21/8/12

Ấm áp


Sau nhiều ngày dưỡng bệnh,NV cuối cùng cũng đã có thể xuống giường được,người tự mình ra ngoài.
Bên ngoài tuyết đã ngừng rơi ,mặt đất một màu trắng xoá,NV nhắm mắt, hít thở không khí trong lành nơi đây.
Từ xa đi tới,CBSP nhìn thấy khuôn mặt rạng ngời vui vẻ của NV trong lòng ngập tràn cảm xúc,hình như trong quá khứ ngài đã từng thấy hình ảnh tương tự như vậy;nhưng tất cả giờ đây chỉ còn là những hình ảnh mơ hồ không rõ ràng .
Khi định thần lại CBSP thấy NV đang nhìn ngài cười nói:”CB huynh sao vậy?”,CBSP trả lời:”Không có gì chỉ là bây giờ muội đã trở nên rõ ràng hơn rồi ha”.
NV nghĩ thầm:”CB cho dù huynh mất đi trí nhớ nhưng huynh vẫn như trước,muội tin rằng đây là cơ hội ông trời dành cho chúng ta,muội sẽ không bỏ qua cơ hội này đâu”nghĩ rồi người mỉm cười nói:”Nơi này quả thật rất yên bình,phong cảnh lại đẹp nữa,CB huynh có thể cùng muội đi dạo một lát không?”.
CBSP nhìn NV trả lời:”Đương nhiên là…không được rồi…SL muội mới khỏi bệnh nên nghỉ ngơi cho khoẻ, đi lại nhiều không tốt đâu,thôi nghe lời huynh vào nhà nghỉ ngơi đi ha”,nói rồi ngài định đưa NV vào nhà.
Nhưng NV lắc đầu không chịu đi:”Suốt ngày ở trong nhà hoài chán lắm,thôi nếu huynh không đi dạo cùng muội ,muội sẽ tự đi” NV quay người định đi thì nghe thấy CBSP thở dài nói:”Thôi được rồi để huynh đi với muội”.
CBSP đi đến bên cạnh NV dìu ngài nói:”Muội đó, lớn rồi mà còn nhõng nhẽo như con nít vậy thiệt tình”,”Trước đây ,muội lúc nào cũng chiều huynh,bây giờ huynh chiều muội một chút không được sao?” hai người vừa đi vừa trò chuyện,không để ý đến bên một gốc cây có người đang nhìn họ.
Nhìn theo bóng dáng hai người khuất dần AA cười nói:”A Dũng ,huynh thấy không AN cũng không đến nỗi ngốc lắm,muội còn tưởng huynh ấy để SL đi dạo một mình chứ”.
Người đàn ông tên A Dũng nói :”Xem ra người có thể khiến cho AN lo lắng vậy chắc chỉ có mình cô nương tên SL này mà thôi”.
AA nói thêm:”Cũng may lúc trước huynh cản không cho AN đi, chứ nếu không bây giờ không biết SL còn phải đi đâu để tìm huynh ấy nữa”.
AD cười nói:”AA về thôi ,ta đi săn cũng được khá nhiều thú rừng ,tối nay chúng ta sẽ cùng chúc mừng cho AN,đã tới lúc muội trổ tài rồi đó”.
Đến chiều tối ,CBSP đưa NV về ,vừa vào trong nhà thấy một người đứng đó CBSP vui vẻ chạy tới gọi:”AD ,đệ về rồi à,lần này đệ đi săn lâu quá đó hơn nữa tháng rồi còn gì”.
AD nói:”AN đệ cũng nhớ huynh lắm,mà bây giờ đệ nên gọi huynh là CB phải không?”.
CBSP cười nói :”AA kể cho đệ nghe phải không,AD lại đây để ta giới thiệu .SL đây là AD huynh đệ kết nghĩa của ta,AD đây là SL cô ấy là…à ...là…”.
NV thấy CBSP ấp úng nên nói thêm vào:”Nếu theo cách hiểu của người Đại minh các vị thì tôi là vị hôn thê của huynh ấy”.
CBSP và AD đều rất kinh ngạc ,cùng đồng thanh nói:”Hôn thê?”,không khí đột nhiên trở nên yên tĩnh khác thường CBSP và NV đều yên lặng nhìn nhau không nói gì.
AD thấy vậy nói:”Để đệ vào bếp xem AA nấu xong chưa,SL,CB hai người ngồi chờ một lát nha sắp có thức ăn rồi” nói rồi AD nhanh chóng mất hút vào bếp chỉ còn lại CBSP và NV đứng đó nhìn nhau.
NV ngồi xuống nói:”CB huynh có gì muốn hỏi muội phải không ?”
CBSP ngồi xuống nhìn NV:”Ta..SL không phải muội nói muội rất thân với huynh nhất sao…Huynh tưởng trước kia chúng ta chỉ là bạn thanh mai trúc mã thôi chứ”.
NV thở dài:”Thật ra mấy hôm trước muội còn chưa nói xong huynh đã như vậy nên muội vẫn chưa nói hết.Cũng không biết có phải ông trời trêu chọc muội không;chúng ta thành thân hai lần , lần nào cũng vậy đều chỉ còn thiếu một bước.Mà có lẽ bây giờ không phải lúc thích hợp để nói chuyện này…CB huynh đừng để tâm làm gì cứ coi như chưa từng nghe thấy là được rồi” nói rồi NV nhìn đi hướng khác , người cảm thấy khoé mắt cay cay.
CBSP nghe NV nói trong lòng chợt dâng lên cảm giác chua xót khó tả,ngài cầm tay NV nói:”SL Tuy muội không nói ra nhưng ta nghĩ nguyên nhân là do huynh .Mặc kệ trước kia như thế nào nhưng bây giờ chúng ta sẽ làm lại từ đầu.Có lẽ đây là cơ hội mà ông trời dành cho chúng ta”.
NV quay lại mỉm cười với CBSP , ánh mắt NV tràn đầy những hi vọng mới.
Họ chỉ ngồi đó nhìn nhau rất lâu,không để ý ở trong bếp AD sốt ruột ,đứng ngồi không yên.
AD liền quay sang hỏi AA:”AA à,bây giờ chúng ta có nên ra không,huynh tưởng SL đã nói rõ chuyện trước đây của họ cho CB nghe rồi chứ”.
AA đứng bên cạnh cũng thở dài:”Dù gì SL cũng là phụ nữ,da mặt phụ nữ mỏng lắm, không lẽ huynh muốn cổ phải nói thẳng ra trước mặt CB sao”.
AD múc thức ăn ra đĩa nói:”Tuy là như vậy nhưng cô ấy cũng không cần nói ngay lúc này làm mọi người đều cảm thấy ngại”.
AA đang khấy nồi canh bên cạnh nói”CB huynh ấy ngốc vậy,bây giờ SL không nói biết tới bao giờ mới có cơ hội nói được đây”.
Họ đang băn khoăn không biết có nên ra ngoài vào lúc này hay không; đúng lúc này TN ở bên ngoài về tới gọi lớn:”Mẹ con về rồi “,AA nhìn AD cười nói:”Mau đem thức ăn ra đi con nó về rồi kìa”.
AD biết đây là cơ hội để ra ngoài tính sổ với hai con người rắc rối kia,AD nhìn AA người gian xảo:”AA nếu muội thấy họ chưa đủ gần gũi thì lát ta sẽ làm cho hai người họ thân thêm chút nữa”.
AA không hiểu chồng mình đang nói gì:”Nè huynh định bày trò gì đó, SL vẫn còn chưa khỏi bệnh đó .Huynh nếu có đùa giỡn cũng không nên làm quá đó,nếu không đừng nói là muội ,cả con mình và CB cũng sẽ không tha cho huynh đâu”.
AD nói:Ta biết chừng mực mà ,muội yên tâm đi”.Rồi AD nói nhỏ gì đó vào tai AA chỉ thấy AA cũng mỉn cười gật đầu ra hiệu đồng ý.
Bài viết Đang online
TRỞ LÊN ĐẦU TRANG