9/9/12

Chap 1.Món quà kỳ lạ



Theo kinh thánh kể lại thì Thượng đế đã tạo ra loài người ,hai người xuất hiện đầu tiên trên trái đất là Adam và Eva.Nhưng họ lại cãi lời dặn của thượng đế mà ăn trái cấm.

Trong lúc tức giận ngài đã đuổi họ xuống trần gian.Trải qua hàng ngàn năm,con cháu của Adam và Eva vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu của thượng đế.Ngài vẫn luôn dõi theo,xem xét từng bước đi ,thành công cũng như thất bại của họ .Tuy là cũng có lúc thượng đế giận con người nhưng ngài cũng chỉ tạo ra vài trăm trận động đất hay vài đợt hồng thuỷ nho nhỏ để cho họ vài bài học nhỏ vì tội phá hoại tự nhiên.

Nhưng ngài vẫn luôn yêu quý con người vì họ là thứ hoàn hảo nhất mà thượng đế tạo ra cho đến thời điểm hiện tại.
Nhìn xã hội loài người ngày càng phát triển thượng đế cảm thấy vui,nhưng có đôi lúc nhìn những con người kia cứ suốt ngày tất bật thì thượng đế thở dài:”Tại sao con người lúc nào cũng bận rộn hết vậy?...làm việc suốt ngày cứ làm việc,họ thậm chí không có thời gian để mà yêu đương ,ăn uống,nghi ngơi…nhìn họ như vậy…thiệt là chán…”.

Rồi một ngày kia Thượng đế bỗng nhiên nhìn thấy một chiếc gương,ngài cười cái bóng trong gương cũng đang cười;ngài lắc đầu cái bóng cũng lắc đầu theo.
Rồi thượng đế mỉm cười,ngài đã bay xuống trần gian,haiz chắc là mấy con người tội nghiệp kia lại sắp gặp hoạ lớn gì đây.
Lâm Nhã Như đang loay hoay giữ đống hành lý ,cô đang nhìn chiếc đồng hồ chậm chạp trôi từng giây,đã 30 phút rồi mà chiếc taxi cô gọi vẫn chưa tới.Đột nhiên, một cậu bé chạy đến nắm lấy tay Nhã Như ,cậu bé nói:”Cô ơi,cô có nguyện vọng gì không?”

Nhã Như giật mình nhìn cậu bé nói:”Cháu nói gì cô không hiểu?”

Cậu bé cười hi hi nói:”Nếu cô có nguyện vọng gì thì chỉ cần làm theo mảnh giấy này cô sẽ được như ý”.Nói rồi cậu bé dúi vào tay Nhã Như một mảnh giấy rồi chạy mất trước sự kinh ngạc của cô.

Nhã Như đang vội nên cô chỉ nhét mảnh giấy vào túi áo rồi vẫy taxi,bỏ hành lý lên xe cô nói với tài xế:”Bác tài đến sân bay Quốc tế Hồng Kông cám ơn”.
Chiếc xe đi thẳng đến sân bay,cậu bé khi nãy nhìn theo chiếc xe chở Nhã Như mỉm cười nói:”Chúc mừng sinh nhật Nhã Như”

Hứa Tâm Lan đang chuẩn bị đến đài truyền hình thì có một cô gái gọi cô:”Chị Tâm Lan”.Nghe có người gọi mình Tâm Lan quay lại cố mỉm cười thật tươi nói:”Chào em,chị có thể giúp gì cho em không?

Cô gái bước đến gần Tâm Lan đưa cô mảnh giấy rồi nói:”Em mong chị có thể nhờ mảnh giấy này sớm đạt thành nguyện vọng”.

Tâm Lan khó hiểu nhìn cô gái nghĩ:”Không phải mới sáng sớm đã gặp fan cuồng chứ?Cô gái này chắc không có ý xấu,thôi nhận mảnh giấy rồi đi cho lẹ vậy”, nghĩ rồi Tâm Lan lại mỉm cười cầm mảnh giấy nói:”À cám ơn em,chị đang rất bận nếu không có gì chị xin phép đi trước nha”,không đợi cô gái nói tiếp Tâm Lan đã nhét mảnh giấy vào túi rồi đi mất.
Cô gái nhìn theo Tâm Lan chỉ thờ dài nói:”Tâm Lan cô phải lắng nghe lời từ trái tim mình ”

Sân bay Quốc tế HK,Nhã Như đã đi sớm 1 tiếng đồng hồ,tranh thủ lúc máy bay chưa cất cánh cô lấy mảnh giấy mà cậu bé khi nãy đưa,trên mảnh giấy chỉ viết mấy chữ:Cầu nguyện thật lòng ,mở một lon nước ra sau khi uống xong thì điều ước của bạn sẽ thành sự thật.
Nhã Như mỉn cười nói:”Thì ra là quảng cáo,mà đây là loại nước nào nhỉ?”, trong một thoáng Nhã Như nhớ đến lời cậu bé nói rồi suy nghĩ:”Thật ra nguyện vọng của mình là gì?”rồi cô bước đến một quầy bán nước tự động mua một lon trà chanh.

“Không phải chứ,uống nước là nguyện vọng thành sự thật,nếu vậy chắc mình đã trở thành siêu sao từ lâu rồi”Tâm Lan vừa đọc mảnh giấy vừa đi đến căn tin,cô mua một chai nước suối trong lòng chợt nghĩ xem nguyện vọng của mình là gì,chợt chuông điện thoại reo .

Tâm Lan lấy điện thoại ra xem,là một tin nhắn :Honey tối nay 8g ở điểm hẹn cũ XXX.
Tâm Lan mỉm cười nhắm mắt nghĩ nếu nguyện vọng thành sự thật thì cô sẽ là người vui sướng nhất trên đời.

Con người là vậy đó , khi bạn đưa họ món đồ bạn nói đừng mở thì họ chắc chắn sẽ mở nó ra cho dù là bên trong có boom thì họ cũng sẽ mở ra.
Đây là món quà mà thượng đế đã ban tặng con người chính là tính tò mò.
Tâm Lan và Nhã Như nhắm mắt cầu nguyện rồi uống chai nước ,cả hai cũng mở mắt ra nhìn hai giây,ba giây,một phút trôi ra không có gì xảy ra.

Cả hai cùng mỉm cười nói:”Không có gì xảy ra” đột nhiên hai người cảm thấy chóng mặt ,đầu đau kinh khủng,khung cảnh xung quanh trở nên hỗn loạn.
Tâm Lan và Nhã Như lao ra ngoài tìm Taxi để đến bệnh viện ,đột nhiên trước mặt họ tối sầm,cả hai đồng thời ngất đi.
Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG