĩnh của cô cũng cao lắm…đáng tiếc tà không thể thắng chánh …sau cùng vẫn thất bại”

Kelly cũng không vui nên cố ý châm chọc Sheren ,cô mỉa mai:”Hôm qua cô đứng dưới nhà dầm mưa nên bây giờ không còn tỉnh táo à…tôi không dụ dỗ bạn trai cô mà do anh ấy nhờ tôi đưa về đó chứ”

Sheren tức giận lắm thì ra hôm qua Kelly đã nhìn thấy cô lại làm như không có chuyện gì xảy ra ,Sheren tức giận nhìn Kelly gắt:”Hôm qua cô cố ý đúng không?”

Kelly cười nhạt nói:”Phải thì sao...là do cô không đủ bản lĩnh giữ lấy anh ấy sao còn trách tôi …cô có thể mời được ông Lý tới đây chắc không chừng đêm qua cô cũng cùng ông ta…”

“Bốp” chưa nói hết câu thì đã bị Sheren vung tay tát một cái.
Lần trước có người cũng to gan nói câu tương tự nhưng do người đó đặc biệt nên được đặc xá còn Kelly thì không
Sheren biết bản thân mình là người xấu nhưng nếu ai mà mở miệng xúc phạm tới danh dự của cô thì người đó chắc chắn sẽ lãnh đủ.

Cô nàng Kelly này cũng không hiền lành gì,không dễ dàng gì mà bỏ qua hơn nữa đây là người cô chẳng ưa gì
Kelly cảm thấy má cô nóng rát ,cô tức giận đưa tay lên định tát lại Sheren thì có người giữ cô lại,Kelly gắt gỏng nói:”Wayne ,bạn gái anh đã đánh em …anh còn bênh cô ta à?”

Wayne vẫn giữ chặt tay Kelly ,anh nói:”Nếu cô ấy làm sai anh thay mặt cô ấy xin lỗi em…anh là bạn trai Sheren không thể thấy người ta bắt nạt bạn gái mình mà không lên tiếng được” (giúp tình không giúp lý nè)

Sheren đứng đó không nói gì nhìn anh trân trối,thật không ngờ anh lại ngăn Kelly để bảo vệ cô

Kelly nhìn anh hồi lâu,phải cô với anh bây giờ chỉ là bạn hay nói cho đúng chỉ là người xa lạ làm gì có tư cách mà đòi quyền lợi chứ.

Nếu đổi lại là cô vẫn còn là bạn gái anh thì anh đương nhiên sẽ không để cô chịu thiệt thòi.

Dù sao cũng là cô đã làm sai trước,nếu còn tiếp tục đôi co thì không chừng lát nữa người mất mặt sẽ là cô.
Kelly rút tay lại nói:”Thôi bỏ đi…là em có lỗi trước…Sheren …xin lỗi lúc nãy tôi đã không giữ bình tĩnh”

Wayne nhìn Sheren , cô đột nhiên bước đến ôm Kelly nói:”Kelly lúc nãy tôi cũng hơi nóng nãy mong cô bỏ qua cho”

Wayne thấy họ không còn xích mích nên cũng yên tâm,Kelly thấy vậy cũng vỗ vai Sheren :”Thôi bỏ đi…xem như hoà nhau”.

Sheren cười Kelly nói nhỏ vào tai cô:”Cô yên tâm …tôi sẽ giữ anh ấy thật chặt…cô sẽ mau chóng nhận thiệp mời của chúng tôi thôi” (tự tin ghê chưa)

Sheren cười buông Kelly ra xoay mặt bước đến nắm tay Wayne đi thẳng.

Kelly nhìn họ bước lên xe ,tự nhủ với bản thân quả thật là cô đã thua

Kelly đố kỵ với Sheren nên mới muốn tìm cách chia rẽ họ
Nhưng nhìn thái độ của Wayne lúc nãy và cả mấy lời của Sheren cô biết mình chỉ tốn công vô ích thôi.

Kelly cười buồn bước lên xe nổ máy rồi lái xe khỏi gara.

Wayne thấy Kelly đi khỏi thì nói với Sheren:”Cô ấy đi rồi”

Sheren bĩu môi nói:”Còn tiếc sao…nếu vẫn còn vương vấn thì đuổi theo đi”

Wayne nhìn mông lung nói:”Chuyện chúng tôi vốn đã kết thúc từ lâu,chỉ là con đường cô ấy chọn rất khó đi …càng lên cao sẽ càng cô độc…tôi chỉ lo một ngày nào đó cô ấy sẽ vì sự nghiệp mà bỏ cả bạn bè,người thân…không chừng lúc đó cả sự vui vẻ là gì Kelly cũng sẽ quên mất”

Sheren cười nghĩ chẳng phải trước đây cô cũng như vậy sao,vì sự nghiệp mà hi sinh nhiều thứ không biết có đáng không nữa,đúng như anh nói có lúc Sheren cảm thấy rất cô đơn,nên nhìn người khác hạnh phúc cô lại không vui

Sheren cười buồn nói:”Anh chẳng phải cũng giống cô ấy luôn đặt sự nghiệp lên hàng đầu sao?”

Wayne gật đầu nắm chặt vô-lăng:”Tôi trọng sự nghiệp nhưng càng coi trọng bạn bè hơn…trên đời này có nhiều thứ còn đáng quý hơn cả tiền bạc và địa vị…Kelly đã chọn sự nghiệp tôi cũng không thể cản cô ấy …nước có thể đây thuyền cũng có thể lật thuyền…chỉ hi vọng cô ấy không làm cho bản thân đi vào ngõ cụt”

Sheren nghĩ ngợi mông lung ,đúng là nói người thì phải ngẫm lại mình,quả thật có nhiều thứ đã xảy ra cô không thể không thừa nhận
Nhưng nếu vẫn là Hứa Tâm Lan vẫn hành xử như trước đây thì một ngày nào đó cô cũng sẽ trở thành một Kelly thứ hai

Sheren nhớ lại những việc trước đây cảm thấy quả là mình đã quá nhẫn tâm ,quá độc ác chăng?

Là họ nợ cô hay là do cô tự mua dây buộc mình,không hiểu sao nói chuyện với anh cô càng cảm thấy thoải mái,những chuyện không vui trước kia cũng dần không còn xuất hiện trong đầu nữa.

Trước đây mỗi khi rãnh cô đều suy nghĩ xem mình phải làm gì để vui vẻ nhưng bây giờ không cần nữa,chỉ cần có thể làm những việc mình thích đã có thể thoả mãn rồi.

Không lẽ chỉ cần không thù hận con người sẽ cảm thấy thoải mái hơn sao?

Thấy cô cứ nhìn mông lung khuôn mặt thì lúc vui lúc buồn nên anh hỏi:”Cô không sao chứ?”

Sheren trở lại thực tại :"Không sao...anh tới đây khi nào?"

Wayne lúc này mới thực sự thở phào ,anh nói:"Cũng một lúc rồi...cuối cùng cũng ký được hợp đông cùng Tinh Hạo...tối nay tôi có thể ngủ ngon rồi"

Sheren vốn cũng có nhiều chuyện muốn hỏi anh .Ví dụ như chuyện của Kelly , anh dùng mọi cách để thắng cô là vì muốn cô không tiếp tục phạm sai lầm hay là còn nguyên do khác?
Tại sao anh lại giúp cho Simon vì là bạn tốt hay là còn mục đích khác?
Nhưng cô biết nếu hỏi thì chắc chắn anh sẽ biết Simon đã kể cô nghe mọi chuyện,cô đã hứa là đó là bí mật giữa hai người mà.

Sheren cười nói:”Anh vẫn còn nợ tôi một việc đó nha”

Wayne khởi động xe ,trong lòng lại có cảm giác khó chịu,anh nói:”Tôi nhớ …yên tâm đi…Simon cũng có ấn tượng tốt về cô mà không cần lo lắng quá đâu”

Sheren vốn định nói về bữa ăn sáng mà anh thiếu cô nhưng anh đã nói vậy thì tốt thôi.

Dù sao đối với cô tiền vẫn là thiết thực nhất ,hơn nữa Wayne đã từng xem cô là Kelly ,mà so với cô ta thì cô còn hơn ấy chứ,cô tự cười mình có những việc đã làm sai thì sẽ không thể nào quay lại nữa.Cô nói:”Tốt …tôi chờ tin tốt của anh”

Anh đối với cô vừa như một cây kim chỉ nam lại vừa như một cái hồ sâu không thấy đáy làm cho người ta vừa tò mò ,vừa thích thú

Dù cho Wayne có hơi khó hiểu nhưng anh cũng là người tốt không nên dính vào ma quỷ như cô đây,vì cô đối với anh bây giờ không còn đơn thuần chỉ xem anh là bạn nữa
Đối với những thứ như tình cảm Sheren đã không có lòng tin rồi chi bằng giữ chặt mỏ vàng như Simon là thiết thực nhất

Theo đúng kế hoạch của Wayne ,anh sẽ mời Sheren và Simon ăn tối rồi sẽ lấy cớ có việc bận không đến vậy là sẽ tạo ra cơ hội cho 2 người

Anh còn dặn Sheren phải nắm lấy cơ hội này nếu không được thì đừng trách móc anh.

Sheren đã chuẩn bị sẵn quẩn áo và giày và mấy phụ kiện kèm theo còn học thuộc cả một bản chi tiết sở thích và thói quen của Simon mà Wayne đã tóm lượt lại và anh còn tặng cô thêm 1 cẩm nang do anh viết (mấy cái ổng soạn ai mà làm theo chết là cái chắc )

Công tác chuẩn bị xem như đã xong còn mồi nhữ cũng đã có rồi,chỉ chờ con mồi sập bẫy. (^^)

Theo đúng kế hoạch ,Sheren tới trễ hơn giờ hẹn khoảng 15’ vì theo cẩm nang của Wayne ghi đàn ông sẽ không thích những cô gái quá nghiêm túc cứng nhắc nhưng cũng không nên để họ chờ quá lâu như vậy sẽ khiến họ thấy cảm thấy cô không nghiêm túc trong tình cảm.

Sheren nhìn bản cẩm nang của Wayne mà cười tủm tỉm không thôi,xem ra anh chàng này rất thú vị còn ghi lại tâm đắc về mấy món ăn trong nhà hàng và mấy tiết mục để cô có thể trò chuyện cùng Simon nữa,anh quả thật đã bỏ ra không ít công sức.

Sheren đi đến nhà hàng bước vào bên trong khung cảnh nơi đây quả là rất đẹp ,nhà hàng này lại nằm cạnh biển có thể ngắm biển lại có thể nghe tiếng sóng vỗ nếu ăn xong lại có thể đi dạo biển.

Nội thất bên trong lại không cầu kỳ chủ yếu được trang trí bằng vỏ ốc cho hợp với khung cảnh bên ngoài.

Simon đang ngồi đó,hôm nay anh không mặc vest như thường ngày mà rất năng động trong bộ đồ thể thao màu đen,Wayne có chú thích trong báo cáo chi tiết là :tuy Simon sinh ra trong gia đình giàu có nhưng không hống hách khoe khoang mà ngược lại ăn mặc rất đơn giản thoải mái.

Do đó ,Sheren cũng đã chọn trang phục theo phong cách đơn giản,chiếc đầm ngắn màu xanh nhạt và thêm đôi bông tai cùng màu.

Duy chỉ có sợi dây là không hợp thôi nhưng mà cô lại thấy nó đẹp nên vẫn đeo (^^)

Sheren đi tới thấy trên bàn đã bày sẵn một chai vang trắng đã được khui sẵn,mấy ngọn nến lung linh tạo cho nơi này thêm phần lãng mạn.

Cô nhìn Simon rồi nhìn đông nhìn tây giả vờ hỏi :”Xin lỗi Simon do kẹt xe nên tôi tới trễ …mà Wayne đâu rồi?”

Simon cười đứng dậy kéo ghế mời cô ngồi :”Anh ấy nói đột nhiên không khoẻ nên không tới được”

Sheren ngồi xuống rồi nói:”Vậy chỉ còn hai chúng ta”

Simon cười từ tốn nói:”Không sao dù gì tôi cũng muốn nhân dịp này cảm ơn cô ,sẵn tiện tôi cũng có chuyện muốn nói với cô”

Sheren nhìn anh hỏi:”Là chuyện gì?”

“Dùng bữa xong tôi sẽ nói cho cô biết”

Hai người gọi thức ăn,Sheren biết Simon không thích ăn cua nên đã tránh không chọn mấy món làm từ cua.
Họ vừa ăn vừa trò chuyện đề tài nào cũng đã được chuẩn bị rồi nên cô có thể đối đáp cùng Simon rất trôi chảy .
Sheren cười nghĩ xem re cô đã có thể dễ dàng qua ải rồi

Wayne cầm remote chuyển hết kênh này đến kênh khác ,hôm nay tivi lại không có gì để xem ngoài mấy phim tình cảm sướt mướt còn không thì là mấy chương trình du lịch gì đó,chán ngắt,xem tin thế giới còn hay hơn.

Anh cảm thấy hôm nay thật dài ngồi cả buổi rồi chỉ mới hơn 2 tiếng ,giờ này chắc Sheren và Simon đã ăn xong rồi không chừng bây giờ họ đang đi dạo biển.
Wayne vốn biết trước đây Simon có tình cảm với Nhã Như xem như lần này tác hợp cho họ.
Thấy bạn mình tìm được hạnh phúc ,Wayne nghĩ sẽ vui thay họ nhưng ngược lại anh không vui mà cảm thấy bực bội ,khó chịu.

Người ta nói khi không vui nên ăn cái gì đó ,phiền muộn sẽ bị tiêu hoá hết,Wayne đã mua rất nhiều thức ăn nhưng anh không ăn mà chỉ ngồi thừ ra đó.
Hoá ra mấy món anh mua là mấy món mà Sheren rất thích,nhìn chúng anh lại nhớ tới cô,ngồi cả buổi mà chẳng ăn được cái gì chỉ thẩn thờ nhìn mông lung.

Wayne nghĩ từ mai bắt đầu giữ khoảng cách với cô sẽ tốt hơn,cô vui thì anh cũng nên mừng cho cô chứ.
Wayne cầm đũa chuẩn bị xơi hết mấy món này thì có điện thoại ,là Sheren gọi .
Wayne hỏi:”Sao định mời tôi ăn để cám ơn sao”

“Âu Văn Vỹ …anh đang …ở đâu…vậy?”

Nghe giọng Sheren cứ ngắt quãng trong điện thoại anh lo lắng hỏi:”Tôi đang ở nhà…Sheren cô sao vậy ,có chuyện gì ?cô đang ở đâu?”

Sheren nấc lên nói:”Cầu …Thanh Mã”

Wayne thắc mắc hỏi dồn:”Không phải này cô nên ở nhà hàng cùng Simon sao?Ra cầu Thanh mã làm gì?”

“Đừng nhắc …anh ta..nữa...thôi không có gì…ngủ ngon”

Wayne lo lắng lắm ,chẳng phải lúc chiều cô còn nhắn tin cảm ơn anh sao,bây giờ cô không ở nhà hàng chạy lên cầu làm gì,anh nói:”Cô ở yên đó tôi tới liền…nhớ ở yên đó nha”

Wayne không kịp thay quần áo chỉ mặc áo pull và quần jean mà chạy ra lấy xe,anh tăng tốc hết mức có thể nhưng chiếc xe này gặp chuyện thì tự dưng lại dở chứng chạy được một đoạn thì tắt máy.
(coi chừng bị phạt đó )
Wayne lo lắng gọi cho Sheren nhưng không có tín hiệu,anh gọi lại nhiều lần vẫn không có tín hiệu,không nghĩ gì nhiều anh chạy nhanh như bay tới đó .


Hình chỉ mang tính minh họa
Cầu Thanh Mã vào buổi tối rất đẹp,ánh sáng đèn đường chiếu xuống dòng sông kết hợp với đèn màu của các nhà hàng, quán cà phê ven hai bên sông tạo nên một thứ ánh sáng lung linh lạ thường

Nhưng anh lại không có tâm trạng để ngắm cảnh,cây cầu này dài hơn mấy cây số lại có nhiều làn đường muốn tìm 1 người thật không dễ dàng gì ,anh đi dọc lối đi dành cho người đi bộ nhưng cũng không thấy Sheren,rõ ràng là đã dặn cô ấy chờ ở đây mà,sao lại không thấy,vòng đi vòng lại cây cầu 2 lần cũng không thấy cô đâu.

Wayne quyết định đi dọc theo về phía trước để tìm cô nhưng càng đi thì đoạn đường này càng vắng người ,nhưng mà vẫn không thấy Sheren

Khi tới một cầu vượt gần đó ,anh thấy có một cô gái mặc chiếc đầm xanh đang tháo giày đang định bước qua lan can .
Hôm nay trời lại trở gió ,gió thổi mạnh còn cô gái kia lại mỏng manh khiến người ta có cảm giác là nếu gió thổi mạnh hơn cô ta sẽ bị thổi bay mất.
Nhưng anh có cảm giác cô ta rất quen,là Sheren cô ấy đang nhìn xuống chân cầu miệng lẩm bẩm :”Không ngờ cao như vậy...có gì đáng sợ đâu...cùng lắm là chết thôi”
Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG