12/10/12

Chap 9.Mối tình đầu?

Hình chỉ mang tính minh hoạ
Hôm nay là ngày quay lại đoạn phim mà Elaine đã quay cách đây 1 tuần,sau khi vật lộn với mớ cảm xúc lẫn lộn và sau 7 lần NG của cô.
Cuối cùng đạo diễn cũng gật đầu chấp nhận,tuy là vẫn không bằng lần đầu tiên nhưng cũng xem như tạm ổn.

Sau khi xem đi xem lại cảnh quay của Elaine thì đạo diễn nhận thấy cô đã lột tả nội tâm nhân vật khác với kịch bản ban đầu. 
Đạo diễn sau khi hội ý cùng tổ biên kịch đã quyết định thay đổi lại kịch bản một chút.

Đạo diễn  đã hẹn Elaine ra một quán café để thảo luận,ông trầm tư nhìn cô hồi lâu rồi nói:”Tâm Lan,cô thấy mình diễn hôm nay như thế nào?”

Elaine khuấy ly trà chanh ,suy nghĩ một lát rồi nói:”Xin lỗi đạo diễn…hôn nay tôi đã cố gắng hết sức rồi…nếu ông vẫn không hài lòng thì tôi nghĩ có lẽ ông nên thay diễn viên khác thích hợp hơn tôi”

Đạo diễn khá bất ngờ trước câu trả lời của Elaine,ông chỉ chính thức gặp Tâm Lan lần đầu trong buổi casting thử vai với tư cách là một ca sỹ,trong ấn tượng của ông thì Tâm lan là một cô gái tự tin,sắc sảo và khá quyết đoán.

Khi diễn thử xong ,đạo diễn đã hỏi cô cảm thấy mình diễn thế nào ;Tâm Lan đã nói rằng cô tin rằng đây là vai diễn này viết ra là dành sẵn cho cô.
Chính vì sự tự tin này nên đạo diễn đã chọn cô.
Nhưng giờ đây vẫn câu hỏi đó nhưng lại là câu trả lời khác.

Đạo diễn giờ đây đang nhìn thấy một Tâm Lan dịu dàng,đằm thắm,tuy thiếu tự tin nhưng lại chín chắn,nếu không thể làm tốt công việc này thì cô sẽ chấp nhận từ bỏ.

Đạo diễn mỉm cười nhìn Elaine,ông tin quyết định của mình lần này là đúng,đạo diễn nói:”Tôi hẹn cô ra đây chỉ là để nói cho cô biết là tôi sẽ xem xét lại việc sửa kịch bản “.

Elaine ngạc nhiên nhìn đạo diễn nói:”Sửa kịch bản?”,đạo diễn cười nói:”Đúng vậy ,nhân vật của cô bây giờ không còn là một cô gái chịu nhiều sóng gió trong tình yêu nữa .Tôi muốn cô thể hiện một cô gái trong tâm trạng mới yêu”

Nhã Như lúng túng nhìn đạo diễn nói:”Là mối tình đầu sao?”

Đạo diễn nhìn Elaine nói:”Đúng vậy cảnh quay khi nãy hệt như là mối tình đầu vậy đó,tuy là không đạt lắm nhưng lại có cảm giác chân thật ,gần gũi cho nên tôi đã nhờ biên kịch chỉnh lại kịch bản.Hai ngày nữa tôi sẽ đưa kịch bản mới cho cô”

Elaine nhìn đạo diễn đăm chiêu một lúc rồi nói:”Đạo diễn nếu làm vậy sẽ chỉ thêm rắc rối,sao ông không thay diễn viên?”

Đạo diễn nhìn cô bất giác mỉm cười rồi nói:”Vì có người đã xin tôi cho cô một cơ hội.Tôi cũng hi vọng sẽ tạo ra đột phá mới trong bộ phim lần này.Tâm Lan cô sẽ không làm tôi thất vọng đúng không?”

Nhã Như chỉ gật đầu nói:”Cảm ơn ông đã cho tôi cơ hội tôi sẽ cố gắng hết sức”

Sau đó ,đạo diễn ra về trước do còn có việc chỉ còn lại Elaine ngồi đó.
Người ta nói mối tình đầu là mối tình có thể khiến con người khắc cốt ghi tâm suốt đời không quên.
Nhưng Elaine lại muốn chỉ muốn quên đi nhưng đã bảy năm rồi mà cô vẫn không sao quên được.

Khi học năm nhất đại học vì phải chuẩn bị cho một bài thuyết trình nên Elaine đã không ngủ suốt 2 ngày.
Kết quả bài thuyết trình của Elaine được điểm cao nhất ,trong giờ chơi do quá mệt nên Nhã Như đã va phải một người rồi ngất đi.

Khi tỉnh lại Nhã Như thấy mình nằm ở phòng y tế,cô hỏi thăm nhân viên y tế thì được biết có một nam sinh viên đã đưa cô vào đây.
Anh ta ngồi đây cũng rất lâu nhưng do còn có việc nên đã xin phép đi trước,trên bàn còn có một quyển sách,có lẽ do đi vội nên anh ta đã bỏ quên. 

Elaine cầm quyển sách lên xem,đó là quyển sách luật bên trong chỉ có ghi hai chữ Trình Lượng.
Anh đã từng nói quyển sách này rất có ý nghĩa với anh nhưng Elaine đã yêu cầu Trình Lượng tặng cho mình,anh cười hỏi cô giữ để làm gì ,cô nói giữ để làm kỉ niệm quyển.

Khi họ chia tay ,cô đã trả lại cho anh tất cả những món quà và thiệp anh tặng cô .
Elaine sợ nhìn vật lại nhớ người,nhưng cô lại “quên “ không trả anh quyển sách này. 

Elaine vẫn đang chìm trong ký ức đó thì điện thoại reo,là một tin nhắn :Honey tối nay 8 giờ địa điểm cũ,lần này đừng cho anh leo cây nhé XXX .
Không biết đây là ai?
Địa điểm anh ta nói tới là ở đâu?

Nhã Như liền gởi cho anh ta một tin nhắn:Xin lỗi anh là ai?

Tin nhắn tới :Tối nay gặp nhau em sẽ biết , nhà hàng bên dưới khách sạn Queen có chuyện cần bàn


Elaine đã gọi cho Sheren nhiều lần nhưng không ai nghe máy,cô đã hỏi Hà Phi xem anh ta có biết người bí ẩn kia là ai không,nhưng anh ta cũng lắc đầu không biết.

Mà cũng đúng thôi anh ta chỉ là quản lý trên công việc của Sheren ,có thể đây là một nhà tài trợ nào đó hay người đại diện công ty nào muốn mời Sheren đóng quảng cáo .

Từ lúc tỉnh lại đến giờ khi đi đâu Elaine đều nhờ Hà Phi đưa mình đi anh cũng không từ chối mà ngược lại còn rất vui,lần này cũng vậy Elaine đã nhờ anh chở cô đến khách sạn Queen gặp cái người bí ẩn kia .

Tới trước cửa khách sạn Queen ,Hà Phi dừng xe lại anh bước xuống mở cửa cho Elaine,cô bước xuống xe vừa đi được mấy bước đã nghe Hà Phi gọi:”Elaine cẩn thận,nếu có chuyện gì hãy gọi điện thoại cho anh”.

Có lẽ từ rất lâu rồi không còn ai quan tâm Elaine như vậy nữa,đôi khi cô cũng rất ganh tỵ với Sheren,có người hết lòng quan tâm đến mình như vậy thì còn gì bằng dù người đó chỉ là partner trong công việc thì cô cũng rất vui.

Elaine thoáng thấy trên gương mặt Hà Phi hiện lên nét căng thẳng,cô trấn an anh:”Không sao đâu, đây là khách sạn lớn,anh ta chắc cũng là người lịch sự mà không dám làm gì đâu,có thể là nhà tài trợ hay gì đó,đừng lo”

Nhìn thấy Hà Phi vẫn còn căng thẳng ,Elaine mở ví lấy ra một viên kẹo bạc hà đưa cho anh:”Cho anh nè,mỗi khi tôi căng thẳng hay không vui tôi đều ăn kẹo này,nó sẽ giúp bớt căng thẳng đó”

Hà Phi cầm viên kẹo mà Elaine đưa nói nhỏ:”Em cũng thích ăn loại kẹo này sao?”

Elaine không nghe thấy Hà phi nói gì :”Anh nói gì”

”À không có gì ,nhớ cẩn thận,anh sẽ chờ em ở ngoài đây”.

Elaine gật đầu rồi mỉm cười rồi bước đi,Hà Phi thật sự rất lo cho Elaine trước đây anh không bao giờ phải lo lắng cho Sheren như vậy,vì anh biết cho dù trời có sập xuống thì cô vẫn có thể chống đỡ được 

Nhưng Elaine thì khác cô tạo cho người ta một cảm giác mỏng manh ,yếu đuối khiến người khác chỉ muốn dang tay ra che chở, bảo bọc cô mà thôi.
Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG