23/8/12

Bài học nhỏ


CBSP giật mình nhìn chiếc chăn lắp bắp nói :”SL hãy nghe huynh nói…không phải huynh cố tình vào đây đâu…hôm qua huynh say quá không nhớ được gì hết…huynh không biết mình đã làm gì nữa…huynh…ủa mà hình như tiếng nói từ bên ngoài truyền vào mà”.
CBSP nhìn ra cửa thấy NV đi vào phòng trên tay cầm một chén gì đó ,người nói:”CB huynh tỉnh rồi à,muội nấu canh gừng cho huynh đây,còn nóng mau uống đi”.
CBSP cầm chén canh gừng uống xong cười nói:”Cảm ơn muội,mà muội ở đây vậy ai ngủ ở trên giường vậy?”.
NV nhìn CBSP:”Là AD tiểu đệ kết nghĩa của huynh đó”.
CBSP cười ngây ngô:”Làm huynh hết hồn ,mà như vậy hôm qua ba chúng ta cùng ngủ chung hả?”.
Nghe CBSP nói NV không biết nên giận hay cười nữa,người nói:”Huynh nghĩ  đi đâu vậy,hôm qua AD cùng muội uống rượu đánh cược với nhau,huynh ấy cố chấp không chịu nhận thua lại còn kéo huynh vào phòng muội nói là muốn thi lại nữa”.
CBSP ngẩng đầu nhìn NV nói:”Cái gì…Uống rượu mà còn đánh cược  nữa…SL huynh đã nói muội vừa hết bệnh không nên uống rượu hay sao…muội” .
Thấy CBSP giận đến tím mặt,NV biết CBSP càng ngày càng quan tâm mình hơn thì trong lòng vui lắm,NV nhỏ nhẹ nói:”Được rồi ,huynh đừng giận nữa trong này toàn là mùi rượu không à.Hay là chúng ta ra ngoài dạo một lát ,muội sẽ cho huynh một lý do hợp lý;chúng ta đừng làm phiền AD nghỉ ngơi”.
CBSP nói:”Được rồi muội ra ngoài chờ huynh “,ngài xắn tay áo lên đi lấy bút mực vẽ gì đó trên mặt AD ,CBSP nghĩ:” Hôm nay ta phải cho tên tiểu tử nhà ngươi một bài học,AD ta đã cảnh cáo đệ rồi mà ngay cả hôn thê của ta mà cũng dám bắt nạt ...hừ”.
NV đứng bên cạnh nhìn CBSP cũng không nhịn được lấy tay che miệng cười,sau nó nói với ngài:”CB ,AD cũng không có ý xấu, huynh trút giận xong rồi thì đừng giận huynh ấy nữa, chúng ta đi thôi”.
CBSP cùng NV ra ngoài,bên ngoài có người cầm một thau nước đi vào lay AD gọi:”AD dậy đi,AD trời sáng rồi kìa”.
AD nheo mắt nhìn thì ra là AA :”Là muội à,không phải đã nói là làm theo kế hoạch rồi sao! Hôm qua huynh uống nhều quá để huynh ngủ thêm lát nữa đi”.
AA quát:”Còn muốn ngủ nữa sao,dậy đi huynh mau nhìn xem đây là đâu?”.
AD ngơ ngác nhìn quanh hỏi:”Mà đây là đâu?”.
AA lúc này càng tức giận hơn nữa:”Cả đây là nơi nào trong nhà mình huynh cũng không nhìn ra sao.Muội thật bị huynh làm cho tức chết mà.Đây là phòng cũ của TN”.
AD mơ màng chưa tỉnh:”Phòng cũ của TN…vậy đây chẳng phải là phòng của SL sao”.
AA lúc này nhìn kỹ khuôn mặt AD mới hơi bớt giận nói:”Cuối cùng huynh cũng tỉnh hẳn rồi ,mau đi rửa mặt đi”.
AD vẫn chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra:”Tại sao ta lại ở đây?AA à ,CB và SL đâu?Không phải kế hoạch của chúng ta là sẽ chuốc rượu họ rồi đưa vào đây sao.Sao bây giờ lại thành như vậy”.
Lúc này thì cơn giận của AA lại bộc phát:”Huynh còn nói nữa,huynh uống say thì thôi lại còn kéo theo CB vào phòng SL làm phiền cô ấy cả đêm.Cũng may SL là người hiểu biết lý lẽ .Lần sau huynh làm ơn đừng bày vẻ nhiều trò nữa,nếu không muội thật không dám tưởng tượng sẽ xảy ra thêm chuyện gì nữa”.
AD nhăn nhó nói:”Huynh thật không tin nổi mình lại thua SL,lúc đầu định là giúp họ thành đôi bây giờ lại thành ra như vậy thật ,haiz lần này mất mặt quá,CB chắc không biết huynh đánh cược với SL đâu ha”.
”Sao không nói huynh kém tài,CB lúc nãy đã cho huynh một bài học nhỏ rồi ,từ nay huynh ráng liệu hồn đi”AA đưa thau nước cho AD. 
Khuôn mặt AD bị CBSP vẽ nghệch ngoạc mấy chữ :”AD ,mũi tên,bông hoa*,dấu bằng,chết".AD cảm thấy khó hiểu :”Huynh ấy viết gì vậy”,”Huynh ấy nói nếu huynh còn đụng đến SL thì chỉ có con đường chết thôi” AA giải thích. 

*Bông hoa :Thì ra có một loại hoa cũng tên là Sa La người ta hay trồng ở chùa,miếu...hương thơm rất lâu

Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG