25/5/13

Series trinh thám tâm lý học tội phạm -Lôi Mễ



Hình chỉ mang tính minh hoạ

Lôi Mễ - nhà văn trinh thám nổi tiếng Trung Quốc

Có một sự thật là hầu hết các nhà văn nổi tiếng thế giới thành danh ở thể loại trinh thám hình sự không phải xuất thân từ ngành công an.
 Lôi Mễ là một hiện tượng đặc biệt.
 Ở tuổi ngoài 30, là sĩ quan cảnh sát cấp phòng (sở) giảng dạy bộ môn Hình pháp học tại một trường cảnh sát trực thuộc Bộ Công an Trung Quốc
 Từ năm 2006 đến nay, Lôi Mễ đã cho ra đời 4 tác phẩm tiểu thuyết trinh thám hấp dẫn, thuộc loại “best seller”: Độc giả thứ 7, Chân dung tâm lý tội phạm- Đề thi đẫm máu, Dòng chảy ngầm của tâm lý tội phạm, Trường giáo hóa tâm lý tội phạm . Do đặc thù nghề nghiệp, tác phẩm của Lôi Mễ đậm chất hình sự chuyên nghiệp, tính logic chặt chẽ, tình tiết cẩn mật, xác thực mà không ghê rợn khiến độc giả rất thích thú và đều gọi anh là “thầy”.
Các nhà văn chuyên về đề tài này như “Khủng bố đại vương” Lý Tây Mân, Đại Tụ Gía Thiên, Thất Căn Hồ… đều đánh giá rất cao tài năng của Lôi Mễ.

Lôi Mễ từ nhỏ yêu thích văn học, lên cấp hai đã bắt đầu tập tành viết lách. 
Nhưng mãi đến năm 2006 khi đã công tác trong ngành công an 3 năm, anh mới cho ra đời tác phẩm trinh thám đầu tay: Độc giả thứ 7. 
Lôi Mễ cho biết đó là kết quả của những tháng ngày miệt mài tiếp xúc với những vụ án hình sự có thật. Lúc ấy, tại trường công an, hàng ngày Lôi Mễ và đồng nghiệp liên tục tiếp cận với vụ án, đối tượng hình sự. 
Phạm vi công việc, bàn luận đều là án và án, ảnh hưởng tư tưởng và hành động. 
Nhưng tác phẩm làm cho Lôi Mễ thành danh là Chân dung tâm lý tội phạm (2007) với những chi tiết, tình tiết hấp dẫn đến nghẹt thở: Một tên sát thủ có sở thích uống hỗn hợp máu của nạn nhân với sữa tươi, hắn mang căn bệnh đặc biệt hay là con ma cà rồng hút máu bất tử nghìn năm trong truyền thuyết? Trong thành phố C liên tiếp xảy ra 4 vụ cưỡng hiếp giết người nạn nhân đều là những cô gái trí thức từ 25 - 35 tuổi, đây rốt cuộc là giết người để trả thù hay đơn giản chỉ là cưỡng dâm?
 Một nghiên cứu sinh có học lực và đạo đức loại tốt, bỗng dưng giống như phát điên tấn công người bạn thân của mình, cậu ta bị thôi miên hay là giết người diệt khẩu theo kế hoạch dự tính đã lâu?
Theo Lôi Mễ, phạm tội là một hình thức biểu đạt cực đoan của tình cảm con người. 
Bất cứ một vụ án hình sự nào xảy ra cũng không phải là một cá thể tồn tại độc lập mà phía sau nó là cả những chuyện muôn màu muôn vẻ. 
Lôi Mễ muốn dùng phương thức “chữ nghĩa” để chỉnh lý những vụ án ấy, nhằm cho nhiều người nhìn nhận lại một cách mới hơn cái hiện tượng xã hội xưa cũ là phạm tội.
Nguồn từ http://e-thuvien.com

PS: 

Lâu rồi không share sách,khi share mình thường thích share nhiều ,mình thích sưu tầm sách theo bộ nếu đủ bộ thì càng tốt 

Truyện của bác này thuộc loại trinh thám hiện thực nên có một số chi tiết phản cảm ,trái với luân lý nên không thích hợp cho người có tinh thần hay bị xúc động  

Khuyến cáo các bạn nên chuẩn bị tốt tinh thần rồi hãy đọc nha 

Mình sưu tập được khoảng 5 quyển nhưng không biết đã đủ bộ chưa,nếu thiếu sẽ bổ sung sau
Các truyện trong series này xếp không theo thứ tự vì có một số truyện là có phần hồi tưởng nên đọc có phần hơi lộn xộn,mình sẽ xếp thứ tự theo cách hiểu của mình 

Do lấy từ nhiều nguồn khác nhau nên văn phong có phần hơi không liền mạch lắm
Các file này điều là file PRC nên cần có phần mềm để đọc (cái này nói có vẻ hơi thừa thì phải ) 

Giới thiệu về nhân vật chính chút,nam chính là Phương Mộc một cảnh sát theo mình thấy thì chưa giỏi nghiệp vụ nhưng lại phá án tài tình vì anh có một khả năng đặc biệt đó là có khả năng phân tích tâm lý tội phạm.
Ban đầu Phương Mộc không dự định là cảnh sát nhưng biến cố xảy ra đã làm thay đổi cuộc đời anh và câu chuyện của anh bắt đầu ...

Độc giả thứ 7

Hình chỉ mang tính minh hoạ

Án mạng xảy ra trong một trường đại học sư phạm thành phố C,những ai liên quan tới bản danh sách mượn một cuốn sách đều bị sát hại một cách tàn nhẫn
Phương Mộc cũng có tên trong bản danh sách ấy,anh phải tìm cách cứu mình và mọi người hay là chạy trốn?
Hung thủ là một tên biến thái có vấn đề về tâm lý hay đơn giản giết chóc là sở thích của hắn?


Đề thi đẫm máu 

Hình chỉ mang tính minh hoạ

Một tên sát thủ có sở thích uống chất hỗn hợp máu nạn nhân với sữa tươi, hắn có căn bệnh gì đặc biệt hay là con quỷ hút máu bất tử nghìn năm trong truyền thuyết?

Trong thành phố C liên tiếp xảy ra 4 vụ cưỡng hiếp giết người, nạn nhân đều là những cô gái trí thức từ 25 - 35 tuổi, đây rốt cuộc là giết người trả thù hay đơn giản là cưỡng dâm?

Hàng loạt cái chết bí ẩn thảm khốc của những người sống trong trường Đại học J liên tiếp xảy ra. Ở hiện trường vụ án, hung thủ đều để lại gợi ý cho vụ án tiếp theo, nhằm gợi ý gì?

Trong hàng loạt các vụ án ly kỳ khiến cảnh sát bàng hoàng bó tay, Phương Mộc trầm mặc kiệm lời đột nhiên bị cảnh sát lôi vào cuộc. Tên ác quỷ giấu mặt lần lượt giết hại những người bạn của cậu, vì sao? Khi câu trả lời được vén màn bí mật, thì đề thi tàn khốc đã bị tích 5 dấu X đẫm máu. Một cuộc đấu trí so tài khốc liệt đầy kịch tính nổ ra...Ai sẽ là người thắng cuộc?
Nguồn e-thuvien.com


Giáo hoá trường

Hình chỉ mang tính minh hoạ
Download

Sông ngầm (Ám hà)

Hình chỉ mang tính minh hoạ


Ở một nơi mà ánh mặt trời chưa chiếu rọi qua, có một dòng sông ngầm lặng lẽ, trên con sông này, chảy xuôi là bạo lực, máu tươi hoà cùng tuyệt vọng. Khi một người lòng đầy đen tối, tội ác liền sinh sôi từ đó. 

Cục trưởng cục cảnh sát chính tay bắn chết một kẻ giết người, thi thể nạn nhân lại biến mất. Là một trò lừa bịp, hay là một âm mưu lớn? 
Sự mất tích bí ẩn của một diễn viên nổi tiếng, kẻ bắt cóc đã gửi những hình ảnh khiếm nhã nhằm che dấu những điều bí ẩn. Đúng lúc nghìn cân treo sợi tóc, làm sao phá giải mật mã để ngăn cản tai hoạ đổ xuống đầu? Hắn, là đồng đội kề vai sát cánh, hay là kẻ ác, rắp tâm phá hoại? 

Trong rừng núi yên tĩnh hoang vắng, tiếng kêu cứu tuyệt vọng chỉ được trả lời bằng sự im lặng của đất trời. 

Thôn làng xa xôi thần bí, cuộc sống sung túc và sự trống rỗng của tâm hồn. Cứu vớt, truy đuổi, giết chóc, thức tỉnh, hết thảy đều diễn ra tại nơi âm u sâu thẳm kia. Ai đang nói dối? Ai đã phản bội? Ai gào thét trong 1500 độ thép nóng chảy? Ai ở trong bước đường cùng không khuất phục vẫn kháng cự lại? 
Phương Mộc trong "Đề thi đẫm máu" và "Giáo hoá trường" đều đi trên một con đường, phải chăng nó đã được định sẵn cho vòng xoáy của số mệnh, cậu vẫn như vậy kiên quyết lựa chọn thiện lương, lựa chọn kiên cường? 

Dưới chân bạn có một dòng sông đang âm thầm chảy, khi tất cả mọi thứ đều im lặng, nó đột nhiên rít gào cuộn trào mãnh liệt, bạn có nghe thấy không? 


Nguồn e-thuvien.com 



Ánh sáng thành phố 

Hình chỉ mang tính minh hoạ

Làm việc xấu tất sẽ gặp báo ứng! Người dân toàn thành phố bỗng dưng đều hân hoan và thỏa mãn, cảm giác chưa từng thấy trước nay. 
Vì ở đây có một nguồn ánh sáng, một vị thần, vị thần có một lưỡi hái sẵn sàng vung lên bất kỳ lúc nào gặt lấy đầu những kẻ ác. 
Hắn đại diện cho chính nghĩa, hắn có nguồn sức mạnh vô cùng lớn. 
Ai cũng đều phải vô cùng thận trọng, thận trọng từ lời ăn đến tiếng nói vì sợ mình sẽ trở thành mục tiêu kế tiếp của “Ánh sáng thành phố”. 
Rất nhiều người không e dè nhận mình là đồng minh của “Ánh sáng thành phố”, bọn họ mơ trở thành chiếc chuôi trên đồ đao sắc bén kia. 
Cán cân công lý bắt đầu nghiêng, mỗi người đều có lý do để giết người. Phương Mộc lựa chọn là một quả cân trên chiếc cân thiên bình đó.

Nguồn:diendan.thegioiaudio.org
Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG