21/8/12

Tìm kiếm


Trong hơn một năm sau đó ,NV đã tìm khắp nơi từ ngọn núi nơi họ gặp nạn đến những vùng lân cận,đi khắp nơi,hỏi rất nhiều người cũng không một ai biết CBSP đang ở đâu.
Thời tiết bây giờ đã vào cuối đông ,vùng núi này vào mùa đông lại càng khắc nghiệt hơn,tìm kiếm người vào thời gian này trong năm quả là không thích hợp,NV đã tìm ở nơi này hơn ba ngày rồi mà không có bất kỳ tin tức gì,mệt mỏi và kiệt sức người đã ngất xỉu bên đường.
Hình chỉ mang tính minh hoạ

 Từ xa có một người đàn ông và một đứa bé khoảng mười tuổi đang đi tới,họ vừa đi vừa trò chuyện.Đứa bé nói:”Ngưu thúc ,mẹ con đã nói là hôm nay không bắt được cá đâu mà thúc không chịu tin!lạnh quá à,hay chúng ta quay về đi”.
Người đàn ông cười xoa đầu thằng bé:”Không có cá thì chúng ta nhặt củi về để sưởi ấm…mà Tiểu Ngư à , phải vận động nhiều một chút thân thể mới khoẻ mạnh như thúc vậy nè…mau nhặt củi phụ thúc đi…nhanh lên”.
Đứa bé lẩm bẩm:”Thúc mập vậy đương nhiên là không lạnh rồi”.
Hai người chia nhau ra tìm củi khô,đang loay hoay bỗng nhiên người đàn ông thốt lên:”TN à, thúc tìm thấy một cây củi có màu nè!Mà sao cây củi này nhìn giống một cô gái quá vậy ta?”
TN cười :”Hi…hi…Ngưu thúc à…rõ ràng đây là người mà thúc lại coi là củi…mẹ con nói quả không sai”.
A Ngưu hỏi:”Mẹ con nói gì?” .
TN càng cười to hơn:”Ha…ha…ha…mẹ con nói thúc đúng là người như tên ngốc như con trâu vậy…ha…ha…ha…”
AN giả vờ giận quát thằng bé:”Tên tiểu tử này dám nói thúc như vậy hả?”nói đoạn lấy tay giả vờ định gõ đầu TN
TN :”Ngưu thúc, con không dám nữa tha cho con đi…À mà Ngưu thúc à ,vị cô nương này nằm ở đây như vậy không tốt đâu ,lạnh quá cổ sẽ chết đó” .
AN nhìn NV đang nằm trên tuyết nói:”Nói không chừng người ta muốn ngủ ở đây thì sao,đừng làm phiền người ta” .
TN kêu lên:”Thúc à trời lạnh như vậy ai lại ngủ ở đây,thúc mau đưa cô ấy về nhà đi,có thể mệt quá nên cổ mới xỉu ở đây đó” .
AN bồng NV lên nói:”Chắc là vậy…nhìn cổ như vậy nhưng không ngờ nhẹ quá…cứ như là ma vậy”
TN giục:”Ngưu thúc lạnh quá à,mình cứ đứng đây nữa thì mình cũng thành ma chứ đừng nói chi là cô ấy” sau đó họ đưa NV về nhà .
NV chỉ cảm thấy có người đang bồng mình,người mơ màng nghe thấy có người đang nói chuyện:”A Anh mau ra đây giúp huynh đi có người bị thương nè”,có tiếng người đáp lại:”AN Mau đưa cổ vào trong đi…trời lạnh như vậy sao cô ấy lại đi ra ngoài một mình chứ”NV lại thiếp đi.
 Lại có tiếng người nói :”Ngưu thúc mẹ con dặn nấu cháo xong thì thúc đưa cho cổ ăn đó”,”Haiz…cổ như vậy sao mà ăn đây…”,”Thì thúc đúc cổ ăn đi”,”Ờ…”
NV chỉ cảm thấy có người đúc cháo cho mình ăn,cảm giác này rất quen thuộc hệt như hai mươi năm trước khi lần đầu quen biết CBSP vậy.
NV cố hết nhìn cho rõ người này nhưng do mệt quá, trước mắt NV chỉ là hình ảnh mơ hồ nhìn không rõ.
NV tự nhủ:”có lẽ là mình mệt quá nên mơ chăng?" ,người cất tiếng yếu ớt:”Cám …ơn…cám ơn” sau đó lại thiếp đi.
Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG