21/8/12

Hiện thực


NV đã đi rất lâu trong một hang động vẫn không tìm thấy đường ra ,cái hang này dường như dài vô tận ,NV tự nhủ :”Đường xuống hoàng tuyền không ngờ lại dài như vậy nếu CB đi với mình ,mình sẽ không còn cô độc nữa”.
Đang đi NV chợt thấy có ánh sáng ,bên ngoài hang có người đang đứng nhìn mình mỉm cười.
Người đó là CBSP ,NV vui mừng chạy tới thật nhanh luôn miệng gọi:”CB… CB…CB…”. NV chạy tới ôm lấy CBSP đúng lúc này thì CBSP liền biến mất.NV thét lên:”CB…”.
NV mở mắt nhìn xung quanh:”Đây là đâu ?Tại sao mình lại ở đây?Không phải mình đã chết rồi sao?” bao nhiêu là câu hỏi không giải thích được .
NV bồi hồi nhớ lại ngày hôm đó,họ cứ rơi mãi ...rơi mãi ,đột nhiên CBSP nói:”SL …sau này dù có chuyện gì xảy ra muội cũng phải kiên cường lên có biết không?”, ST tiếp lời CBSP:”Ta hy vọng tỷ sẽ hạnh phúc “,NV mỉm cười:”Chúng ta cùng lên đường đương nhiên là ta hạnh phúc rồi .Hai người nói gì vậy?”.
ST và CBSP bất giác đều buông tay NV ra , CBSP đã dùng toàn công lực còn lại đẩy NV ra về phía rừng trúc trước mặt.
Hình chỉ mang tính minh hoạ

Hình ảnh cuối cùng mà NV nhìn thấy là CBSP và ST đều rơi xuống vực núi kia.
 NV đau đớn vô cùng,nước mắt không ngừng rơi:”CB…huynh gạt muội …ngay cả chết huynh cũng không dẫn muội theo …tại sao?…tại sao?…”.
Có tiếng người thở dài,NV lúc này mới biết có người vào nhà, một người đàn ông trung niên đang đứng đó.
NV rất kích động hỏi:”Là ông đã cứu tôi phải không?...tại sao lại cứu tôi?…tại sao?…sao không để tôi chết đi?…”.
Người đàn ông đó nói:”Cô hãy bình tĩnh lại đi,con người ai cũng cầu sinh không ai cầu tử cả…CB nếu có ở đây cũng không muốn nhìn thấy cô như vậy đâu” .
NV kinh ngạc trong lòng nhóm một hy vọng le lói :”Ông…ông…quen biết CB sao?Có phải …ông cũng đã cứu huynh ấy không…phải không?Bây giờ huynh ấy đang ở đâu?... huynh ấy đang ở đâu?” .
Người đó lắc đầu:”CB là ai ta còn chưa gặp sao có thể nói là quen biết…chỉ là…suốt hơn một tháng qua cô liên tục suốt cao,trong khi mê sảng ta đều nghe thấy cô gọi CB nên biết vậy thôi”
“Ông không biết CB “ hy vọng cuối cùng của NV đã bị lời nói của người này đập tan,nước mắt thi nhau rơi xuống .
Người đó an ủi:”Chỉ cần còn sống là còn hy vọng…bao nhiêu năm qua ta cũng vì hy vọng này mà gắng gượng sống tiếp đến hôm nay” ánh mắt ông ta nhìn về phía xa
 “Còn sống là còn hy vọng…hy vọng…phải rồi…mình vẫn còn hy vọng…CB nhất định chưa chết…”NV ngồi dậy bước xuống giường .
Người kia ngăn lại:”Nè cô định làm gì?cẩn thận đó …”
”Không sao…tôi không sao…tôi muốn đi tìm CB…ông nói không sai…nói không chừng CB cũng gặp được người tốt như ông…người đó sẽ cứu huynh ấy…chỉ cần tìm được huynh ấy…chúng tôi sẽ…”NV loạng choạng đứng không vững sắp ngã.
Người kia đỡ lấy NV dìu người qua ghế ngồi:”Cô muốn tìm CB cũng phải bình phục trước đã ,tôi khó khăn lắm mới cứu sống cô,cô mà đi lúc này chẳng khác nào muốn chết,nếu biết trước cô cố chấp vậy lúc đầu tôi đã không cứu cô” .
NV lúc này đã bình tĩnh lại yếu ớt nói:”Tôi nghe lời ông…lúc nãy…thật thất lễ quá…ông đã cứu tôi mà tôi còn hành động như vậy…thành thật xin lỗi ông…xin lỗi”
Người đó cười lớn nói:”Không sao tôi sống một mình đã lâu,trong suốt hơn mười năm qua cô là người đầu tiên mắng tôi đó…ha…ha…”
Thấy NV tỏ ra ái ngại ,người đó nói:”Tôi tên Trần Sơn còn cô?”
 NV :”Tôi tên VĐSL …TS cám ơn ông” ,TS thắc mắc:”Nè sao mà cô khách sáo quá vậy?Nhìn cách ăn mặc hình như cô không phải người ĐM ?” .
NV cười gượng:”Tôi là người NNQ,mà tôi đến từ đâu bộ quan trọng lắm sao?”
TS nhìn NV bằng ánh mắt kì lạ:"Không chỉ thuận miệng hỏi thôi?Cô quả thật không phải người ĐM sao?” NV trả lời:”Lúc nhỏ tôi có sống ở ĐM, nhưng mà sau này tôi đã về NNQ đó mới là quê hương thật sự của tôi,mà sao ông lại hỏi vậy?”.
TS bần thần nói:”Không có gì chỉ là cô rất giống một người”,”Là ai?”NV hỏi ,TS buồn rầu nói:”Cô ấy là người tôi yêu nhất”,”Vợ ông?”,”Không” ,”Tôi và cô ấy giống nhau lắm sao?”,”Không chỉ hơi giống thôi”,”Cô ấy là người ĐM?”…
NV hỏi còn TS trả lời,hai người cứ như hai người bạn thân lâu năm không gặp, trò chuyện suốt cả buổi chiều.Những ngày sau đó TS thường kể cho NV nghe chuyện của mình, nhờ TS chăm sóc sức khoẻ NV nhanh chóng hồi phục .
Buổi sáng ,TS thường lên núi hái thuốc , đốn củi,NV thì ở lại dọn dẹp nhà cửa,giặt quần áo,nấu cơm giúp TS.Thấm thoát khoảng ba tháng sau NV đã hoàn toàn bình phục.
 Vào một buổi sáng khi TS chuẩn bị đi hái thuốc thì thấy NV đã ngồi đó trên bàn đã để sẵn hành lý,NV nhìn TS mở lời :”TS cảm ơn ông thời gian qua đã chăm sóc tôi,sức khoẻ tôi đã bình phục rồi…có lẽ đã tới lúc tôi lên đường tìm CB rồi”.
TS cười :”Thì ra cô ngồi đây là muốn chờ từ biệt tôi sao?Chẳng phải tôi nói rồi sao khi nào cô bình phục thì có thể đi…hơ… sao người NNQ mấy cô khách sáo vậy sao?” .
NV cười nhìn TS :”Ông đã giúp tôi tìm thấy hy vọng trong lúc tuyệt vọng,cảm ơn ông rất nhiều” TS lại mỉm cười:”Biết trước cô phiền phức như vậy lúc trước tôi đã không cứu cô,dù sao thì tôi cũng hy vọng cô sẽ tìm được CB của cô,hy vọng hai người sẽ vĩnh kết đồng tâm,bạc đầu giai lão,mãi không xa nhau…”
Trong mắt TS ,NV chính là hình ảnh của Bạch Vân người mà cả đời TS yêu,nhìn NV vui vẻ cũng chính là nhìn Bạch Vân vui.
Do đó trong suốt ba tháng qua ,TS đã tìm mọi cách để giúp NV khoẻ lại.TS mong muốn NV sẽ sớm tìm hạnh phúc đích thực của mình,trong thâm tâm ông từ lâu đã xem NV như người nhà ,nên càng nói TS cũng không biết là mình đang nói gì nữa nên chỉ đành mỉm cười nhìn NV.
NV cười nói:”Tôi cũng hy vọng người ông yêu sẽ mau chóng trở về bên ông,những lời chúc phúc của ông thật ra cũng là lời tôi muốn nói ,nhưng xem lần này tôi lại không nhanh miệng bằng ông rồi” .
TS cười gượng:”Đến lúc này tôi cũng không giấu cô nữa ,thật ra Bạch Vân đã chết rồi sẽ không về nữa đâu,lúc trước chỉ là tôi sợ cô kích động nghĩ quẫn nên mới nói vậy”.
NV cũng bất ngờ trước lời nói của TS:”Vậy bấy lâu nay những gì ông nói đều là gạt tôi sao?” TS nói:”Không …chỉ trừ việc Bạch Vân còn sống là nói dối ,những chuyện còn lại đều là thật…cô ấy đã ra đi mười năm nhưng đối với tôi cô ấy luôn tồn tại,luôn sống mãi trong lòng tôi…cô rất giống cô ấy nhất là tính cách…cho nên tôi đã xem cô như muội muội … tôi mong cô sẽ tìm được hạnh phúc…là thật đó” .
NV lúc này đã minh bạch:”Thì ra là vậy…TS cám ơn huynh…nếu tìm được CB muội nhất định sẽ đưa huynh ấy đên đây gặp huynh” .
TS cười :”Được rồi không còn sớm nữa muội mau lên đường đi…mà thôi để huynh tiễn muội một đoạn…mà CB có phiền phức nhu muội không?…hắn…” .
Họ vừa đi vừa trò chuyện,sau đó TS đưa NV xuống núi,NV nhìn về phía xa:”CB bây giờ muội sẽ đi tìm huynh ,hãy chờ muội”
Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG