23/8/12

Đánh cược


Sau đó, AD cùng AA dọn thức ăn ra ngoài,NV và CBSP cùng đến phụ,TN nhanh nhẹn nhất vì nó biết khi cha về sẽ có thức ăn ngon.
AD mang đến một bình rượu để lên bàn nói:”CB hôm nay đệ từ xa về biết được huynh đã tìm thấy vị hôn thê,đệ rất vui cho nên hôm nay tất cả chúng ta không say là không ai được về “.
TN cười hỏi:”Cha vậy con có được uống rượu không?”.
CBSP nhìn TN nói :”Trẻ con không được uống rượu đâu,TN con uống trà thay rượu là được rồi”.
AD vừa rót rượu vừa nói:”Không sao bây giờ đang là mùa đông mọi người đều có thể uống chút rượu cho ấm người mà.Đây CB đệ kính huynh”.
CBSP nhìn ly rượu nói:”AD đệ biết ta tửu lượng kém lắm mà,ta cùng lắm chỉ có thể uống vài ly thôi”.
AD khẳng khái nói:”Không sao huynh uống được bao nhiêu đệ sẽ hầu huynh ,mà nếu huynh say thì vị hôn thê này của huynh có thể uống thay mà…SL cô nói có phải không?” vừa nói AD vừa nhìn sang NV.
NV ngồi cạnh CBSP lúc này mới lên tiếng:”Được ,AD ta kính huynh cảm ơn bấy lâu nay huynh và AA đều chiếu cố ,chăm sóc cho CB” NV đưa tay cầm ly rượu uống cạn.
AD cao hứng rót thêm ly khác đưa cho NV,CBSP ngồi cạnh thấy vậy liền cầm lấy ly rượu của NV nói:”Đưa cho huynh, SL muội vừa hết bệnh không nên uống rượu, AD à để ta uống với đệ” .
Sau đó,CBSP và AD cùng ngồi xuống đó uống rượu.
NV thấy vậy cũng không muốn làm CBSP phật ý liền ngồi trò chuyện cùng AA,người muốn biết rõ hơn về cuộc sống của CBSP trong một năm qua.
NV hơi thắc mắc là nơi này cách nơi họ gặp nạn rất xa,tại sao CBSP lại có thể tới được nơi này.AA nói cả cô ấy cũng không biết tại sao CBSP lại tới được đây y phục trên người CBSP tuy bị dính rất nhiều máu nhưng khi kiểm tra lại không hề có vết thương nào.
Theo như AA suy đoán có lẽ CBSP đã gặp được kỳ ngộ .Ngọn núi nơi họ gặp nạn ngày xưa nơi này vốn là nơi tập trung rất nhiều linh khí trời đất ,tương truyền nơi này có loài chim phượng hoàng trong truyền thuyết là cũng sinh sống.
Tương truyền, phượng hoàng vốn là thần điểu trong số loài chim ,nước mắt của nó có thể cải tử hồi sinh.Do đó có một số người vì muốn bắt được nó mà tốn hao nhiều nhân lực và tài lực.
Nhưng phượng hoàng vốn là chim thần nên có thần lực hộ thể nên muốn bắt được nó vốn là chuyện không dễ dàng gì..Cuối cùng,họ quyết định đốt cả khu rừng này để phượng hoàng không còn nơi sống nữa tới lúc đó muốn bắt được nó không còn là chuyện khó nữa.
Phượng hoàng sống ở đây từ rất rất lâu rồi ,nay nhìn thấy nơi này sắp bị tiêu huỷ hoàn toàn.Nó vốn có thể tránh được kiếp nạn này nhưng lại quyết định ở lại ngọn núi này.Lửa cháy rất dữ dội suốt bảy ngày ,sau khi lửa cháy hết nơi này chỉ còn là một dãy núi trơ trọi.
Những người kia định tìm kiếm dấu vết của phượng hoàng,thì trên trời bỗng xuất hiện một con chim lớn đó là phượng hoàng,nó vỗ cánh bay vút lên trời xanh,đó là lần cuối người ta nhìn thấy chim phượng hoàng ở ngọn núi này.
Người ta nói rằng :sau đó phượng hoàng bay đi khắp nơi tìm những người tốt giúp họ hoàn thành nguyện vọng,cũng có người nói phượng hoàng đã tu luyện thành tiên thỉnh thoảng xuất hiện ở ngọn núi đó dưới hình dáng con người để tìm người có duyên tu tiên cùng với mình.
Tất cả chỉ là truyền thuyết mà thôi ,do đó CBSP có gặp được kỳ ngộ hay không cuối cùng cũng chỉ có ngài ấy biết mà thôi.
NV mãi lo nghe AA kể chuyện ,đến khi người nhìn lại bên bàn thì CBSP đã say đến không còn biết gì nữa,TN thì nằm gục trên bàn.
AD kia vẫn là hăng nhất,thấy CBSP say liền cầm bình rượu qua chỗ NV nói:”SL ,CB say rồi giờ tới cô đó, hôm nay chúng ta không say không ai được đi đâu hết” 
NV chưa kịp nói gì đã bị CBSP cướp lời:”AD ta đã nói sẽ uống thay SL mà,đệ dám bắt nạt hôn thê của ta hả?Ta sẽ…sẽ…”chưa nói xong CBSP lại gục xuống bàn.
NV lay lay gọi CBSP :”CB…CB huynh không sao chứ?”.
 AD kia đứng bên cạnh sợ nhà cháy chưa đủ lớn còn muốn quạt thêm lửa,AD cười nói:”CB tửu lượng kém quá,SL cô có muốn uống thay huynh ấy không?À mà không chừng cô uống còn kém huynh ấy nữa đó chứ”.
NV nhìn CBSP rồi ngẩng đầu nhìn AD nói:”Được ta uống cùng huynh .Nhưng mà ta muốn đánh cược với huynh”.
AD nhanh nhẹn hỏi:”Được thôi cô muốn cược gì?”
NV tiếp lời :”Nếu tôi thắng từ nay huynh không được ép CB uống rượu nữa”.
AD cười nói:”Được thôi ,nếu cô thua thì phải làm theo yêu cầu của tôi” AD cười thầm:”CB tửu lượng tệ như vậy,xem cô hơn huynh ấy được bao nhiêu,ta không tin lại thua cô”.
NV cũng cười nói:”Được ,nếu tôi thua cược mà điều kiện huynh đưa ra không vượt quá khả năng của tôi,thì tôi đồng ý “.
AD cười tinh quái nhìn NV:”Dù sao cô cũng là hôn thê của CB tôi sẽ không làm khó cô đâu”
AD và NV bắt đầu uống rượu,AD định uống trước nửa bình rượu nhường NV ,người liền nói không cần.
NV nói có thể uống một bình rượu trước để nhường AD ,AD cũng lắc đầu không chịu.
Hai bên không ai nhường ai ,họ cứ uống hết ly này đến ly khác.
CBSP ngồi bên cạnh say tới không biết gì nữa chỉ hơi ngẩng đầu lên nói:”SL ...SL...để ta uống ...thay muội”,ngài chỉ mơ hồ thấy NV và AD đều quay sang nhìn ngài mỉm cười,rồi CBSP lại thiếp đi
Khi CBSP thức dậy đã là sáng hôm sau,ngài cảm thấy đầu nhức kinh khủng,nghiêng đầu nhìn sang bên cạnh có người đang nằm đó cuộn tròn trong chiếc chăn.
CBSP nhìn chiếc chăn rồi nói CBSP nói:” TN này thiệt là sao lại vào phòng mình ngủ…À không đúng sao hôm nay TN lại cao lớn vậy…mà sao cái chăn của mình hôm nay nhìn lạ quá…mà hình như đây không phải phòng mình…đây là phòng SL mà…hả …phòng của SL” CBSP lại nhìn sang bên cạnh mình lắp bắp:”Vậy …vậy …đây không lẽ là….là”,”CB” là tiếng của NV gọi.
Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG