12/5/13

Ngày của mẹ ?!

Hôm nay là chủ nhật  ngại quá cái này ai cũng biết,hôm nay là ngày 12/5/2013  ,ai cũng biết nốt

Nhưng mà hôm nay là ngày của mẹ ,lúc nãy lên face dạo một vòng  mình mới biết ,cách đây mấy bữa có thấy Văn Văn nhắc tới nhưng cũng không chú ý lắm vì nghĩ chắc còn lâu mới tới

Nói chứ riết rồi ngày qua ngày, tháng qua tháng chả nhớ ngày nào với ngày nào nữa vì có quá nhiều thứ phải ghi nhớ nên ...cuối cùng là có người nhắc rồi mới nhớ
Mà có lẽ ngày này cũng ít người biết vì lễ này có nguồn gốc từ phương tây ,lại còn là chủ nhật tuần thứ 2 của tháng 5

Quá ư là dài dòng,một năm ngày của mẹ chỉ có một.
Mình đang tự hỏi ngày này có cần phải kỷ niệm không nhỉ?
Ồ chắc sẽ có người nói rằng con nhỏ này thiệt là bất hiếu quá,cũng có thể cho là vậy vì mình thường không chú trọng các ngày lễ,đối với mình lễ cũng chẳng khác gì ngày thường.
Không lẽ ,chỉ tới ngày của mẹ mới được quan tâm tới mẹ hay sao?

Hôm nay chủ nhật được nghỉ nên nướng tới hơn 9 giờ mới thức dậy,xong thì từ 9g rưỡi tới gần 1g mình chỉ làm đúng một việc
Đây là thành quả



Thật ra làm mấy cái này chẳng vì lý do mừng ngày của mẹ  hay gì gì đâu vì không biết hôm nay là ngày gì mà,chỉ là muốn làm để mọi người cùng nhau ăn thôi vì hôm nay là cuối tuần mà
Khi làm xong thì đương nhiên người đầu tiên nếm thử chính là mẹ,người thứ hai là người nấu
Cái này không biết là cái bánh thứ bao nhiêu mình làm,nhưng so với những cái bánh trước kia cũng không khác gì mấy,vẫn chỉ là bánh.

Nhưng mỗi lần làm bánh thì tâm trạng đều khác nhau lần đầu làm bánh,thất bại thảm hại ,lúc đó ức lắm làm đúng cách cơ mà không thành công,lần tiếp theo thì vẫn thất bại lần này mình cũng hơi nản còn mẹ thì chỉ nói sao lại không thành công,để lần sau thử lại
Tới lần thứ 3 thì mình nản thật sự,nhưng có một người không nản đó là mẹ
Lần thứ 4 này 2 mẹ con cùng hợp tác làm,kết quả là thành công,tuy là không đẹp nhưng hai mẹ con cứ cười mãi

Mình thuộc dạng lẩm cẩm hay quên còn mẹ thì không bao giờ nhớ ngày lễ hay tết gì trừ khi là ngày quan trọng (cái này chắc là di truyền )
Còn nhớ năm ngoái vào một ngày không đẹp trời lắm của tháng sáu,làm xong cái bánh bông lan (định làm kem nhưng tối quá không có kem) ,đem ra đưa cho mẹ và vờ hỏi mẹ xem nhớ hôm nay là ngày gì không ,thì kết quả mami của tui phán cho một câu:"Hôm nay là ngày gì?" (  choáng,sinh nhật mình mà cũng không nhớ thiệt bó tay)

Từ đó suy ra một điều,ngày nào đối với mẹ cũng như ngày ấy,cho nên nếu muốn quan tâm tới mẹ chỉ cần làm một món ăn rồi mang ra không cần nói ngày gì 
Nhà mình từ xưa giờ ít có truyền thống tặng quà cho nhau nên có sinh nhật cũng chỉ là nấu một bữa ăn nho nhỏ rồi mọi người cùng ăn

Hồi đó mình nghĩ nấu ăn chỉ đơn giản là nấu rồi ăn (mà đúng là vậy mà), nhưng hiện tại nấu một món ăn rồi mang ra cho mọi người cũng nếm thử rồi bình luận cũng là một cách để làm cho mọi người xích lại gần nhau hơn

Hiện tại ai nấy đều bận rộn nên những buổi ăn cơm cùng nhau thật là đáng quý,mình nghĩ có lễ mọi người cùng ăn mừng thì tất nhiên rồi
Nhưng đừng để chỉ khi tới lễ mới quan tâm tới nhau,chúng ta quan tâm tới người thân bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu chứ đừng để mọi người nhắc hôm nay là ngày của mẹ thì tới quan tâm tới mẹ

Dù mẹ không nhớ nổi sinh nhật của mẹ hay không nhớ sinh nhật của mình thì mình biết mẹ vẫn luôn quan tâm tới mình và mọi người trong nhà vì mẹ là mẹ mà .Ngoài mẹ ra thì con ba và cái con Gấu mèo kia nữa ,cho nên một cái bánh và ít rau câu nhưng có thể cùng lúc quan tâm mọi người rất ư là tiện và lợi.
Hơn hết là mình đều thích ăn vặt,cái này làm ra ai cũng có thể xơi

Quà tặng bằng hiện vật thì chỉ cho thấy thành ý của người tặng nhưng món quà được làm ra từ tấm lòng của người tặng thì dù nó không đẹp không giá trị nhưng tin rằng người được tặng sẽ vui vì họ sẽ thấy mình được quan tâm và trân trọng

Viết cái này chắc chắn mẹ sẽ không bao giờ đọc vì mami của tui thuộc tuýp phụ nữ bán hiện đại  cho nên nhân đây cũng xin được nói xấu mami một chút

- Mami à,gần đây rất là bực mình mẹ đó nha,toàn là lo gì đâu không à,không quan tâm tới con cái gì hết,toàn lo làm việc chăn nuôi VAC không nha,ganh tỵ với mấy con vịt gà kia ghê vậy đó 

Nhưng mà mới mấy bữa trước có người nói mua áo mới cho mình đi làm tự nhiên vui ghê  ,mặc dù áo chị ấy mua chắc là để đi chơi mặc nó hợp hơn 
Mua rồi chưa chắc mặc tới vì hiếm khi đi đâu lắm, có đồ mới là vui liền à ,hết giận

Tháng 5 rồi sắp tới tháng 6 ,lần này không biết khi làm bánh thì mami có nhớ ngày hôm đó là ngày gì không nữa,không nhớ cũng không sao,miễn sao tới ngày đó mami nhớ ở nhà để ăn bánh là được rồi ,vậy nhe không ở nhà là lần này Heo giận mami thiệt đó (nói chứ chắc tới ngày đó phải xi nhan trước mới được  ,)

Cái gì quên chứ sinh nhật mọi người trong nhà là phải nhớ,vì như vậy mới có cớ làm bánh trái khủng bố mọi người 

Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG