7/8/12

Gặp lại cố nhân


 Sau khi chạy đến chân núi CBSP không nhìn thấy gì ngoài máu và chiếc túi vải đã đựng NV ,CBSP tự hỏi :”Sao lại như vậy ?Người đâu?SL cô ở đâu?SL?” đi đến bên sườn núi dưới gốc cây CBSP nhìn thấy sợi dây NV đã đeo trên đó còn dính lại chút máu khô.
Hình chỉ mang tính minh họa

 Nắm chặt sợi dây trong tay CBSP cảm thấy rất hoang mang,tim đau nhói ,trong lòng chợt dâng lên cảm giác chua xót khó tả.Cảm giác này ngài đã từng trải qua khi nghe tin NV băng hà ở NNQ, CBSP khấn thầm :”Phật tổ xin người hãy gia trì cho SL ,đừng để cô ấy xảy ra chuyện gì,kiếp này những gì con nợ cổ còn chưa trả hết đâu !
Khi NV tỉnh lại thấy mình đang ở trong một ngôi nhà gỗ,có một người đang ngồi quay lưng nhìn ra cửa.NV cất tiếng hỏi :”Đây là đâu? CB ? Không phải CB là một cô gái. Cô là ai? Có phải là cô đã cứu ta không ?”.
Người đó quay lại mỉm cười ,ánh mắt chứa đầy hận thù nhìn mình ,NV kinh ngạc thốt lên:”ST …là muội…” ST lại mỉm cười:”Là ta ,sao tỷ ngạc nhiên lắm à?” ,NV kinh ngạc:”ST là muội thật sao?Sao muội lại cứu ta?”
ST từ từ đi về phía NV:”Ta đâu để cho tỷ chết dễ dàng như vậy được. Ân oán của chúng ta còn chưa tính xong ,những gì tỷ nợ ta còn chưa trả xong ,làm sao ta có thể để tỷ chết dễ dàng vậy được”. NV cảm thấy mơ hồ:”ST…muội …” .
“Năm xưa ,tỷ cướp ngai vàng của ta…cướp con gái ta ,bây giờ tỷ lại đem NNQ dâng cho Đại Minh …còn giết chết người ta yêu,tỷ …tỷ …nói đi làm sao ta có thể dễ dàng tha cho tỷ được” càng nói ST càng kích động hơn.
NV :”ST hãy nghe tỷ nói…tỷ…” ST nhìn NV bằng đôi mắt chứa đầy hận thù gào lên:”Ta không nghe…ta không nghe…hôm nay dù tỷ nói gì ta cũng không nghe”.
Nhìn về phía xa hồi tưởng lại chuyện đã qua NVnói:”Bây giờ NNQ đã không còn … ta cũng không còn là nữ vương của NNQ nữa,ta đã chọn cách quy thuận ĐM,ta tin rằng mình đã chọn bá tánh NNQ con đường tốt nhất để họ có thể an cư lạc nghiệp,không còn phải lo sợ chiến tranh nữa…Nhưng mà bây giờ ,bá tánh NNQ lại rất hận…ta…”.
ST mỉa mai:”Hừ…biết trước có ngày hôm nay ngày trước đừng làm”.
 NV thấy mắt mình cay cay :”Mà thôi bây giờ mọi việc cũng đã qua rồi,trách nhiệm của ta đối với NNQ đã hết ,ta bây giờ chỉ là một người phụ nữ bình thường …ta chỉ muốn cùng người ta yêu ở bên nhau...huynh ấy đi đến đâu …ta sẽ theo huynh ấy đi đến đó…” .
ST hậm hực nhìn NV đôi mắt mang đầy căm phẫn.:”Không ngờ tỷ lại vì một người đàn ông mà lại bỏ đi tiền đồ,tương lai...tỷ…không biết xấu hổ,ta thật không hiểu nổi tại sao năm xưa mẫu hoàng thà chọn tỷ kế nhiệm cũng quyết không truyền ngôi cho ta?” ST càng nói càng trở nên tức giận.
 NV an ủi ST:”Chuyện này đối với ta bây giờ đã không còn quan trọng nữa,ST không phải muội đã từng nói việc làm ăn của muội có ở khắp nơi sao !Bây giờ đã không còn ai tranh giành ngôi vị với muội nữa ,muội có thể đường đường chính chính lấy danh nghĩa phục quốc tạo dựng lại một NNQ của riêng mình,sau đó lên ngôi nữ vương”.
 “Ha…ha…ha…”ST cười một cách điên loạn :”Ta bây giờ đã không còn gì nữa rồi…không còn gì nữa rồi …mất hết rồi …ĐH,HP,CCC…ta ..ta..căn bản không còn gì cả!!!”.
 NV:”Không còn gì cả … chẳng lẽ ĐH đã …” ST nghẹn ngào:”Phải ĐH và HP đều đã chết khi thiên ma loạn thế rồi ,họ đều đi hết rồi … bây giờ ta phục quốc … làm nữ vương còn có ý nghĩa gì nữa…” .
”ST” NV tuy rất thông cảm nhưng nhất thời cũng không biết dùng cách gì để an ủi ST, ST đờ đẫn nhìn lên trần nhà, bất giác bà ta lại nhìn thẳng về phía NV:”VĐST ta cả đời suy tính ,cả đời bôn ba ,nhưng kết cục không đổi lại được gì cả,còn tỷ không làm gì mà lại có tất cả ,những gì tỷ có đáng lẽ đều là của ta…ta không cam tâm…không cam tâm cho nên ta tuyệt đối sẽ không để tỷ sống yên đâu ,VĐSL “ .
NV nói:”ST Muội muốn gì “ ST tay cầm một con dao ,tiến về về phía NV:”SL ân oán của chúng ta sẽ giải quyết hết trong hôm nay” .
NV gượng cười nói:”Được …hôm nay chuyện chúng ta đúng là đến lúc cần phải kết thúc rồi ra tay đi”
Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG