31/7/15

?

Có những câu hỏi mãi tới giờ tui vẫn chưa thể nào có câu trả lời, ví dụ như:
Tại sao con người ta phải có bạn bè,trong khi bạn thân ta có lúc lại lợi dụng lòng tin của chính bạn thân mình để trục lợi đó là cái thể loại bạn gì¿??

Tại sao người ta phải tìm bạn đời để có nơi nương tựa,theo đúng nghĩa đen,trong khi có những việc 1 người làm thì phiền 1 có thêm người nữa thì điên đầu thêm.
Lỡ 'già' dồi mà chưa quen ai thì bị cho là 'ế', bị 'bệnh'??? 


Hồi đó tui cứ tưởng gặp nhau người ta chỉ hỏi thăm sức khỏe nhau thôi chứ sao lại lôi qua tới gia đình vợ(chồng), con cái người ta ra hỏi thăm luôn là thế nào??¿¿


Không lẽ người ta gần tới U30 mà vẫn chưa ai yêu thì bị bệnh hay sao mà cứ lâu lâu lại có người hỏi thăm dị cà 



Bộ cứ người ta khác người là bất thường hay sao, kể cũng ngộ thế kỷ 21 rồi mà tui tưởng đang sống ở thế kỷ 12 chớ, chưa tới 30 mà sợ ế giùm người ta là sao ớ nhỉ?
Mà giờ không phải nói xã hội bình đẳng rồi sao, người ta có quyền lựa chọn người để yêu mà sao không cho người khác cái quyền tự do không lựa chọn người để yêu là sao ý nhỉ?
Biết rằng 'bạn' quan tâm tui, nhưng 'bạn' đang xâm phạm quyền tự do của người ta(là tui đó).
'Bạn' có người yêu tui mừng giùm 'bạn','bạn' có chồng tui cũng mừng giùm 'bạn','bạn' có con tui cũng mừng giùm 'bạn'.'Bạn' thấy hạnh phúc tui cũng mừng giùm 'bạn'.

Nhưng có lẽ 'bạn' chưa bao giờ hỏi tui, làm sao mới khiến tui cảm thấy hạnh phúc. Tui cảm thấy 'bạn' đang áp đặt hạnh phúc của 'bạn' vào tui á.
Hạnh phúc với bạn là khi có 1 gia đình thật sự,nhưng với tui thời điểm hiện tại chưa phải lúc.
Ai nói phải có 2 người mới hạnh phúc, còn 1 người thì không hạnh phúc? 3-4-5... người thì không hạnh phúc sao? 
Với tui được làm điều mình thích đã là một hạnh phúc rồi.
bạn thấy gì trong bức ảnh trên?

Có lẽ vì xuất phát điểm của chúng ta không có giống nhau nên 'bạn' cho rằng tui đang đi sai hướng?
Trích dẫn một câu nói từng nghe
 Thà đi một mình mà đúng hướng còn hơn đi theo đám đông mà đi sai hướng
Tui không nói câu trên đúng vì có thể tui đang đi sai hướng thật đó,nhưng tương lai ai biết trước được.
Với tui thành công không phải là kết quả mà là một quá trình,dù có thành công hay không thì tận hưởng quá trình làm việc cũng đã rất vui rồi.

Có 'bạn' từng nói "sao cái này bạn cũng biết làm hay vậy?","sao bạn cái gì cũng biết hết vậy?"
Xin thưa không phải tui là thiên tài hay thần đồng gì đâu, cái gì tui cũng biết theo như bạn nói thì là do xuất phát điểm của chúng ta khác nhau đó ạ.
Là do tui cái gì cũng không có, muốn làm gì cũng phải tự thân vận động, nên cái gì cũng tự mò tự ngâm cú hết.
Trên thế giới này được chừng vài phần trăm người là thuộc nhóm thiên tài thoi, tui nằm trong số chín mấy phần trăm còn lại thuộc thể loại người tầm thường, nhưng lọt top mấy phần trăm người 'dị hợm' theo đánh giá chuyên môn của 'bạn" 
Trên đời này không có gì khó chỉ sợ không có tiền.... nhầm chỉ sợ không có lòng 
Nên những việc hồi đó tui làm mới có ích cho tui bây giờ thoi,cái này cũng như kỹ năng tui cảm thấy cần cho mình nên tự học thoi.
Không ai dí súng bắt học đâu, nhiều khi cái tui biết thì đa số mọi người ai cũng biết chỉ là 'bạn' không rảnh quan tâm nên không biết chứ chả có gì gọi là tài hay năng ở đây hết.
'bạn' có tâng hay bốc tui cũng không có dám nhận chỉ mong 'bạn' khi tui có làm sai cũng đừng lên án tui gay gắt quá là được rồi, việc tui làm được đa số điều gắng sức mà làm.Phần nữa cũng là do tui là 'bánh bèo' nên có phần dô dụng hơn mấy anh thanh niên trai tráng mà thích nói nhiều hơn thoi  


Với tui chụp một bức ảnh( như trên) là lúc tui đang ghi nhận lại một khoảnh khắc,có người sẽ nói tui hay chụp lung tung,sai nét,sai kỹ thuật...
Ừ thì chụp lung tung, nhưng đối với tôi đó là khoảnh khắc đáng nhớ, bạn cho rằng xấu nhưng đối với tôi thứ bình thường xấu hoắc đó đã là rất đẹp.

Xấu hay đẹp là do cách nhìn của từng người, với tui những thứ gọi là nghệ thuật không có 1 thước đo nào gọi là chuẩn mực hết.
Vậy nên xin 'bạn' đừng phán xét tui nữa, vâng xin cảm ơn và xin cảm ơn.

Còn thêm 1 câu hỏi cũng kỳ lạ không kém là, hễ người dễ gần lúc nào cũng phải tay bắt mặt mừng với người xung quanh mới gọi là thân thiện sao? 
Tui không thân thiện nên bị các 'bạn' hơi thân thiện dán giùm tấm nhãn đứa ' bị tự kỷ' lên người.

Tui là đứa khi không có việc làm sẽ luôn trong trạng thái stand by( hay từ điển của tui còn gọi là trong trạng thái đờ đẫn á) nên đừng hỏi tui sao không vui vì lúc tui vui 'bạn' đang ở đâu đó tận hưởng hạnh phúc rầu nên đâu có thấy được tui vui.
Tui không phải con khùng mà lúc nào cũng phải nhăn răng ra cười dã lả với 'bạn' đâu.

Có lẽ bây giờ con người ta quá coi trọng vẻ bề ngoài, phải sống với cả đống hủ tục mà còn phải sống cuộc đời của người khác nữa.
Đôi khi phải gặp mặt để rồi cưới một người chưa chắc đã gọi là yêu,sau đó có con để làm hài lòng mọi người xung quanh và không bị mang tiếng là "dị biệt".
Một nam yêu một nữ hay ngược lại thì gọi là bình thường.
Vậy một nam yêu một nam hay một nữ yêu một nữ thì bị gọi là bất thường. Thế một người thích nhiều người nhưng không muốn yêu ai thì gọi là gì????
Nguyên tắc nam yêu nữ hay nữ yêu nam là do ai đặt ra vậy?
Xin lỗi, cho tui hỏi 'bạn' không phải thần thánh thì lấy tư cách gì phán xét người khác?
Tui đây chắc chắc không bao giờ là người hoàn hảo; nhưng còn 'bạn' ,'bạn' hoàn hảo tới mức nào mà có quyền lên án người khác?

Bỏ tiền mua một món hàng 'bạn' có quyền lựa chọn chất lượng của nó; nhưng sao bạn không cho tui được cái quyền chê bai món hàng tui đã mua?
Tui mua chớ đâu có xin 'bạn' làm free(làm chùa) đâu?
Ủa không phải khách hàng là thượng đế sao? Sao tui cảm thấy bây giờ người mở dịch vụ còn hơn ông nội(ngoại) của thượng đế(là tui) nữa vậy?
'Bạn' có quyền phán xét người ta mà không cho ai cái quyền 'góp ý' cho bạn là thế nào?


Ừ thì bây giờ tui nó năng có lớn tiếng hơn xưa nên khiến 'bạn' giận tui cũng phải thoi, nhưng tui là đứa chúa ghét ai hay hứa suông,thà rằng đừng hứa đừng hẹn.
Mang tiếng nam nhi mà lời hứa còn thua một đứa con gái(dở hơi) thì thoi 'bạn' đừng hứa giùm tui nữa đi ạ.
Hứa thật nhiều thất hứa thật nhiều mà.

Bữa tui cũng lỡ la làng la xốm hứa với lòng "từ nay về sau tui sẽ không nhờ tới ai giúp nữa"
Hy vọng cho lắm cuối cùng vỡ mộng, bạn thêu bên này dệt bên kia cho tui một giấc mộng rồi lấy nguyên cái xe đầu kéo phá nát cái mộng nhỏ nhoi của tui hỏi sao mà tui không ứa gan cho được đây?


Hỏi tào lao vậy cho vui thôi chớ mấy câu hỏi này thuộc thể loại trừu tượng chắc cũng không cần ai trả lời. ' bạn' thích cứ việc tiếp tục tui => không quan tâm.

Trích lại 1 câu tui đã từng thấy trên internet. Đời vốn không khó chỉ có con người làm khó nhau.

Tui vẫn cứ là 1 người 'chíu khọ','bạn' cứ tiếp tục phán xét và ngược đãi người khác đi,nhưng chúng ta vẫn có điểm chung là vẫn phải sống giữa biển đời này để chịu tội đó.
Nên nếu thích cứ tiếp tục đi,tui đây 'chấp hết'.

Chung là đang gặp quá nhiều chuyện,nghe quá nhiều thứ khiến bản thân cảm thấy ứa gan nên nói tào lao thôi không mang tính hoạch họe, chửi rủi nói xấu gì ai đâu ( bản thân mình cũng không tốt hơn ai nẻn không có tư cách nói ai hết).

Lỡ bực thì chửi trước mặt thoi à.
PS: bình thường nhìn cái mẹt tui ó đâm, chíu khọ nên nhìn mặt tui dữ vậy thoi chớ thiệt ra khi bạn tiếp xúc với tui ở khoảng cách gần thì mới biết tui còn dữ hơn như vậy nhiều lần nữa á.

Nên thoi đừng chọc tui, lỡ chọc ròi thì chịu khó rửa tai đi nhe 

Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG